กากกาแฟอย่าเพิ่งโยนทิ้ง 5 สูตรขัดผิวทำได้ง่าย ผสมกากกาแฟกับของ 5 อย่าง

กากกาแฟ ที่เหลือใช้แล้วอย่าเพิ่งเอาไปทิ้ง ต้องบอกหรือว่ามีสรรพคุณที่ช่วยในเรื่องของการต้านอนุมูลอิสระ ช่วยจัดการกับบริเวณผิวชั้นนอก และยังมีกาแฟอีนในกาแฟที่มีคุณสมบัติช่วยทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าและมีความสดชื่น

เมื่อนำมาใช้กับผิวของเรานั้นผลลัพธ์ก็เช่นเดียวกัน จะช่วยให้สนุกขยายตัว ช่วยให้ผิวพรรณนั้นดูมีน้ำมีนวล มีความกระจ่างใส โดยวิธีที่นิยมนำกาแฟมาใช้กับผิวในการขัดตัว มีอยู่ด้วยกัน 7 แบบดังต่อไปนี้

7 สูตรขัดตัวด้วยการใช้ “กากกาแฟ”

สูตรที่ 1 เราจะใช้กากกาแฟบดประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับโกโก้ 2 ช้อนโต๊ะ แล้วก็ผสมกับนมหรือโยเกิร์ตจะได้ประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้งอีก 1 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมทั้งหมดนี้คนเข้าด้วยกัน แล้วก็นำมาพอกหน้าให้ทั่วใบหน้ายกเว้นตา หรือจะพอกตัวก็ได้ให้เพิ่มปริมาณตามอัตราส่วนที่ต้องการ หลังจากนั้นก็นำมาพอกหน้าหรือพอกตัวก็ได้ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วก็ล้างออกด้วยการขัดถูเบาๆ จะช่วยให้ใบหน้าและผิวพรรณของคุณดูนุ่มชุ่มชื่น มีความขาวกระจ่างใส สูตรนี้หากทำหลังตื่นนอนจะเป็นอาหารผิวชั้นเยี่ยม ยิ่งคนอายุ 30 ปีขึ้นไปทำจะทำให้ดูมีความอ่อนเยาว์

สูตรที่ 2 ใช้กากกาแฟ 1 ถ้วยตวง ตามด้วยเกลือป่นแบบหยาบ 1 ถ้วยครึ่ง น้ำมันมะพร้าวอีก 1 ถ้วยตวง และมะนาวอีก 1 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้าด้วยกัน แล้วนำไปเก็บแช่เย็นปิดฝาไว้ให้สนิท เวลาจะนำมาขัดผิวก็นำมาแบ่งใช้แล้วก็ขัดให้ทั่ว สูตรนี้จะช่วยจัดการกับผิวของคุณให้ดูสะอาดและเรียบเนียนมากขึ้น

สูตรที่ 3 กาแฟ 1 ถ้วยตวง ผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วยตวง แล้วก็ใช้มะขามเปียกอีกครึ่งถ้วยตวง น้ำผึ้งอีกครึ่งถ้วยตวง น้ำต้มสุกอีกครึ่งถ้วยตวง นำส่วนผสมทั้งหมดมีผสมเข้าด้วยกัน หลังจากนั้นก็ทำการเติมน้ำตาลลงไปซักเล็กน้อย เพื่อเป็นการขัดตัว นำมาพอกให้ทั่วตัวแล้วก็ขัดไปเรื่อยๆ สูตรนี้จะช่วยให้เซลล์ผิวนั้นหลุดออกไป ใครที่ใช้สูตรนี้รับรองเลยว่าผิวของคนจะดูดีเป็นธรรมชาติ เห็นผลลัพธ์ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้

สูตรที่ 4 ใช้กากาแฟ 1 ถ้วยตวง ผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติหรือจะเป็นผลไม้รวมก็ได้ 1 ถ้วยตวง แล้วก็ใช้ผงขมิ้น 2 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมทั้งหมดนี้มาผสมเข้าด้วยกัน แล้วก็ขัดให้ทั่วตัวและใบหน้า พอกทิ้งไว้ประมาณ 20 ถึง 30 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็นจะทำให้ผิวพรรณของคุณสะอาด และช่วยลดรอยจุดด่างดำ ลดสิวเสี้ยนได้ และเมื่อล้างหน้าเสร็จแล้วควรที่จะทาโลชั่นบำรุงผิวเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ผิวแห้ง

สูตรที่ 5 ให้ใช้กากกาแฟ 1 ถ้วยตวง ผสมกับเบบี้ออยครึ่งถ้วยตวง เมื่อนำส่วนผสมทั้งสองอย่างนี้คนเข้าด้วยกันแล้ว ก็สามารถนำมาขัดตัวให้ทั่วตัวได้เลย อาจจะมีความมันของเบบี้ออยอยู่บ้าง แต่ก็ไม่เป็นปัญหา สครับผิวให้ทั่วตัวไว้ประมาณ 30 นาที หลังจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำปกติ เบบี้ออยจะช่วยคืนความชุ่มชื่นให้กับผิวอีกครั้ง สวนกาแฟนั้นจะช่วยทำให้ผิวของคุณดูมีความขาวขึ้น

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod