ดื่มน้ำกระชาย 1 แก้วสูตรนี่ทุกวัน คนที่อายุ 40 จะช่วยปรับสมดุลร่างกาย เเก้ผมร่วง

ดื่มน้ำกระชาย 1 แก้วสูตรนี่ทุกวัน คนที่อายุ 40 จะช่วยปรับสมดุลร่างกาย เเก้ผมร่วง

โดยปกติแล้วดิฉันเป็นคนที่ชอบดื่มน้ำผลไม้มากๆ เมื่อมีโอกาสก็จะทำกินทุกวันหลังเลิกทำงานค่ะ แล้วก็ได้มีเพื่อนข้างบ้านได้แบ่งปันสูตรน้ำกระชาย ก็ได้ลองทำแล้วก็ดื่มติดใจมาก เพราะว่าทำให้ฉันสุขภาพดี รสชาติก็ดีใจด้วย ดื่มแล้วรู้สึกหายใจคล่อง ตื่นมาสดชื่นทุกครั้งเลย

เรามีสูตรมากมายมาแนะนำให้เพื่อนๆได้ดื่มกัน บอกเลยว่าดีต่อสุขภาพดีต่อใจมากมาย ช่วยในเรื่องของการบำรุง การปรับสมดุล การซ่อมแซม และอื่นๆอีกมากเหมาะสำหรับคนที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป

เพราะเมื่อเราอายุมากขึ้นในทุกๆวันทุกๆปี ร่างกายของเราก็จะเริ่มถอยหลัง สุขภาพร่างกายก็จะลดลงถ้าหากเราไม่พยายามหาสิ่งดีๆมารับประทาน ซึ่งในวันนี้เราจะมาบอกถึงวิธีการทำน้ำกระชายเหลือง ที่จะช่วยปรับสมดุลให้กับร่างกายของคุณ เสริมสร้างความแข็งแรง

คุณรู้หรือไม่ว่าแท้ที่จริงแล้วกระชายเหลือง มีประโยชน์มากกว่ากระชายดำมาก แต่คนส่วนใหญ่มักจะเข้าใจผิดว่ากระชายดำมีประโยชน์มากกว่า ก่อนอื่นเลยวันนี้เราจะมาบอกถึงประโยชน์ที่คุณจะต้องรู้ เมื่อคุณดื่มสูตรกระชายดำที่เรานำมาฝากในวันนี้

โดยประโยชน์หลักๆของน้ำกระชายเหลืองมีดังต่อไปนี้

1 ช่วยบำรุงในเรื่องของความคิด การควบคุม ทำให้สุขภาพดี ลดความเครียดได้

2 น้ำกระชายเหลืองนั้นมีส่วนช่วยในเรื่องของการแก้ผมสีขาว ให้กลับมากลายเป็นสีดำ

3 ช่วยลดปัญหาท้องอืดท้องเฟ้อ รู้สึกแน่นจุกเสียด การที่กระชายเหลือง ช่วยลดอาการท้องอืดได้นั้น เนื่องจากมีน้ำมันหอมระเหยช่วย

4 ช่วยขับลมเวลารู้สึกแน่นท้อง ทำให้กระเพาะอาหารและลำใส้เคลื่อนไหวได้ดีขึ้น

5 ดื่มก่อนนอนจะช่วยให้นอนหลับสบาย นอนหลับหรือยังเต็มอิ่ม ตื่นมาจะรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเป๋าเป็นพิเศษ

สูตรการทำน้ำกระชายเหลือง เพื่อบำรุงสุขภาพร่างกายให้มีความแข็งแรง

สำหรับใครที่ได้ลองดื่มในครั้งแรก จะบอกเลยว่าจะมีรสชาติแปลกๆ บางครั้งจะรู้สึกร้อนวูบ มีเหงื่อออกเป็นเม็ดที่ตัว แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่ผิดปกติแต่อย่างใด ร่างกายของเราจะค่อยๆชินไปเอง นั่นเป็นเพราะว่ากระชายเหลืองจะช่วย ในการขับความร้อนออกจากร่างกาย

ส่วนผสมหลักที่สำคัญ

1 กระชายจำนวนครึ่งกิโลกรัม แนะนำว่าให้เลือกเป็นการใช้สูตรที่ไม่แก่มากเกินไป (ถ้าแก่มากเกินไปจะขม)

2 น้ำผึ้ง

3 น้ำมะนาว

4 น้ำต้มสุก

วิธีในการทำน้ำกระชายเหลือง

1 สำหรับขั้นตอนแรกให้ทำการล้างส่วนผสมทุกอย่างให้สะอาด เพราะว่ากระชายนั้นเป็นพืชไร่ ที่เรานำรากมาใช้ในการทำอาหาร มีดินติดมากมาย จึงควรที่จะล้างทำความสะอาดก่อน

2 หลังจากนั้นเราก็แบ่งเป็นท่อนเล็กๆหลายๆท่อน แล้วก็เตรียมผ้าขาวบางเอาไว้ 2 ชั้น รองด้วยกระชอนไว้ให้พร้อมนะคะ

3 หลังจากนั้นก็ทำการเตรียมเครื่องปั่น โดยการผสมน้ำต้มสุกลงไปก่อน แล้วก็ใส่กระชายที่เราแบ่งเอาไว้

4 ทำการปั่นให้ละเอียด ปั่นไปเรื่อยๆถ้าหากรู้สึกว่าปั่นยากและลำบาก ให้เพิ่มน้ำต้มสุกลงไปสักหน่อยจะดีมากๆ

5 เมื่อเราปั่นเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ทำการเทใส่กระชอนที่เราเตรียมเอาไว้ เราก็จะได้น้ำกระชายเหลืองที่สด

6 สูตรน้ำกระชายนี้สามารถเก็บไว้ในขวดแช่เย็นได้นาน 1 เดือน

วิธีการดื่มน้ำกระชาย

– เวลาที่เราจะดื่มแนะนำว่าให้เทน้ำกระชายใส่ในแก้ว ตามด้วยน้ำมะนาวและน้ำผึ้งใส่ลงไปตามความชอบ คนให้เข้ากันแล้วดื่มในช่วงเวลาเช้าก่อนอาหาร และช่วงเย็นก่อน 18:00 น นอกจากจะทำให้สุขภาพร่างกายดีแล้ว ยังทำให้คุณสามารถผอมได้อีกด้วย

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ภาพประกอบ : ครัวหลังบ้าน