เคล็ดลับสุดง่าย ไม่ต้องถู ไม่ต้องกวาดเป็นอาทิตย์ พื้นยังสะอาด

เคล็ดลับสุดง่าย ไม่ต้องถู ไม่ต้องกวาดเป็นอาทิตย์ พื้นยังสะอาด

เคล็ดลับงานบ้ านที่จะเปลี่ยนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย เหล่าแม่บ้ านทั้งหลายไม่ต้องเสียเวลาและไม่ต้องเปลืองแรงที่จะทำความสะอาดบ้ าน เสียเวลาไปเป็นวันๆ ไหนจะซักผ้า ไหนจะถู ไหนจะกวาด ทำเอาเสียเวลาไปมาก ซึ่งในวันนี้เราได้มีเคล็ดลับดีๆมาฝากกับการทำความสะอาดพื้น เพราะว่ามันได้ผลดีจริงๆ คุณสามารถนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้กับบ้ านของคุณได้อย่างง่ายดาย

เคล็ดลับการทำความสะอาดพื้น

1 ในสูตรนี้จะทำให้พื้นบ้ านของคุณไร้ฝุ่นเกาะติดพื้น ให้เรานำน้ำอุ่นผสมเข้ากับน้ำยาปรับผ้านุ่มประมาณ 1 ฝา จากนั้นให้ใช้ผ้าชุบน้ำไปชุบและบิดหมาดๆ นำมาถูบ้ าน 1-2 รอบ วิธีการนี้จะทำให้พื้นของคนไม่มีฝุ่นเข้ามากวนใจเลย

2 สบู่ที่เราใช้ในการอาบน้ำเพื่อทำความสะอาดร่างกายของเรานั้น นอกจากจะช่วยทำความสะอาดร่างกายของเราแล้วยังสามารถจัดการกับคราบฝุ่นบนพื้นที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี ให้เรานำสบู่มาละลายเข้ากับน้ำอุ่น และนำมาทำความสะอาดพื้นจะช่วยให้พื้นของคุณมีความเงางาม และมีความหอมอย่างแน่นอน

3 คราบไ ข มันบนพื้น น่าจะเกิดบนพื้นครั ววิธีง่ายๆให้เราใช้เกลือที่เราใช้ในการประกอบอาหารนั้นมาผสมรวมกับน้ำ คนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาเช็ดทำความสะอาดกับคาบไ ข มันที่เกาะอยู่ตามพื้น หรือบนเคาน์เตอร์ทำอาหารของคุณก็จะเป็นวิธีที่ได้ผลมากๆ

4 น้ำยาซักผ้าเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดพื้นของคุณได้ ให้เรานำน้ำยาซักผ้ามาผสมรวมกับน้ำ คนส่วนผสมให้เข้ากันดี จากนั้นให้เรานำไม้ถูพื้นมาถู วิธีนี้ไม่เพียงแต่จัดการกับฝุ่นละอองในบ้ าน ยังช่วยให้พื้นของคุณมีกลิ่นที่หอมด้วย

5 น้ำซาวข้าวเราก็สามารถนำมาถูได้ด้วยนะ เอาน้ำซาวข้าวนำมาถูพื้นจะได้ทำความสะอาดและช่วยจัดการกับฝุ่นต่างๆที่ติดอยู่กับพื้นของคุณ แถมยังช่วยบำรุงรักษาพื้นและยังช่วยลดกลิ่นอับชื้นภายในบ้ านได้เป็นอย่างดี

เห็นไหมล่ะคะว่าเคล็ดลับงานบ้ านนั้นมีมากมาย คุณลองนำเคล็ดลับที่ดีเหล่านี้ไปทำกันดู รับรองว่าจะเป็นเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย ที่สำคัญไม่เสียเวลาไม่ต้องมานั่งถูทุกวัน คุณก็จะมีพื้นบ้ านที่สะอาด แถมยังมีกลิ่นหอมไม่เหม็นอับด้วยล่ะค่ะ

เขียน / เรียบเรียง : Postsod