4 เรื่องนี้ ถ้าผ่านไปได้ แสดงว่าเป็นคนที่สุดยอดมาก

4 เรื่องนี้ ถ้าผ่านไปได้ แสดงว่าเป็นคนที่สุดยอดมาก

ขอบคุณความทุ กข์ที่ทำให้ความสุขในคราวต่อมาเป็นความสุขที่แท้จริง ยิ่งบทเรียนย ากขึ้นเท่าไหร่ ถ้าเราผ่ านมันไปได้เราก็จะยิ่งเก่งขึ้นเท่านั้นดั้งนั้น 4 เรื่องนี้ ผ่านไปได้ คุณคือคนที่เก่งเเละเเกร่งมาก

1.ความสู ญ เ สี  ย

เชื่อว่าไม่มีใครเกิดมาไม่เคยไม่พบกับความสู ญเสีย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยหรือเรื่องใหญ่ต่างก็สามารถส่งผลกระทบอย่ างรุ น แ ร งต่อจิตใจได้มากมายด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งข้อดีของการปล่อยให้ชีวิตได้ลองเผชิญหน้ากับความสูญเสียดูบ้าง

4 เรื่องนี้

อาจช่วยทำให้เราได้เข้าใจถึงความเป็นไปของโลกใบนี้ ว่าทุกสิ่งไม่เคยมีอะไรแน่นอน แม้กระทั่งความคิดและความรู้สึกของตัวเราเองก็ด้วยเช่นกัน

2.ความผิดหวัง

อดยอมรับไม่ได้ว่าเราทุกคนต่างก็กำลังสร้างความหวังให้กับตัวเอง และเชื่อเถอะว่าไม่มีใครสามารถปฏิเสธความคาดหวังในสิ่งที่ตัวเองต้องการได้หรอกซึ่งมันก็อยู่ที่ว่าความหวังที่ได้ตั้งเอาไว้นั้นยืนอยู่ในระดับใด หวังมากหรือหวังน้อย

เพราะถ้าหากสร้างความคาดหวังเอาไว้มาก บ า ด แ ผ ล จากความผิดหวังก็ย่อมก รี ดลึ กลงไปในใจมากด้วยเหมือนกัน

3.อาการอกหัก

ว่ากันว่าอาการอกหัก แม้จะไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรต่อร่างกายอย่ าง รุ น แ ร งนักหนา แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยนะว่า บ าดแผ ลในใจนั้นกลับแผ่ขย ายวงกว้างอย่ างไม่มีทางจะควบคุมความเ จ็ บ ป ว ดเหล่านั้นเอาไว้ได้

ซึ่งในอีกมุมมองหนึ่ง อาการอกหักก็ถือเป็นคุณครูที่สามารถช่วยสอนบทเรียนแห่งความรักได้เป็นอย่ างดี เพราะสุดท้ายแล้ว มันจะทำให้ตัวเรานั้นเข้าใจได้เองว่า คนที่ซื่อสัตย์ต่อตัวเราเองและรักตัวเราเองได้มากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นตัวเราเองอยู่ดี

4 เรื่องนี้

4.การถูกหักหลัง

สิ่งที่ทำให้เ จ็ บได้มากยิ่งกว่าอาการอกหัก ก็คือการถูกหักหลัง โดยเฉพาะการถูกหักหลังจากคนที่ไว้ใจ ซึ่งไม่คิดว่าจะทำร้า ยกันได้อย่ างลงคอ จนมันอาจส่งผลให้เราไม่กล้าที่จะไว้วางใจ หรือให้ใจกับใครได้ง่ายๆ อีก

และเผลอๆ อาจส่งผลให้คนใจดีบางคนเปลี่ยนไปจนกลายเป็นคนใจร้ า ยขึ้นมาอย่ างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะความจำเป็นในการที่จะต้องปกป้องตัวเองจากความเ จ็ บ ป ว ด และการถูกแ ท งข้างหลังอีกซ้ำสอง

ขอขอบคุณแหล่งที่มา จาก goodlifeupdate