มะนาวดก ลูกใหญ่ น้ำเยอะ ออกลูกตลอดปี

มะนาวดก ลูกใหญ่ น้ำเยอะ ออกลูกตลอดปี

การปลูกมะนาวดูเหมือนจะง่ายมาก แต่มันไม่ง่ายหากจะปลูกให้มันออกลูกดกแล้วมีน้ำมะนาวเยอะ ถ้าทำแบบนั้นได้จะดีมากเพราะว่ามันจะทำให้มะนาวมีน้ำและเป็นที่ต้องการของตลาดมากทีเดียว วันนี้เรามีเคล็ดลับ การทำมะนาวให้น้ำเยอะ ลูกดกกิ่งแทบหัก มาฝากทำอย่างไรนั้นมาดูกัน

น้ำเยอะ ลูกใหญ่

สำหรับสูตรการปลูกมะนาวนี้เป็นของ Raveewan Jap Bird ส่วนผสมในการน้ำปุ๋ยบำรุงมะนาวหาไม่ยากเลย จะมีอยู่ดังนี้

1. ไข่ไก่ จำนวน 4 ฟอง

2. นมเปรี้ยว 1 ขวด

3. ขวดเปล่า จะเป็นขวดขนาดแบบไหนก็ได้

4. เอาทั้งหมดผสมลงไปในขวด เขย่าหมักทิ้งไว้ 3 วันตั้งไว้ในที่ร่ม ไม่ต้องปิดฝาแน่นพอหลวมๆพอ หลังจากนั้นก็นำมาใช้ได้เลย

น้ำเยอะ ลูกใหญ่

เป็นสูตรการทำฮอร์โมนแบบประหยัดงบประมาณ แต่สามารถใช้ได้จริ ๆ ทำให้มะนาวลูกดก ลูกงาม น้ำเยอะ ใช้ในการปรุงอาหารได้อย่างอร่อย แต่ในปัจจุบันนี้ก็ต้องยอมรับกับราคามะนาวกันหน่อยนะ เพราะว่ามันราคา 7 – 8 บาท/ลูก ในอนาคตมะนาวอาจจะราคาสูงกว่านี้ก็ได้ ซึ่งแม้มันจะราคาสูงยังไงมะนาวก็ยังขายได้ เพราะว่ามะนาวสดยังคงเป็นที่ต้องการ

น้ำเยอะ ลูกใหญ่

วิธีใช้บำรุงต้นมะนาว

นำฮอร์โมนไข่ที่ผสมไว้ในขวด 2 ช้อนโต๊ะผสมน้ำ 20 ลิตร พ่นพืชผักผลไม้ทางใบ ทุกๆ 7 วัน ถ้าต้องการเร่งก็พ่นทุกๆ 3 วันประโยชน์เร่งการเจริญเติบโตเร่งดอกออกผล หากใช้กับมะนาว จะเร่งให้มะนาวออกลูกเยอะ ติดผลดีตลอดปี ลำต้นแข็งแรงไม่หักง่าย หากใช้กับพืชผักสวนครัวกินใบ จะได้ผักใบเขียวกรอบ น่ารับประทาน

น้ำเยอะ ลูกใหญ่

ง่าย ๆ แบบนี้เองทุกคนสามารถทำใช้เองได้ ลองผสมกันดูนะ แล้วจะทำให้คุณได้มะนาวลูกดก น้ำเยอะมาใช้ หรือจะปลูกขายก็กำไรดีมากทีเดียว น้ำฮอร์โมนอาจจะมีหลายแบบตามแต่ละคนจะสะดวกทำ แต่สูตรนี้ก็เหมือนจะง่ายมากแล้ว และส่วนผสมก็ราคาต่ำและหาง่าย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Raveewan Jap Bird , ไข่เจียว ,