มีเงิน 3 แสนบาท ถ้าเป็นคุณระหว่าง “รถยนต์” กับ “วัว” คุณจะซื้ออะไรก่อนกัน ช้อคิดดีๆ เรื่องนี้อยากให้อ่าน

มีเงิน 3 แสนบาท ถ้าเป็นคุณระหว่าง “รถยนต์” กับ “วัว” คุณจะซื้ออะไรก่อนกัน ช้อคิดดีๆ เรื่องนี้อยากให้อ่าน

มนุษย์แต่ละคนนั้นมีความคิด ทัศนคติ ความชอบ แตกต่างกันออกไป ซึ่งมันจะมีคนที่คล้ายกันแต่ว่าไม่มีใครที่เหมือนกันแน่นอน บางอย่างเราเห็นว่าดี คนอื่นอาจจะมองแบบอื่นก็ได้ มันไม่มีอะไรแน่นอนอยู่แล้วและสิ่งที่เราว่าจิตใจคนเรานั้น มันก็แปรผันไปตามสิ่งต่างๆ ได้ง่ายมาก สำหรับข้อคิดเรื่องนี้เป็นเรื่องของเงิน 300,000 บาท กับการเลือกซื้อระหว่างรถยนต์กับวัว ซึ่งมีคนได้มาแชร์ไว้ เป็นอย่างไรมาติดตามกันเลย

เรื่องนี้ได้โพสเล่าโดยคุณ เตชธโร สายทะเล ซึ่งได้ให้ข้อคิดเอาไว้ว่าเงิน 3 แสนบาทนั้น เกี่ยวกับการซื้อรถยนต์ กับวัวที่มันสามารถเพิ่มมูลค่าให้เราได้ในอนาคต แต่ก็มีอีกหลายข้อคิดเห็นจากขาวเน็ตที่มองกันไปในหลาย ๆ มุม

ซึ่งได้โพสข้อความประกอบภาพว่าดังนี้ เอาข้อคิดดีๆมาฝากครับ สมมุติผมมีเงินอยู่3แสน ถ้าผมเอาไปดาวรถ 1คัน ผมจะต้องผ่อนทุกเดือนละ8000-10000 เป็นเวลา 4 – 5 ปี (เขาเรียกว่าหนี้สิน) แต่ถ้าผม เอาเงินนั้นมาซื้อวัว จะได้ประมาน 7 – 10 ตัว และทุกๆปี ผมจะได้ลูกวัวเพิ่ม 7 – 10 ตัว (อันนี้เขาเรียกว่าทรัพย์สิน) และถ้าเปรียบเวลา 5 ปี ค่อยขายพวกลูกวัวแล้วมาซื้อรถ

วันนั้นแหละ ผมจะมีทั้งรถทั้งวัว ทั้งๆที่เป็นเงินลงทุนก้อนเดียว ข้อคิดนี้สอนไห้รู้ว่า อย่าเอาเงินไปลงทุนกับอะไรที่มันจม พยายามคิดหาวิธีให้เงินนั้นงอกเงย จะได้ต่อยอดไปเรื่อยๆครับ ข้อคิดนี้ หวังว่าน่านะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ อาจจะไม่สายเกินไปนะที่จะมีเหมือนคนอื่นๆโดยไม่ต้องมีหนี้

จากโพสข้อคิดดังกล่าวก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นมากมาย ซึ่งต่างคนก็ต่างมุมมองกันออกไป มีเห็นตรงบ้าง เห็นต่างบ้าง นั่นก็เป็นธรรมดาเพราะว่าคนเราอย่างที่บอกว่า มีความคิดต่างกัน ความชอบ ความฝัน ทัศนคติและอะไร ๆ อีกหลายอย่างที่ต่างกัน ฉะนั้นมันก็ไม่ได้แปลกอะไรที่ความเห็นจะหลากหลาย มีความเห็นอะไรบ้างตามภาพเลย

.

.

.

แล้วคุณล่ะคิดว่าอย่างไรกับเรื่องนี้ ก็ลองพิจารณากันดูนะ บางทีวัวมันก็มีมูลค่าเพิ่มจริง ๆ นั่นแหละ แต่ถ้าหากชีวิตมีความจำเป็นที่จะต้องใช้รถมากกว่าวัวก็อาจจะต้องตัดออก ซึ่งมันเอาชีวิตของคน ๆ เดียวมาเทียบกับทุกคนไม่ได้ เรื่องนี้จึงเป็นข้อคิดและมีหลายคนที่สามารถทำตามได้โดยการซื้อวัวก่อนในกรณีที่เหมาะสมกว่าซื้อรถ อ่านจบแล้วก็ลองคิดกันดูหรือจะแชร์แบ่งคนอื่น ๆ เขามาคิดตามก็ได้นะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เตชธโร สายทะเล