เบกกิ้งโซดา มีติดบ้านไว้ช่วยประหยัดเงินได้เป็นหมื่น 10 วิธีใช้ช่วยลดค่าใช้จ่ายภายในบ้าน

สวัสดีค่ะกลับมาพบกันอีกแล้ว วันนี้เราได้นำสาระดีๆมาฝากทุกคนก็อีกเช่นเคยนะคะ สำหรับสาระความรู้ที่เราจะนำมาฝากคุณในวันนี้ก็คือเรื่องเกี่ยวกับเบกกิ้งโซดานั่นเองค่ะ หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าเบกกิ้งโซดานั้นมีประโยชน์อะไรบ้าง และใช้อย่างไร วันนี้เราจึงนำเสนอเรื่อง 10 วิธีใช้เบกกิ้งโซดานั่นเองค่ะ เป็นสิ่งของที่คุณนั้นควรต้องมีติดบ้านเลยทีเดียว เพราะมันสามารถใช้ได้สารพัดประโยชน์จริงๆค่ะ เหมาะกับพ่อบ้านแม่บ้านเป็นอย่างมาก ในเรื่องของการทำความสะอาดต่างๆ

ถ้าหากพร้อมแล้วที่จะมาดูเคล็ดลับของเบคกิ้งโซดาว่ามันสามารถช่วยทำความสะอาดและจัดการบางสิ่งบางอย่างในบ้านของเราได้มากแค่ไหน ตามมาอ่านกันด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

สามารถใช้ทำความสะอาดเครื่องครัวสแตนเลสได้

เพียงแค่คุณแนะนำเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วย ส้มกับน้ำส้มสายชูหรือน้ำมะนาว ¼ ถ้วย แล้วก็ผสมถ้าทิ้งไว้ให้ทั่วในบริเวณที่ต้องการทำความสะอาดและปล่อยทิ้งไว้ 5 นาที จากนั้นก็ให้คุณนำสก๊อตไบร์ทหรือฟองน้ำเช็ดทำความสะอาด เครื่องครัวสแตนเลสของคุณก็จะกลับมาเงางามเหมือนเดิมค่ะ

สามารถใช้กระจัดคราบไขมันที่อุดตันท่อได้

ให้คุณนั้นนำเบกกิ้งโซดา ½ ถ้วยเทลงในท่อจากนั้นก็เทน้ำส้มสายชูตามลงไป 1 ถ้วย และก็น้ำร้อน 1 ถ้วย จนฟองขึ้น รอให้ฟองหมดแล้วก็เปิดน้ำทิ้งไว้ประมาณ 30 วินาทีถึง 1 นาทีตามลงไปค่ะ เพียงเท่านี้พ่อของคุณก็จะไม่อุดตันแล้ว

สามารถใช้ทำความสะอาดจานชามช้อนให้ไร้ค่ามันและกลิ่นตกค้าง

ก็เพียงแค่คุณนั้นนำเบกกิ้งโซดามาผสมกับน้ำยาล้างจาน ขัดๆถูๆ ล้างทำความสะอาดตามปกติ ภาชนะของคุณนั้นก็จะไม่มีค่ามันและกลิ่นตกค้างเลยค่ะ

สามารถขจัดรอยไหม้ของก้นหม้อและกระทะ

วิธีการนี้ให้คุณนั้นเทเบกกิ้งโซดาลงไปผสมกับน้ำร้อนในกะละมังแล้วก็นำหม้อ กระทะที่มีรอยไหม้จากการทำอาหารลงไปแช่ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีค่ะ รอยไหม้และค่าต่างๆก็จะหลุดออกมา

สามารถทำความสะอาดผ้าขาวให้กับมาใหม่

คุณคงเคยเจอกับปัญหาเสื้อขาวของคุณนั้นเหลืองใช่ไหมล่ะคะ เพียงแค่คุณเอาเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำนำผ้าขาวแช่ทิ้งไว้ประมาณ 8-10 ชั่วโมงแล้วก็นำไปซักตามปกติ หรือจะขจัดคราบเฉพาะส่วนก็ได้เช่นกันโดยที่คุณนั้นเอาไปกินโซดามาผสมกับน้ำส้มสายชูให้เป็นเนื้อครีม จากนั้นก็ทาลงไปในบริเวณที่ต้องการ ทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วก็นำไปซัก ถ้าที่เหลืองก็จะกลับมาขาวเหมือนซื้อใหม่เลยทีเดียว

