พิธีเปิดอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ทำบุญเมือง นครราชสีมา

กลายเป็นเรื่องราวที่ดีมากจริงๆ สำหรับเรื่องราวในวันนี้บอกเลยว่า ต้องเขามาชมกันเยอะๆเลยค่ะ เพราะนอกจากที่เรานั้นจะได้พบกับพิธีการเปิดอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี สามัญชนสตรีคนแรกของประเทศ เมื่อวันที่ 15 มกราคม พศ 2477 เป็นวันพิธีเปิดอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ซึ่งข้าราชการและประชาชนชาวนครราชสีมา ได้ร่วมกันสร้างขึ้นนั้นเองค่ะ

นับเป็นอนุสาวรีย์ของสามัญชนสตรีคนแรกของประเทศ โดยได้เริ่มก่อสร้างในปี พศ 2476 อนุสาวรีย์หล่อด้วยทองแดงรมดำ สูง 1จุด85 เมตร หนัก 325 กิโลกรัม แต่งกายด้วยเครื่องยศพระราชทาน

หลังจากประชาชนนั้นทราบเรื่องก็มีการเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าวนี้จำนวนมากๆ และทีดีไปกว่านั้นค่ะ ต่างก็นำเลข 86 วันครบรอบพิธิเปิดอนุสาวรีย์ และเลข พศ 2477 ไปซื้อเลข และปรากฏว่าถูกกันเกือบทั้งจังหวัดหลังประกาศผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลประจำวันที่ 17 มกราคม 63

และในงวดนี้ที่กำลังจะถึง ก็ไม่พลาดเช่นกันค่ะ เพราะได้มีผู้ใช้เพจหนึ่งโดยมีชื่อว่า ที่นี่ โคราชไง ต่อมาเขานั้นได้ออกมาระบุข้อความด้วยว่า…”ขอเรียนเชิญชาวโคราช หลานย่าโม ร่วมทำบุญ ตักบาตรพระ 10000 รูป ทำบุญเมืองนครราชสีมา ฉลองเมือง 364 ปี

เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนารายณ์มหาราช ในวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 06 จุด 00 ถึง 09 จุด 00 น.ณ. ลานย่าโม ”

สาธุ

สาธุ สาธุ สาธุ

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/2tN1Kpr