8 นิสัยที่ต้องเลิกอย่างเด็ดขาด ถ้ายังไม่อยากแก่ก่อนวัย

การดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่สม่ำเสมอนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นค่ะ และก็เชื่อว่าหลายคนนั้นไม่มีใครที่จะอยากจะแก่ก่อนวัยกันใช่ไหมล่ะคะ และก็เป็นสิ่งที่เรานั้นควรจะต้องใส่ใจและดูแลตัวเองให้มากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การรับประทานอาหารต่างๆ มีวิธีให้เลือกมากมายในการดูแลสุขภาพและดูแลร่างกายของตนเองให้สมกับวัยของตนเอง แล้ววันนี้เราก็มีวิธีในการที่จะดูแลตนเองไม่ให้แก่ก่อนวัยด้วยการหลีกเลี่ยง 8 นิสัยต่อไปนี้ จะเป็นยังไงกันบ้างหน้ามาดูกันเลยค่ะ

  • คุณไม่บริโภคไขมันทุกชนิด ความจริงแล้วนั้นคุณจำเป็นต้องรับประทานไขมันชนิดดีหากต้องการรักษาความอ่อนเยาว์นั้น คณาจารย์และผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาบอกว่า กรดไขมันโอเมก้า 3 ที่พบในน้ำมันปลา หรือถั่วในบางชนิดจะช่วยทำให้ผิวพรรณนิ่มนวลไม่มีริ้วรอยมีผลดีต่อสมองและหัวใจ

  • คุณไม่ใส่ใจทาครีมกันแดด เมื่อคุณนั้นต้องเจอกับแดดกลางแจ้งมันก็ไม่พอหรอก เพราะคุณนั้นควรที่จะทาครีมกันแดดในทุกๆวัน ไม่ว่าจะไปไหนก็ตาม มันอาจจะทำให้ผิวของคุณนั้นเสียก็ได้ถ้าหากคุณไม่ทาครีมกันแดด แลคเกอร์เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้อย่างแน่นอนเพราะได้รับแสงยูวี แสง UV นั้นมีทั้งในร่มหรือฝนตก หรือตากแดดก็มีทุกๆที่ค่ะ ดังนั้นเราควรที่จะทาครีมกันแดด SPF 30 ถึง 50 เหมาะกับการที่จะใช้ในประจำวัน

  • คุณชอบทานขนมหวาน การทานขนมรสหวานนั้นรู้ไหมคะว่าน้ำตาลไม่ได้ทำให้เพียงแค่น้ำหนักตัวขึ้นแต่ทำให้อายุดูมากขึ้นอีกด้วย เพราะโมเลกุลของน้ำตาลจะแนบตัวกับไฟเบอร์โปรตีน เป็นเหตุที่ทำให้คนนั้นผิวเสื่อมสภาพ มีริ้วรอย ถ้าหากไม่อยากแก่ไวก็ให้รับประทานขนมหวานหรือของหวานอย่างพอเหมาะ

  • ดูทีวีแบบมาราธอน ทุกชั่วโมงสำหรับผู้ใหญ่ที่นั่งดูทีวีนั้นจะทำให้แก่ขึ้น 22 นาทีเลยทีเดียว และจากการวิจัยนั้นคนที่ดูทีวีวันละ 6 ชั่วโมงต่อเนื่องกันหลายปีก็จะดูแก่กว่าคนที่ดูทีวีไม่บ่อยนะ 5 ปีเลย และเมื่อคุณนั้นได้นั่งดูทีวีนานกว่า 30 นาทีกระบวนการภายในร่างกายของคุณนั้นจะเพิ่มเติมร่างกายเข้าสู่เซลล์ซึ่งเป็นผลทำให้อ้วนนั่นเอง

  • คุณนั่งทั้งวัน ไม่ว่าจะการทำงานนั่งกับที่หรือใช้ชีวิตประจำวันด้วยการนั่ง มันก็จะส่งผลให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรคหัวใจโรคมะเร็งโรคอ้วน แต่ถ้าหากคุณนั้นหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะมันเป็นการทำงาน ก็หาเวลาหลังเลิกงานนั้นมาออกกำลังกายก็จะช่วยได้ ออกกำลังกายอะไร 50 นาทีต่อสัปดาห์จะช่วยยืดอายุได้ถึง 13 ปีเลย

  • แต่งหน้าจัด การแต่งหน้ามากเกินไปจะส่งผลเสียต่อสภาพผิวเราเช่นกัน คุณควรที่จะปล่อยให้ผิวนั้นปราศจากเครื่องสำอางเสียบ้างค่ะ เพราะเครื่องสำอางนั้นมันจะทำให้รูขุมขนเราอุดตัน และก็มีสารเคมีทำให้ผิวของเรานั้นแห้ง สุดท้ายก็เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นนั่นเอง

  • หลังโก่ง เป็นสาเหตุมาจากการที่คุณนั่งหรือเดินงอหลังเป็นประจำทำให้สันหลังโค้งงอผิดรูปนั่นเอง หากเราไม่อยากจะแก่ก่อนวัยเป็นคนแก่หลังโก่งก่อนเวลาก็ควรจะต้องดูท่านั่งท่ายืนท่านอนของตนเองและหลีกเลี่ยงท่าที่ไม่ถูกต้อง

  • คุณทำงานหลายอย่างเกินไป หลายคนเชื่อว่าการทำงานหลายอย่างพร้อมกันเป็นสิ่งที่ดี แต่การที่คุณทำงานไม่มากมายแล้วไม่เสร็จ จะทำให้เกิดความเครียด ซึ่งเป็นตัวเร่งให้แก่เร็วขึ้น อีกทั้งความเครียดเรื้อรังก็ยังสามารถทำให้เกิดการเปิดตัวของอนุมูลอิสระ เป็นโมเลกุลที่ทำลายเซลล์

นี่ก็เป็นวิธีง่ายๆในการที่คุณนั้นจะหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ เพื่อที่จะไม่ให้คุณนั้นแก่ก่อนวัยได้ค่ะ และคุณก็ควรที่จะต้องออกกำลังกายกินอาหารที่ดี เป็นการบำรุงสุขภาพทั้งข้างในออกมาถึงข้างนอกเลยทีเดียวเชียว เป็นสิ่งสำคัญมากๆถ้าหากคุณนั้นไม่อยากแก่ก่อนวัย โดยที่ไม่ต้องมาใช้ยาอะไรเสริม