5 ประโยชน์ของ “ซองกันชื้น” ของดีที่ไม่ควรนำไปทิ้งให้เสียของ

คุณคงจะเคยคุ้นเคยกันดีนะคะ เวลาที่เราซื้อขนมหรืออะไรก็ตามของบางอย่างนั้นจะมีซองกันชื้นใส่มาด้วย แล้วเรานั้นก็มักจะนำมันทิ้งออกไปค่ะ คิดว่ามันไร้ประโยชน์แล้ว เพราะเราได้ใช้สิ่งของเหล่านั้นหมดแล้วหรือกินขนมเหล่านั้นหมดแล้ว แต่รู้ไหมคะว่าซองกันชื้น ถ้าหากคุณนั้นมีอยู่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ต่อได้อีกค่ะ วันนี้เราจึงนำประโยชน์ของซองกันชื้นมาฝากทุกๆคนกัน ถ้าหากพร้อมแล้วตามมาอ่านด้านล่างนี้กันได้เลยนะคะ

ซองกันชื้นนั้นก็คือเป็นซองที่ข้างในมีเม็ดเล็กๆซึ่งมีคุณสมบัติที่ทำให้อะไรก็ตามที่อยู่รอบตัวของเจ้าSong นี้แห้งอย่างรวดเร็ว แต่แม้ว่ามีคำเตือนอยู่บนซอง แต่มันก็ไม่ได้เป็นสารพิษหรือเป็นพิษอันตรายจริงๆ มันแต่เป็นเพียงแค่ป้องกันเสียงการติดคอของเด็กนั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้นเมื่อถ้าหากที่บ้านคุณนั้นมีซองเหล่านี้ก็ควรที่จะเก็บให้พ้นจากมือเด็กนะคะ

5 ประโยชน์ของซองกันชื้น

  1. โทรศัพท์ของคุณที่ตกน้ำสามารถนำกลับมาใช้ได้อีกครั้ง เพียงแค่คุณนั้นนำโทรศัพท์ที่เปียกใส่ไว้ในโหลปิดที่มีซองกันชื้นนั้นเพียงข้ามคืนโทรศัพท์ของคุณก็จะกลับมาใช้ได้อย่างปกติ

  2. สามารถช่วยกำจัดฝ้าออกจากหน้ารถถ้าหากคุณนั้นได้จอดทิ้งไว้ในข้างนอกนั้นมีอากาศที่หนาวเย็น มันจะทำให้กระจกตาของคุณนั้นเป็นคราบได้ อีกาก็คือให้คุณนั้นนำซองกันชื้นไปวางไว้ภายในรถหน้ากระจกรถ เพียงเท่านี้ฟ้าก็จะไม่เกิดขึ้นอีกเลยค่ะ

  3. สามารถที่จะช่วยยืดอายุของใบมีดโกนได้ คุณนั้นควรที่จะเก็บรักษามีดโกนของคุณไว้ในกล่องทับเปอร์แวร์ที่มีซองกันชื้นค่ะ มันจะทำให้สนิมไม่ขึ้นมีดโกนของคุณ

  4. ช่วยทำให้กระเป๋าของคุณไม่เหม็นอับไม่ชื้นไม่สกปรก ป้องกันเชื้อราและแบคทีเรียที่สะสมอยู่ในกระเป๋า เพียงง่ายๆแค่คุณนั้นนำซองกันชื้นใส่เข้าไปในกระเป๋า กลิ่นและแบคทีเรียก็จะไม่มี

  5. มันสามารถที่จะช่วยเก็บรักษาภาพถ่ายเก่าๆของคุณนั้นให้ซีดจางได้อีกด้วย บางทีนั้นคุณก็จะเก็บภาพไว้ในห้องที่มีความชื้นซึ่งมันก็อาจจะทำให้ภาพของคุณนั้นเสียหายได้ ดังนั้นจึงแนะนำให้คุณนั้นลองเก็บรูปภาพไว้ในกล่องที่มีซองกันชื้น เพียงเท่านี้ลูกของคุณก็จะยังชัดอยู่เสมอ

เป็นยังไงบ้างคะกับประโยชน์ของซองกันชื้น รู้แบบนี้แล้วคงจะเก็บซองกันชื้นกันไว้อย่างแน่นอนค่ะ ไม่ต้องไปทิ้งให้เสียของ นำมาใช้ประโยชน์ได้มากมายเลยทีเดียว เป็นสิ่งของที่เรานั้นมักพบเห็นได้อยู่บ่อยครั้ง ยังไงก็ลองนำไปใช้ประโยชน์กันดูนะคะ