น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวน้ำใส เข้นข้ม หอมเครื่องเทศ สูตรสำหรับทำขาย

น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวน้ำใส เข้นข้ม หอมเครื่องเทศ สูตรสำหรับทำขาย

เมนูก๋วยเตี๋ยว จะอร่อยได้หากมีน้ำซุปที่เข้มข้น มีความหอม และมีความนัว และแน่นอนว่าในวันนี้เราได้มีสูตรการทำน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ที่คุณสามารถนำสูตรนี้ไปทำขายสร้างอาชีพได้อย่างง่ายๆ

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

กร ะ ดู กเอิ่ยวเล้ง 2 กิโลกรัม ( ล้างให้สะอาดเส้นไขมันตามแนวกะดูกเอาออกให้หมด ) , น้ำสะอาด 30 ถ้วย (เน้นนะครับ อย่าใช้น้ำประปาเลยกลิ่นคอรีนเยอะมากหรือจะใช้ก็ต้องรองน้ำใส่ถังไว้ให้หมดกลิ่นก่อน)

หัวไช้เท้าหั่นแว่นๆ 2-3 หัว , หอมหัวใหญ่ 2 ลูก ผ่ าครึ่ง , รากผักชี 10 รากขึ้นไป ตามชอบเลย , กระเทียมไท ยบุบ 1/2 ถ้วย , พริกไท ยเม็ดบดหยาบ 2-3 ช้อนโต๊ะ เกลือป่น ดอกเกลือยิ่งดี 2-3 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ้วขาว อย่างดี 1/2 ถ้วย , น้ำตาลกรวด 1/2 ถ้วย + 2 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนในการทำ

1 ในขั้นตอนแรกให้เราล้างก ร ะ ดู กให้สะอาด จากนั้นตั้งน้ำให้เดือด ใส่ก ร ะ ดูกลงไปลวกน้ำ และให้ตักขึ้นใส่ในหม้อที่เราจะทำการต้มน้ำซุป

2 นำน้ำตั้งไฟอยู่ที่ระดับปานกลาง จากนั้นใส่หัวไชเท้า ตามด้วยการนำหอมใหญ่ กระเทียม รากผักชี พริกไท ย เอาผ้าห่อมัดเอาไว้ ใส่ลงไปในหม้อต้ม พอน้ำเดือดให้เราช้อนฟองออก และทำการลดไฟให้อยู่ที่ระดับปานกลาง ( พยายามช้อนฟองออกให้หมด ) ต่อด้วยการปรุงรสชาติด้วยการใส่เกลือ ซีอิ๊วขาว น้ำตาลกรวด และชิมรสชาติให้ได้ตามใจชอบ

3 เคี่ยวน้ำซุปไปเรื่อยๆ 1-2 ชม. เพื่อให้ได้ความหอมและความนัวของน้ำซุปที่ได้จากก ร ะ ดูกห มู

เท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟกับเมนูก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ที่มาคู่กับน้ำซุปแสนอร่อย มีความหอม มีรสชาติที่เข้มข้น เพื่อนๆที่สนใจสามารถนำสูตรนี้ไปทำขายสร้างอาชีพได้ง่ายๆ วิธีการคือให้เราลวกเส้นและผัก ตามด้วยห มูสับ ลูกชิ้นปลาหรือลูกชิ้นห มู ตับลวกและเครื่องต่างๆที่คุณชื่นชอบ ตามด้วยการราดน้ำซุป โรยด้วยผักชีและกระเทียมเจียว เท่านี้ก็พร้อมเสริฟได้เลยนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : ห มูอ้วนน่ารัก