6 กระปุก กับ 6 ระบบ รวยได้ด้วยการเก็บเงิน

เชื่อว่าทุกคนนั้นอยากจะเป็นคนที่รวยที่มีเงินไว้ใช้มากมายกันใช่ไหมล่ะคะ หรือว่ามีเป้าหมายเก็บเงินเพื่อไปซื้อที่อยู่อาศัยเพื่อสร้างครอบครัวของตนเองให้มั่นคงในอนาคตข้างหน้า อยู่อย่างมีความสุข หลายคนนั้นก็อาจจะมีการออมเงินเพื่อนำไปทำสิ่งต่างๆเหล่านี้ หลายวิธีด้วยกันแล้วแต่คนที่จะนำไปใช้ วิธีก็แตกต่างกันออกไปกันมากมาย แต่ถ้าหากเก็บยังไงก็เก็บไม่ได้ตามเป้าหมายทุกที วันนี้เราจึงนำเสนอวิธีการเก็บเงินมาฝากคุณกันค่ะเป็นการเก็บเงินกับ 6 กระปุก 6 ระบบนั่นเอง วิธีการนี้จะเป็นยังไงก็ตามมาอ่านกันได้ด้านล่างนี้เลย

การเก็บเงิน 6 กระปุก กับ 6 ระบบ

กระปุกที่ 1

เงินสำหรับการใช้ดำรงชีวิต 55% ก็คือเงินที่เอาไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันของเรานั่นเองไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำค่าไฟค่าผ่อนรถค่าผ่อนบ้าน

กระปุกที่ 2

เงินสำหรับความบันเทิงในชีวิต 10% ก็คือเงินที่ไว้ใช้เพื่อสร้างความสุขให้กับตนเอง ว่าจะเป็นการช้อปปิ้ง นำไปเที่ยว ทานอาหารหรูหรู เมื่อคุณสะสมครบ 1 เดือนก็ควรที่จะใช้ให้หมด เพื่อที่เรานั้นจะได้ไม่เครียดกับการเก็บเงิน

กระปุกที่ 3

เงินใช้สำหรับการลงทุน 10% ก็คือเงินส่วนที่ต้องเก็บเพื่ออิสรภาพทางการเงิน ห้ามนำไปใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ใช้เพื่อสำหรับการลงทุนเท่านั้น เพื่อที่จะสร้างรายได้ไว้ใช้ในยามที่เรานั้นเกษียณ

กระปุกที่ 4

เงินสำหรับการออมระยะยาวเพื่อจ่าย 10% ก็คือเงินก้อนใหญ่ที่เราใช้เวลาเก็บยาว อาจจะระบุเช่น ท่องเที่ยวยุโรป ซื้อรถเบนซ์ RE สำหรับเบี้ยประกัน ค่าเทอมลูก หรือเพื่อแต่งงาน

กระปุกที่ 5

เงินสำหรับการศึกษา 10% ก็คือเงินที่เรานั้นต้องเก็บไว้หาความรู้เพื่อพัฒนาตัวเองนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการเรียนต่อปริญญาโท ซื้อหนังสือ อบรมสัมมนาต่างๆ เราควรที่จะหาความรู้ใหม่ๆไม่ใช่ที่จะหยุดนิ่ง

กระปุกที่ 6

เงินสำหรับการบริจาคหรือการให้ 5% คืนเงินสำหรับทำบุญนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการบริจาค หรืออะไรก็ตามที่เรานั้นเป็นผู้ให้ จะต้องรู้จักการเป็นผู้ให้ถึงจะได้รับสิ่งดีๆกลับมา

หากใครกำลังมีเป้าหมายที่กำลังเก็บเงินสามารถนำวิธีนี้ไปใช้กันดูได้นะคะ เป็นการเก็บเงินที่มีระบบระเบียบและน่าจะเป็นไปได้สุดๆกับการเก็บเงินให้ได้ตามเป้าหมาย จะทำให้ชีวิตของเรานั้นมีระเบียบกับการใช้เงินมากขึ้น และมีเงินสำรองไว้ใช้ในยามที่จำเป็นค่ะ