สามารถขจัดคราบให้พื้นผิวที่สกปรก

ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำห้องครัวอ่างล้างหน้าร่องยาแนวกระเบื้อง ก็สามารถทำความสะอาดให้กลับมาสัปดาห์ โดยที่คุณนั้นนำเบกกิ้งโซดามาผสมกับแอมโมเนียหรือน้ำส้มสายชูจนข้นเป็นเนื้อครีม จากนั้นก็นำมาทาทิ้งไว้ในบริเวณที่คราบสกปรกทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วก็ขาดทุกทำความสะอาดด้วยฟองน้ำ

สามารถใช้ขจัดคราบเหลืองของโถสุขภัณฑ์

คราบเหลืองที่ฝังแน่นบนโถชักโครกของเรานั้น สามารถแก้ปัญหาได้โดยการนำเบคกิ้งโซดาลงไป 1 ถ้วยและก็น้ำส้มสายชูอีก 2 ถ้วย จากนั้นก็ปล่อยทิ้งไว้ข้ามคืนแล้วก็นำแป้งขัดส้วมมาขัดทำความสะอาดให้ทั่ว และก็กดน้ำทำความสะอาดอีกครั้ง

สามารถกำจัดกลิ่นอับในตู้เสื้อผ้าได้

ให้คุณนั้นต้องนำไปกินโซดามาผสมกับน้ำมันหอมระเหยเพียงเล็กน้อย ใส่ไว้ในภาชนะไม่ว่าจะเป็นถ้วยหรือชาม ซื้อกล่องเจาะรูอากาศด้านบน แล้วก็นำไปวางในตู้เสื้อผ้าค่ะ จะช่วยลดกลิ่นอับให้บางเบาลงได้

สามารถใช้ขจัดกลิ่นอับในรองเท้า

แน่นอนว่ารองเท้านั้นถูกสวมใส่กันอยู่เป็นประจำและก็มักจะมีกลิ่นตามมาอย่างแน่นอนค่ะ คุณสามารถขจัดกลิ่นอับได้โดยการนำเบคกิ้งโซดาเลยเข้าไปในรองเท้า และก็ให้นำเอากระดาษหนังสือพิมพ์ใส่ไว้ข้างในรองเท้าเมื่อคุณไม่ได้ใช้งานหรือจะลอยเบคกิ้งโซดาในรองเท้าแล้วนำรองเท้าใส่ถุงพลาสติกประเภทแน่นแม่ในช่องแช่แข็งของตู้เย็นไว้ 1-2 คืนเมื่อจะใช้งานก็ให้นำผงเบกกิ้งโซดาออกก่อนสวมใส่

สามารถขจัดกลิ่นอับจากที่นอนผ้านวมพรม

สามารถทำได้โดยการนำเบกกิ้งโซดานั้นมาผสมน้ำมันหอมระเหยในที่นอนผ้านวมพรมทิ้งไว้ 1-2 ชั่วโมงจากนั้นก็ให้คุณใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดทำความสะอาดเบกกิ้งโซดาออกให้หมดค่ะ

นี่ก็เป็นแค่ภาพดีๆในการใช้ประโยชน์จากเบกกิ้งโซดาบอกเลยว่ามีประโยชน์มากมายเลยทีเดียวค่ะ แถมเบกกิ้งโซดานั้นก็หาซื้อได้ง่ายและก็ราคาถูกอีกด้วย ใช้ประโยชน์ได้หลายสิ่งมากมายเลยทีเดียว ก็เป็นเคล็ดลับอีกอย่างหนึ่งให้พ่อบ้านแม่บ้านนำไปใช้กันที่บ้านของคุณดูนะคะ ได้ประโยชน์กันมากมาย หวังว่าคุณจะชอบเคล็ดลับเหล่านี้ค่ะ