เทคนิค 7 ข้อแสนง่าย ที่จะช่วยให้อาหารน่ากิน สดใหม่ เก็บได้นาน

เชื่อว่าแม่บ้านหลายๆคนคงที่จะเคยเจอกับปัญหาเหล่านี้กันมาบ้าง เมื่อเราซื้ออาหารเก็บไว้ในครัว แต่ก็ไม่ได้กินหมดในทันที สุดท้ายอาหารเหล่านั้นมันก็กินไม่ได้ หมดอายุ ต้องทิ้งไปในที่สุด แต่ในวันนี้เราได้มีเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณเก็บอาหารเหล่านั้นเอาไว้กินได้หลายๆวัน ซึ่งมันเป็นวิธีที่แสนง่าย และจะช่วยเราได้มากเลยทีเดียว

1 เนื้อสด

แน่นอนว่าการซื้อเนื้อสดเก็บเอาไว้เป็นสิ่งที่แม่บ้านในบ้านจำเป็นต้องทำ เพราะจะต้องนำมาประกอบในเมนูอาหาร เวลาที่เราเก็บนั้นมักจะนำใส่ถุงแช่ใส่ช่องแช่แข็ง เวลาไม่กี่วันเนื้อก็มีการเปลี่ยนสีไม่น่ากิน เวลาจะนำออกมาทำอาหารเนื้อก็แข็ง จะต้องเสียเวลารอให้ละลายก่อน

แต่เรามีวิธีที่ง่ายและรวดเร็ว โดยนำเงินสดที่เราซื้อมานั้นนำมาใส่ในถุงซิปล็อคและทำการไล่อากาศออกให้หมด ปิดปากถุงให้แน่น แล้วนำไปแช่เย็นได้ตามปกติ จะสังเกตได้ว่าหลายวันผ่ านไปเนื้อก็ยังมีความสด สีน่ารับประทานอยู่ เมื่อนำออกจากตู้เย็นเนื้อก็ไม่แข็ง พร้อมที่จะนำมาปรุงอาหารได้เลยในทันที

2 ผักสลัด

ผักสลัดผักต่างๆที่เอาแช่ตู้เย็นไว้ เก็บไว้นานก็จะไม่น่ากิน สีไม่สวยเหมือนตอนที่เราซื้อมาใหม่ วิธีง่ายๆคือเพียงนำผ้าขาวบางทั่วไปที่เราใช้ มาหอผักทั้งหมด แล้วนำไปใส่ลงไปในกล่อ งแล้วแช่ไว้ในตู้เย็นเอาไว้ ผ่ านไปหลายวันเรานำมากิน จะสังเกตได้ว่าผักสลัดเรานั้นยังมีความเขียวสดใหม่ และมีความกรอบเหมือนเพิ่งซื้อมาใหม่จากตลาด

3 ขนมปังปอนด์

หากเราซื้อขนมปังมาเก็บไว้ถุงใหญ่ บางครั้งเราซื้อมาเยอะมากจนกินไม่ทัน ไม่กี่วันก็หมดอายุ ร าก็ขึ้นเเล้ว เเต่เรามีวิธีง่ายๆ

เเค่เพียงนำก้านผักชีฝรั่งจำนวน 1 ก้าน มาใส่ไว้ในถุงขนมปังเเล้วมัดปากถุงให้เเน่น ก้านผักชีฝรั่งจะช่วยดูดความชื้น ทีนี้เราก็สามารถเปิดหยิบกินได้หลายวัน โดยที่ขนมปังไม่ขึ้นร าง่ายๆอย่างเคย

4 กล้วยหอม

ซื้อกล้วยมาหวีใหญ่ เเต่สุดท้ายมันก็จะไม่น่ากิน มีสีคล้ำ เนื้อเละ ต้องโยนทิ้งไปทุกที เเต่วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยยิดเวลาให้กล้วมของเราได้ นั่นคือ เเค่เรานำถุงพลาสติกมาพันขั้วด้านบนไว้ให้เเน่น เมื่อหยิบกินก็มัดให้เเน่นเหมือนเดิมทุกครั้ง เท่านี้กล้วยหอมก็จะยังมีสีเหลืองสดใส ไม่มีช้ำ ดูน่ากินเหมือนใหม่

5 สตรอเบอรี่

โดยปกติเเล้วเราเก็บสตรอเบอรี่ไว้วันเดียวร าก็ขึ้นเเล้ว สีก็ไม่น่ากินแล้ว เเต่เรามีวิธีที่ดีกว่า สำหรับคนที่อยา กเก็บไว้หลายๆวัน โดยนำน้ำเปล่าใส่ถาด เเละใส่น้ำเเอปเปิ้ล ผสมลงไปเพียงเล็กน้อย คนให้เข้ากัน เเล้วนำสตรอเบอรี่ทั้งหมดมาล้างนำที่เตรียมไว้ ใส่กล่องกลับไปเหมือนเดิม จากนั้นให้เรานำไปแช่เย็นตามปกติ เพียงเท่านี้สตรอเบอรี่ของเรานั้นก็จะอยู่ได้นาน ไม่มีร าขึ้น อย่างที่เคยเป็นอย่าเเน่นอน

6 คุกกี้

เก็บคุกกี้ใส่ขวดโหล เเต่ไม่นานมันก็จะเเข็ง จนกินไม่อร่อย เรามีวิธีเก็บรักษาที่ง่ายมาก เเค่เพียงนำขนมปังปอนด์ 1 เเผ่นมาใส่ไว้ในขวดโหลนั้น ไม่ว่าจะเปิดกินสักกี่ครั้ง คุ้กกี้สุดโปรดของเราก็จะยังมีความกรอบนอก นุ่มใน เหมือนเพิ่งซื้อมาใหม่

7 นมสด

นมที่เราซื้อมานั้น บางครั้งเปิดกินแล้วก็กินไม่หมด ต้องแช่ไว้ในตู้เย็น แต่ไม่นานมันก็จะบูด วิธีง่ายๆเพียงเราเติมเกลือลงไปในนมเล็กน้อย ปิดฝาให้แน่น ทำการเขย่าแล้วนำไปแช่ในตู้เย็นตามปกติ เท่านี้นมสดของเราก็ยังสดใหม่ ไม่มีกลิ่น และยังเก็บเอาไว้ได้นานหลายวัน

วิธีต่างๆเหล่านี้ จะช่วยทำให้การใช้ชีวิตประจำวันของคุณนั้นง่ายขึ้นมาก ทั้งยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าจ่ายค่าอาหาร ทั้งยังประหยักเวลาได้มากเลยทีเดียว ยังไงก็ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ เป็นประโยชน์สำหรับคุณอย่างมาก

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si