ควรมีติดบ้านไว้ น้ำยาบ้วนปาก 1 ขวด ประโยชน์เยอะมาก ไม่คิดว่าจะทำได้

ควรมีติดบ้านไว้ น้ำยาบ้วนปาก 1 ขวด ประโยชน์เยอะมาก ไม่คิดว่าจะทำได้

ถ้าพูดถึงน้ำยาบ้วนปากเราก็รู้เลยว่า มันเอามาทำหน้าที่ในการทำความสะอาดช่องปากหลังจากการแปรงฟัน แต่รู้ไหมว่าประโยชน์ของมันมีเยอะกว่านั้นมากนะ วันนี้เราจะมาพูดถึงประโยชน์อย่างอื่นของ น้ำยาบ้วนปาก และที่สำคัญคือ มันกำจัดกลิ่นตัว กลิ่นรักแร้ได้อย่างเยี่ยมมากทีเดียว มาดูกันว่ามันทำอะไรได้บ้าง

น้ำยาบ้วนปาก

1. กำจัดกลิ่นตัว กลิ่นเต่าใต้วงแขน ให้รักแร้สะอาดไร้กลิ่นอับ

ง่ายๆเลยนะเพียงแค่คุณเทน้ำยาบ้วนปากลงบนกระดาษทิชชูหรือสำลีก็ได้ แล้วก็นำมาเช็ดบริเวณใต้วงแขนเบาๆ ทำแบบนี้อาทิตย์ละ 2 ครั้งก่อนนอน จะช่วยให้สามารถดับกลิ่นบริเวณรักแร้ได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

2. ช่วยรักษา อาการเหน็บชา

สำหรับใครที่มีอาการเหน็บชาบ่อยๆ เพียงแค่เราแช่เท้าในน้ำยาบ้วนปากวันละครึ่งชั่วโมงเท่านั้น ก็สามารถช่วยบรรเทาอาการเหน็บชาเหล่านี้ได้ หลายคนคงคิดว่าแช่น้ำยาบ้วนปากมันคงใช้จำนวนมาก และก็เปลือง แต่จริงๆแล้วให้ใช้น้ำยาบ้วนปากผสมกับน้ำส้มสายชูลงไป จะเป็นส่วนผสมที่ลงตัว สามารถทำได้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง

น้ำยาบ้วนปาก

3. ทำความสะอาดห้องน้ำ

เทน้ำยาบ้วนปากลงในชักโครกเพื่อทำความสะอาด มันจะช่วยขจัดกลิ่นเหม็น ทำให้ชักโครกของคุณดูเหมือนใหม่อีกครั้ง

น้ำยาบ้วนปาก

4. ทำความสะอาด แ ผ ล

เมื่อคุณได้รับ แ ผ ล บ า ดโดยไม่ระวัง สามารถเทน้ำยาบ้วนปากลงบนสำลี แล้วใช้เช็ดปากแผลได้ สามารถช่วยขจัดเ ชื้ อ โ ร ค ด้วยนะ

5. กำจัดรังแค

เชื่อว่าคุณยังไม่รู้ว่าสามารถหมักผมด้วยน้ำยาบ้วนปาก โดยให้สัมผัสกับหนังศีรษะ ใช้ผ้าขนหนูพันไว้ จะได้ผลดีที่คุณคาดไม่ถึง ใครรังแคกวนใจอยู่จัดการได้เลย

น้ำยาบ้วนปาก

6. กำจัด เ ห็ บ

สำหรับใครที่เลี้ยงน้องสุนัข แค่ใช้น้ำยาบ้วนปากอาบน้ำให้หมาของคุณ หรือเทไปบนตัวมัน จะได้ผลลัพธ์ดีกว่าผลิตภัณฑ์กำจัด เ ห็ บ หลายเท่าตัว

7. ใช้เช็ดหน้า

ไม่ต้องง้อครีนซิ่งเลยก็ยังได้ คุณสามารถใช้น้ำยาบ้วนปากเช็ดหน้าเช้าเย็น เพื่อทำความสะอาดใบหน้าและลดการเกิดสิวได้

น้ำยาบ้วนปาก

8. ทำความสะอาดแปรงฟัน

ใช้แช่แปรงสีฟัน บนแปรงสีฟันมี แ บ ค ที เ รี ย ตกค้างอยู่มากมาย การแช่แปรงสีฟันในน้ำยาบ้วนปากจะช่วยกำจัด แ บ ค ที เ รี ย ได้

น้ำยาบ้วนปาก

9. ทำความสะอาดหน้าจอคอมพิวเตอร์

น้ำยาบ้วนปากมีประสิทธิภาพในการลบรอยนิ้วมือและคราบ ทำให้สิ่งสกปรกไม่สามารถเกาะติดได้ง่าย น้ำยาเช็ดหน้าจอคอมมันแพงนะ ไหนๆ ก็มีน้ำยาบ้วนปากอยู่แล้วมันก็แทนกันได้เหมือนกัน ลองดูสิ

น้ำยาบ้วนปาก

10. กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์

หากบ้านไหนมีถังขยะเปียก มีเก็บไว้ในครัวหรือว่าหลังบ้าน แล้วมันส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์เข้ามาในบ้านของเรา แนะนำให้นำกระดาษทิชชูปั้นเป็นก้อนกลมๆเยอะๆหน่อย แล้วผสมกับน้ำยาบ้วนปากหรือจะน้ำส้มสายชูก็ได้ แล้วนำแต่ทิชชูนั้นไปโยนไว้ในถังขยะ หรือมุมอับตามบ้าน ก็จะช่วยขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกไปได้

น้ำยาบ้วนปาก

ในเรื่องของการกำจัดกลิ่นนั้นน้ำยาบ้วนปากไม่เคยเป็นรองเหมือนกันนะ มันก็คุ้มนะซื้อมาขวดหนึ่งราคาไม่ได้ถูกเลย ไม่ได้ใช้แค่บ้วนปากเพียงอย่างเดียวแต่ยังเอามาใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้อีกตั้งเยอะ และเราก็เชื่อว่าน้อยคนนักที่จะรู้เคล็ดลับนี้ของน้ำยาบ้วนปาก และหากคุณรู้แล้วก็อย่าลืมแชร์แบ่งปันเรื่องดี ๆ นี้ให้กับเพื่อน ๆ คนอื่นด้วยนะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : gangbeauty