ปิดทองตำแหน่งใด ได้อานิสงส์สูง มีเงินทองใช้ ดีขึ้นทันตา

เชื่อกันหรือไม่ว่า ในปัจจุบันนี้ไม่มีพระพุทธศาสนาหรือพุทธศาสนิกชนใด ที่ไม่เคยปิดทอง พระพุทธรูป เพราะเนื่องจากการบูรณะองค์พระพุทธปฏิมาแล้วนั้น

ตามความเชื่อโบราณ ในเรื่องของการปิดทอง คงเป็นการสร้างอานิสงส์ผลบุญทำให้ชาติหน้า เกิดมาเป็นคนที่มีผิวพรรณที่ผ่องใส มีสง่าราศี ชีวิตก็จะไม่ค่อยมีปัญหา

จะเป็นมงคลแก่ตัวผู้ที่ปิดทอง และแต่ละตำแหน่งในการปิดทองนั้น ก็มีความเชื่อและความหมายที่แตกต่างกันออกไป แล้วปิดทองตำแหน่งใดจะได้ผลดีที่สุด จะส่งผลอะไรในภพชาตินี้และในภพชาติหน้า ในวันนี้ทางเพจได้รวบรวมข้อมูลดีๆมาให้เพื่อนๆได้รู้ไปด้วยกันแล้ว

ตำแหน่งปิดทองบริเวณพระเศียร หรือศีรษะ

ตามความเชื่อโบราณนั้น ได้กล่าวว่า จะทำให้มีสติปัญญาที่ดีเลิศ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีความเฉียบแหลม มีความจำเป็นเลิศมากกว่าผู้ใด การเรียนการงานก็จะดีจะโดดเด่น สามารถฝ่าอุปสรรคปัญหาในชีวิตไปได้ด้วยดีเสมอ ไม่ว่าจะหยิบจับทำการงานใดๆก็จะบรรลุ และเป็นไปตามเป้าหมายที่ได้กำหนดเอาไว้

ตำแหน่งปิดทองบริเวณพระพักตร์ หรือใบหน้า

เชื่อกันว่าหากใครปิดทองในบริเวณนี้ จะทำให้ชีวิตของคุณมีความเจริญรุ่งเรือง มีแต่ความสุขความเจริญเข้ามาในชีวิตและครอบครัว หน้าที่การงานก็จะมีกินมีใช้ไม่ขาด มีความสุขเจริญรุ่งเรือง เป็นที่นิยมของคนหมู่มากและครอบครัว

ตำแหน่งปิดทองพระอุระ หรือหน้าอก

การปิดทองในบริเวณตำแหน่งพระอุระหรือหน้าอกนั้น เรียกได้ว่าเป็นอานิสงส์ผลบุญที่ส่งผลในเรื่องของการทำความดี ทำให้ผู้ที่ปิดทองมีสง่าราศี เชื่อกันว่าจะมีคนนิยมชมชอบ มีผู้ชื่นชอบ เป็นที่รักของใครหลายคน มีความโดดเด่นเป็นสง่า เป็นที่ต้องตาต้องใจของผู้คนหลายๆคน อีกทั้งยังเป็นการเสริมเสน่ห์ให้กับตัวเองอีกด้วย

ตำแหน่งปิดทองบริเวณพระอุทร หรือท้อง

ในตำแหน่งนี้เชื่อกันว่าจะส่งผลให้ร่ำรวย มีกินมีใช้อย่างไม่ขาดสาย พร้อมพรั่งไปด้วยทรัพย์สินเงินทอง อุดมไปด้วยทรัพย์สมบัติมากมาย จะมีเงินเข้ามาตลอด

ตำแหน่งปิดทองบริเวณพระหัตถ์ หรือมือ

ในตำแหน่งนี้จะบ่งบอกถึงการส่งเสริมบารมี เป็นที่น่าเคารพของผู้อื่น เป็นที่น่ายกย่องมีคนเคารพยำเกรง เป็นที่เชิดหน้าชูตา มีแต่คนนับถือ

ตำแหน่งปิดทองบริเวณพระบาท หรือเท้า

จะส่งผลให้มีการกินดีอยู่ดี มีความอุดมสมบูรณ์ มั่งคั่งร่ำรวย พร้อมไปด้วยชีวิตที่มีความสุขความเจริญ และส่งเสริมในเรื่องของที่พักอาศัยและยืดยานพาหนะในการเดินทาง

ตำแหน่งปิดทองบริเวณพระนาภี หรือสะดือ

มีความเชื่อกันว่าผู้ที่ปิดทองในบริเวณนี้ ชีวิตจะไม่พบกับความลำบากยากเย็น ชีวิตจะมีเงินทองใช้ตลอดทั้งชีวิต ปัญหาที่เจอก็จะเบาลง

ตำแหน่งปิดทองบริเวณฐานรองพระองค์

โดยมีความเชื่อกันที่ว่า จะเป็นการช่วยส่งเสริมในเรื่องของสัมมาอาชีพ และการงานให้มีความมั่นคง เป็นรากฐานของทุกสิ่งทุกอย่าง

หากคุณเป็นคนที่มีบุญมีศีลธรรมอันดีงามแล้วนั้น ขอให้ท่านจงพบแต่ความสุข และอย่าลืมที่จะแบ่งบุญกุศลนี้ให้กับผู้อื่น และเก็บบุญกุศลนี้เอาไว้เพื่อที่จะเป็นบารมีให้แก่ตัวเอง

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod