อย่าทำให้ผู้หญิงหมดใจ เพราะจะง้อให้ตายยังไงก็ไม่กลับมา

ผู้ชายหลายคนอาจจะเคยรำคาญอาการจู้จี้ขีบ่น
วุ่นวายและเข้าไปจัดการชีวิตนี่นั่น
จนเหมือนการก้าวล้ำความเป็นส่วนตัวของคุณ
แต่รู้มั๊ยที่ทำไปทั้งหมดนั่นเพราะเรายังรัก
ยังใส่ใจเมื่อไหร่ก็ตามที่เราเลิกบ่นเลิกตาม
เลิกถามเลิกโทรจิกโทรตามเลิกวุ่นวายพวกเรา
ไม่ได้เป็นอะไรก็แค่เราไม่ได้รักคุณเหมือนเดิมแล้ว
เค้าว่ากันว่าคำตรงข้ามกับคำว่ารักไม่ใช่คำว่า“ไม่รัก”
แต่เป็นคำว่า“เฉยๆ”นั่นแหละค่ะที่นี้มาดูว่า

สัญญาณเตือนผู้หญิงหมดใจมีอะไรบ้าง
1.คุณรู้เรื่องอะไรใหม่ๆของเธอเป็นคนสุดท้าย
เวลาเราสักคนหนึ่งมีเรื่องดีๆมีสิ่งใหม่อะไรก็ตามเข้ามาในชีวิต
คนแรกที่เราอยากให้รู้คือคนที่เรารักไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่หรือแฟนจำตอนเด็กๆได้มั๊ย
ตอนที่คุณสอบได้ที่หนึ่งคุณรีบกลับบ้านมาเพื่อที่จะบอกพ่อกับแม่ว่าคุณทำได้
เช่นกันค่ะถ้าผู้หญิงคนหนึ่งมีข่าวดีได้เลื่อนตำแหน่งได้โบนัส
คนแรกที่เค้าอยากให้รู้แน่นอนว่าคือแฟนเช็กดูค่ะถ้าคุณรู้เรื่องนี้
เป็นคนท้ายๆมันต้องมีอะไรแน่ๆอะไรที่ว่าคือคุณไม่ได้เป็นคนสำคัญของพวกเราอีกต่อไปแล้ว

2.เธอพูดถึงผู้ชายคนอื่นบ่อยๆแม้จะบอกว่าแค่เพื่อน
เมื่อก่อนพวกเรามีคุณแค่คนเดียว
เราพยายามไม่สนใจไม่พูดถึงผู้ชายคนไหนต่อหน้าพวกคุณเพราะเรารู้ว่ามันไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกดี
ที่เราจะพูดแบบนั้นแต่ถ้าเราเริ่มพูดถึงผู้ชายคนใหม่ไม่ว่าจะเพื่อนเพื่อนร่วมงาน
หรือคนแปลกหน้าที่เดินผ่านมาแล้วรู้สึกปลื้ม
เตรียมตัวไว้เลยค่ะนี่เป็นสัญญาณบอกว่าเราเริ่มมองหาคนใหม่
คุณไม่ใช่ผู้ชายคนเดียวที่เราใส่ใจอีกต่อไปแล้ว

3.เธอไม่สนใจความเป็นไปและชีวิตประจำวันของคุณ
จำได้มั๊ยคะที่ผ่านมาที่เราตามถาม
ตามเซ้าซี้ที่พวกคุณๆรำคาญกันเหลือเกินการให้คุณรายงานว่าชีวิตประจำวันของคุณทำอะไร
เราไม่ได้โรคจิตอยากตามติดชีวิตของคุณอะไรขนาดนั้น
แค่เราเป็นห่วงอยากรู้ว่าแต่ละวันคุณโอเคมั๊ยพวกเราจะช่วยอะไรได้บ้าง
ถ้าเจอเรื่องหนักๆพวกเราพร้อมให้กำลังใจ
แต่บอกไว้ตรงนี้ถ้าเราไม่แยแสไม่ใส่ใจไม่ถามไม่หืออืออะไรเราไม่ได้กลัวคุณรำคาญค่ะ
เราน่าจะมีคนใหม่ให้ถามแล้วล่ะและเอาจริงๆนะพวกเราไม่ได้รักคุณแล้ว

4.เธอร่าเริงสดชื่นแจ่มใสดี๊ด๊า
ยอมคุณทุกเรื่องไม่เถียงไม่ทุกข์ร้อน
นั่นเพราะเธอมีที่หมายใหม่แล้วเมื่อก่อนเราอาจจะเป็นป้าทุ่มเทเวลา
ความสนใจและช่วยเหลือดูแลคุณมากมายอะไรที่ไม่ดีของคุณเราจะบอก
เราจะเตือนให้คุณทำมันให้ดีขึ้นและยอมทะเลาะเพื่อให้สิ่งต่างๆ
เป็นไปในทางที่ดีขึ้นเมื่อถึงจุดที่เราเหนื่อยเรารู้สึกว่ามันไม่คุ้มเราไม่จำเป็นต้องทุ่ม
พลังงานกับคนคนหนึ่งที่ไม่เห็นนคุณค่าในสิ่งที่เราให้ไปและตอนนี้แหละค่ะ
เวลาและพลังทั้งหมดคืนมาสู่ตัวเรา
เราจะมีเวลาดูแลตัวเองแต่งตัวแต่งหน้า
แฮงเอาท์กับเพื่อนสาวชีวิตที่ใช้เพื่อตัวเองคือชีวิตที่ดีค่ะอย่าแปลกใจว่า
ทำไมเราร่าเริงเราแค่ค้นพบว่าเรามีความสุขได้โดยที่ไม่มีคุณ

5.ไม่มีเวลาให้คุณเหมือนก่อน
ไม่ว่าจะเป็นการพบเจอ
การคุยโทรศัพท์หรือการตอบแชททุกอย่างเป็นไปแบบงั้นๆ
เราไม่ตื่นเต้นที่ได้ยินชื่อคุณไม่รู้สึกร่าเริงที่ได้รู้ว่าเรามีนัดกัน
และออกจะรำคาญเมื่อพบว่า
เบอร์ที่โทรมาหรือข้อความที่ส่งเข้ามามาจากคุณแต่พวกเรายังมีมารยาท
อาจจะตอบกลับสั้นๆตัดบทหรือรับโทรศัพท์คุณแล้วบอกว่า
กำลังยุ่งอยู่อะไรทำนองนั้นการนัดหมายเราอาจจะสายหรือไปช้า
หรือบางทีอาจจะยกเลิกกลางคันก็อย่างที่รู้ๆกันความสำคัญมันลดลง

6.เธอไม่มีแพลนไม่วางแผนชีวิตอะไรใดๆร่วมกับคุณ
ในเมื่อมองไม่เห็นอนาคต
พวกเราก็ไม่จำเป็นต้องคิดถึงเรื่องอนาคต
แผนชีวิตร่วมกันอย่าได้คิดได้ฝันไปค่ะ
แม้เมื่อก่อนเราจะสนุกที่ได้คุยเรื่องนี้ร่วมกัน
แต่เมื่อมันมาถึงจุดที่เรารู้ได้ด้วยตัวเองว่า
เรามีอนาคตคนเดียวหรือกับคนอื่นก็ได้แต่ไม่ใช่คุณ

7.เธอดูแลตัวเองมากขึ้น
ดูดีขึ้นทำงานหนักขึ้นมีกิจกรรมใหม่ๆมากขึ้น
นั่นเพราะเธอเบี่ยงความสนใจออกจากคุณ
กิจกรรมบางอย่างก่อนจะคบกับพวกคุณพวกเราชอบทำมันจะกลับมา
แบบที่คุณจะอดสงสัยไม่ได้ว่าพวกเราสนใจอะไรแบบนี้ด้วยเหรอ
เราอาจจะมีคุกกิ้งคลาสเรียนภาษาทำสวนปลูกต้นไม้หรือจองทริปไปเที่ยวไกลๆ
โดยที่ไม่มีคุณก็อย่าได้แปลกใจหรือถามอะไรพวกเราเลยค่ะเราแค่อยากเดินออกมาจากชีวิตคุณ
เราไม่รักคุณแล้วเราไม่แคร์คุณแล้วและพวกเรากำลังจะทิ้งคุณ