เผยสูตรลับ 2 สูตรนมข้าวโพด รสอร่อย ทำง่ายที่บ้าน ได้ประโยชน์มาก

เผยสูตรลับ 2 สูตรนมข้าวโพด รสอร่อย ทำง่ายที่บ้าน ได้ประโยชน์มาก

สำหรับวันนี้ดิฉันจะนำ 2 สูตรน้ำนมข้าวโพดมาฝากเพื่อนๆทุกคนค่ะ เป็นสูตรการทำน้ำนมข้าวโพดที่เอาไว้ดื่ม ผ่อนคลายค่ะ ทำดื่มเป็นประจำทุกวันจะช่วยในเรื่องของสายตาได้อีกด้วยนะคะ ไปดูกันเลยดีกว่าว่าวิธีการทำจะออกมาเป็นแบบไหน ต้องขอบอกก่อนเลยว่าทำง่าย ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็ได้แล้วค่ะ

สูตรที่ 1 สูตรข้าวโพดน้ำนม น้ำหอม

สำหรับสูตรแรกที่เรานำมาฝากนี้เราจะใช้ข้าวโพดหวานประมาณ 5 ฝัก น้ำใบเตย 7 ถ้วยตวงค่ะ เกลือป่น 1 ช้อนชา นมข้นหวาน 1 ช้อนโต๊ะ

ใส่ข้าวโพด

วิธีในการทำก็ไม่ได้ยากอะไรเลย เริ่มต้นจากการทำความสะอาดข้าวโพดให้เรียบร้อยก่อนนะคะ ทำการปอกเปลือกให้เรียบร้อยล้างน้ำให้สะอาด โดยการแช่น้ำไว้ประมาณ 10 นาทีค่ะ หลังจากนั้นก็ทำการฝานให้บางๆ แล้วก็เตรียมเอาไปต้มนะคะ เปลือกที่เหลือเราสามารถเอาไปต้มให้หอมได้ค่ะ

ต่อมาก็เอาข้าวโพดลงใส่ในเครื่องปั่น ใส่น้ำใบเตยลงไป แล้วนมข้นหวานลงไป ปั่นไปเรื่อยๆจนละเอียดค่ะ เมื่อละเอียดแล้วให้ทำการกรองด้วยผ้าขาวบาง กรองสัก 2-3 รอบกำลังดีค่ะ เนื้อข้าวโพดที่เหลือก็นำมาทำเป็นปุ๋ยหรือนำมาขัดตัวได้เช่นกันค่ะ

เมื่อเราทำการกรองเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นก็นำน้ำข้าวโพดมาลงหม้อต้มแล้วก็ตั้งไฟค่ะ ใส่เกลือลงไปแล้วก็คนด้วยไม้พาย เปิดไฟอ่อนๆนะคะอย่าเปิดไฟแรง พอเริ่มเดือดก็เริ่มลดไฟลงไป เติมน้ำเชื่อมเล็กน้อยแล้วก็เสิร์ฟได้เลยค่ะ หรือจะไม่ใส่น้ำเชื่อมก็ได้เช่นกัน

สูตรที่ 2 น้ำข้าวโพดนมสด

สำหรับสูตรนี้จะเป็นสูตรข้าวโพดนมสดนะคะ เราจะใช้ข้าวโพดสุกจำนวน 2-3 ฝักแล้วแต่ชอบค่ะ นมสดรสจืดพร่องมันเนยจำนวน 2 ช้อนโต๊ะ น้ำต้มสุก 3 ถ้วยตวงค่ะ น้ำเชื่อมหรือน้ำผึ้งก็ได้ 1 ช้อนโต๊ะ เกลือป่นเล็กน้อย

ขั้นตอนในการทำเริ่มต้นก็ไม่ได้ยากอะไรเลยสามารถทำได้ง่ายๆ

เริ่มต้นโดยการทำความสะอาดข้าวโพดก่อนนะคะ หลังจากนั้นก็นำข้าวโพดไปต้มให้สุกจำนวน 2 ฝัก แล้วก็ค่อยๆฝานเม็ดข้าวโพด ลงในเครื่องปั่นตามด้วยน้ำสะอาดครึ่งลิตรค่ะ หลังจากนั้นทำการปั่นให้ละเอียดให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน
พอปั่นเสร็จเรียบร้อยแล้วก็พักเอาไว้ก่อนต่อจากนั้นทำการเติมน้ำลงในหม้อต้ม ต้มใบเตยลงไปตามใจชอบได้เลย แล้วก็ใส่ข้าวโพดที่เราทำการปั่นเอาไว้ลงในหม้อต้ม ต้นโดยใช้ไฟปานกลางจนเดือด

พอเริ่มมีกลิ่นหอม ก็ทำการเติมเกลือเติมน้ำเชื่อมหรือน้ำผึ้งลงไปได้เลยค่ะ ปรุงรสชาติตามใจชอบของเรา แต่อย่าพยายามให้หวานมากนะคะ เพราะจะไม่ดีต่อสุขภาพ หลังจากนั้นก็ทำการกรองด้วยผ้าขาวบาง 2-3 รอบค่ะ เพื่อให้ไม่มีกากใยของข้าวโพด

เมื่อเราได้น้ำข้าวโพด เราก็บรรจุใส่ภาชนะแช่เย็นได้เลยค่ะ เอาไว้ดื่มเพื่อสุขภาพ ดื่มเพื่อผ่อนคลายค่ะ จะนำมาต้มดื่มน้ำอุ่นก็ได้เช่นกัน

กากใยของข้าวโพดที่เหลือสามารถนำมาพอกหน้าและพอกตัวได้ ขัดตัวจะทำให้ผิวของคุณดีขึ้น ลองเก็บเอาไว้ทำดูนะคะไม่เสียหาย

ประโยชน์ของข้าวโพด

1 ช่วยในเรื่องของระบบย่อยอาหารได้เป็นอย่างดีค่ะ เพราะว่าเส้นใหญ่ของข้าวโพดนั้นจะไม่ละลายน้ำ ช่วยให้การถ่ายท้องของเราดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของลดอาการท้องผูกได้ดีด้วย

2 ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยงาม อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าข้าวโพดนั้นมีตัวต้านในส่วนของอนุมูลอิสระ ที่จะทำให้ผิวของเรานั้นไม่ย่นเร็ว ดูสดใสเปล่งปลั่งมีชีวิตชีวาอยู่ตลอด

3 ข้าวโพดช่วยบำรุงสายตา เพราะว่ามีเบต้าแคโรทีน วิตามินเอ ร่างกายของเราจะนำไปใช้ได้อย่างเต็มที่

4 ต้านม ะ เ ร็ ง นอกจากข้าวโพดจะมีส่วนช่วยในเรื่องของการทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงแล้ว ยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับม ะ เ ร็ ง ป อ ดได้อีกด้วย

5 ป้องกันที่ เกี่ยวข้องกับหัวใจ ข้าวโพดมีเส้นใยอาหารที่ดี ช่วยในเรื่องของการลดระดับคอเลสเตอรอล อุดมไปด้วยโฟเลต ที่ทำให้หัวใจของเราแข็งแรง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 2 สูตรน้ำข้าวโพดที่เราได้สรรหานำมาฝากคุณผู้อ่านในวันนี้ หวังว่าจะได้รับประโยชน์กันอย่างเต็มที่นะคะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod