‘ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์’ ลุยงานแรก ลงพื้นที่ตรวจสอบ โรงพยาบาลพะเยา หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ ด้วยตัวเอง

‘ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์’ ลุยงานแรก ลงพื้นที่ตรวจสอบ โรงพยาบาลพะเยา หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ ด้วยตัวเอง (ชมคลิปท้ายข่าว)


จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ รพ.พะเยา เมื่อคืนนี้ เวลา 19.45 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ชั้น 4 ตึกอุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลพะเยา สามารถดับเพลิงได้ในเวลา 35 นาที ตึกที่เกิดอุบัติเหตุเพลิงไหม้เป็นอาคาร 4 ชั้น โดยต้นเพลิงเกิดที่ห้องเก็บเอกสารงานคุณภาพและงานวิจัย ชั้นที่ 4 ความเสียหายเพลิงไหม้เกิดขึ้นเฉพาะในบริเวณห้องนี้ ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

โดยในวันนี้ (18 ก.ค.) นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้ลุยภารกิจแรกในฐานะผู้ว่าฯ พะเยา เข้าตรวจสอบพื้นที่ไฟไหม้รพ. ซึ่งพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบแล้ว รอสรุปสาเหตุที่แน่ชัด

แต่เบื้องต้นพบว่าความเสียหายเกิดขึ้นบริเวณห้องเก็บเอกสารข้อมูลการประเมิน และข้อมูลบางส่วน เบื้องต้นการให้บริการผู้ป่วย ได้ย้ายงานบริการอุบัติเหตุฯ ไปที่ตึกนรีเวชชั้น 1 ผู้ป่วยฟอกไต ได้ประสานย้ายไปรับบริการ ในโรงพยาบาลใกล้เคียงในจังหวัด

และมีระบบส่งต่อผู้ป่วยหนักไปยังโรงพยาบาลเชียงคำ และโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ส่วนระบบข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ขัดข้องสามารถใช้งานได้บางส่วน คาดว่าเมื่อประเมินความเสียหายและจัดการ เบื้องต้นแล้วจะสามารถเปิดให้บริการ ตามปกติได้ภายใน 1-2 วันนี้

ชาวพะเยาสุดปลื้มปริ่ม ทะลักศาลากลาง! แห่ต้อนรับ “ผู้ว่าป้ายแดง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร” สุดไฟแรง ประกาศเดินหน้าทำงาน เล็งแก้ปัญหาในจังหวัด ต่อทันที วันที่ 16 กรกฎาคม 2561 เมื่อเวลาประมาณ 14.20 น. ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพะเยา ภายในศูนย์ราชการจังหวัดพะเยา ได้มีประชาชน ข้าราชการ และผู้แทนท้องถิ่น เริ่มทยอยเดินทางมาเพื่อรอต้อนรับ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา คนใหม่

ที่จะเดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ณ สาลากลางจังหวัดพะเยาในเวลา 15.00 น. โดยประชาชนและข้าราชการที่รอให้การต้อนรับได้นำดอกไม้ แจกันดอกไม้ ช่อดอกไม้ตลอดจนของฝากมารอมอบให้จำนวนมาก ต่อมาเวลา 15..10 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เดินทางมาถึงบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยนางจิณจณา โอสถธนากร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพะเยา

โดยมีนายวุฒิชัย เสาวโกมุท และว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา มอบพวงมาลัยข้อมือ และดอกไม้เพื่อต้อนรับนายณรงค์ศักดิ์ จากนั้นข้าราชการ ประชาชน กว่า 500 คน ที่มารอให้การต้อนรับได้มอบดอกไม้ ช่อดอกไม้ ของที่ระลึกอย่างอบอุ่น

ต่อมาเวลา 16.01 น. นายณรงค์ ได้เดินเข้ามา ณ ห้องโถง 1 ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดพะเยา ทำพิธีเปิดกรวยแสดงความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ จากนั้นนายณรงค์ศักดิ์และนางจิณจณา ได้ลงนามถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เมื่อเสร็จแล้วจึงได้เดินขึ้นไปชั้น 2 เพื่อไปที่ห้องทำงานลงนามในหนังสือปฏิบัติหน้าที่

โดยระหว่างที่เดินมาที่ห้องทำงาน บรรดาข้าราชการทั้งผู้ชายและผู้หญิงถือดอกกุหลาบสีแดงรอมอบให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นตลอดสองข้างทาง ก่อนเข้าห้องทำงานได้มีพระสงฆ์จาก จ.แพร่ นำพระพุทธรูปมามอบให้เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนการทำงานในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา

‘ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์’ ลุยงานแรก ลงพื้นที่ตรวจสอบ โรงพยาบาลพะเยา หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ ด้วยตัวเอง (ชมคลิป)