ทำน้ำจัดการพวกยุงเเมลงในบ้าน ใช้เอง ใช้ได้ทุกบ้าน

สำหรับในช่วงนี้ในทุกพื้นที่มักจะมีฝนตก และมีน้ำท่วมขังเป็นแอ่ง เป็นแหล่งที่ทำให้ยุ งนั้นวางไข่กันเป็นจำนวนมาก วันนี้เราจึงขอชวนเพื่อนๆทุกคนมาทำน้ำยาสำหรับไล่เจ้าพวกตัวเล็กตัวน้อยที่ดินมากวนใจเรา สูตรนี้เน้นทำง่ายและได้ผลจริง

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 เศษสบู่เหลือใช้ประมาณครึ่งก้อน

2 น้ำตาลทราย 4 ช้อนชา หรือ 1 ช้อนโต๊ะ

3 น้ำส้มสายชู

ขั้นตอนในการทำ

1 เริ่มแรกก็ให้เรานำเศษสบู่ที่เราไม่ได้ใช้แล้ว เอามาแบ่งเป็นชิ้นเล็กๆแล้วใส่ภาชนะที่เตรียมเอาไว้

2 หลังจากนั้นก็ให้ทำการเติมน้ำตาลทรายผสมลงเข้าไปด้วย

3 หลังจากนั้นก็ทำการนำน้ำส้มสายชูใส่ให้ท่วม คนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วก็นำไปวางในบริเวณต่างๆที่มีมุมอับ หรือเอาไว้ตามมุมบ้านจุดใดจุดหนึ่งก็ได้ ถ้าเอาไว้หลายๆจุดก็จะดีมาก

4 เมื่อเราวางเอาไว้แล้วควรหมั่นที่จะเติมน้ำส้มสายชูลงไปด้วยเมื่อรู้สึกว่าเริ่มแห้งลง แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จสามารถใช้ไล่พวกเ เ ม ล งและยุ งได้

เหตุใดทำไมวิธีนี้จึงสามารถไล่เ เ ม ล งและยุ งได้

1 น้ำตาลทราย นั่นเป็นเพราะว่ารสและกลิ่นของน้ำตาลนั้นจะช่วยเป็นการล่อเ เ ม ล งและยุ งเข้ามา

2 เศษสบู่เหลือใช้ นั่นก็เป็นเพราะว่าสบู่นั้นมีฤทธิ์เป็นด่าง ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าจะไม่ถูกกับพวกเ เ ม ล งและยุ งเมื่อตกลงไปในภาชนะที่เราเตรียมน้ำสบู่เอาไว้ ก็บอกเลยว่าจะไม่รอด

3 น้ำส้มสายชู เพราะว่าน้ำส้มสายชูนั้นมีกลิ่นฉุนและแรง น้ำส้มสายชูมีฤทธิ์ที่ช่วยในเรื่องของการจัดการกับยุ งและเหล่าเ เ ม ล งได้เป็นอย่างดี

เห็นกันแล้วใช่ไหมว่าไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย วิธีนี้จะสามารถช่วยจัดการกับตัวเล็กๆตัวน้อยๆได้ เพื่อไม่ให้มากวนใจเรา แล้วก็อย่าลืมที่จะเก็บข้อมูลดีๆเหล่านี้เอาไว้ทำเพื่อที่จะให้บ้านของเรานั้นไม่มีตัวอะไรมาบินวนเวียนไปวนเวียนมากันนะคะ

เขียน / เรียบเรียงใหม่โดย : Postsod

ขอขอบคุณ : กลุ่มสาระความรู้