กู้ซื้อบ้านผ่านฉลุย! สูตร 5+1 สำหรับคนอยากมีบ้าน


เชื่อว่าหลายๆคนนั้นคงอยากจะมีบ้านเป็นของตนเองใช่ไหมล่ะคะแต่การที่จะซื้อบ้านแล้วก็ต้องผ่านการกู้เงินซื้อบ้านตามธนาคารนั้นเอง และก็อาจจะพบกับปัญหาในบางทีที่กู้ไม่ผ่าน จากสถาบันการเงินต่างๆ วันนี้เราจึงมีเทคนิคมาฝากคุณกันค่ะ จะกู้ซื้อบ้านยังไงให้ผ่าน ยิ่งเศรษฐกิจแบบนี้อาจจะกู้ได้ยากนักตามมาดูกันเลยค่ะว่าจะต้องทำอย่างไรกันบ้าง ที่จะสามารถกู้ซื้อบ้านให้ผ่านได้ในช่วงที่ข้าวยากหมากแพงแบบนี้ หลักสูตรเคล็ดลับกู้เงินซื้อบ้านทำยังไงให้ผ่านนั้นก็จะเป็นสูตรเทคนิค 5 + 1 สงสัยกันใช่ไหมคะว่าสูตรนี้มันเป็นอย่างไรมาดูกันค่ะ

สูตรข้อที่ 1

คนที่ยังไม่เคยกู้นั้นก็ให้คุณทดลองฝึกสร้างวินัยการผ่อน โดยให้คุณนั้นได้จำลองสถานการณ์สมมติว่าคุณนั้นมีงวดผ่อนเดือนละ 7,000 บาท และก็ให้ทดลองเก็บจำนวนเงินนี้ไว้และห้ามแตะต้องเด็ดขาด ถ้าคุณทำได้อย่างสม่ำเสมอจะแสดงว่าคุณนั้นมีวินัยที่ดี มีความสามารถชำระหนี้ได้สูงเช่นกันค่ะ

สูตรข้อที่ 2

เดินบัญชี เป็นสิ่งที่สถาบันการเงินต่างๆนั้นต้องการก็คือเหมือนหลักฐานที่มีรายได้สม่ำเสมออย่างต่อเนื่องนั่นเองค่ะ และถ้าหากคุณนั้นไม่มีสลิปเงินเดือนคุณก็ต้องอาศัยใช้วิธีการเดินบัญชีนั่นเอง เจอแบงค์ใดแบงค์หนึ่งก็ได้ และก็ต้องไม่ต่ำกว่า 6 ถึง 12 เดือน รายการเดินบัญชีนั้นก็จะต้องมีความสม่ำเสมออยู่ตลอดเวลา

สูตรข้อที่ 3

ยอดเงินคงเหลือที่ติดบัญชี เป็นข้อที่มนุษย์เงินเดือนหลายๆคนนั้นต้องระวังเลยทีเดียว พอเจ้าหน้าที่นั้นจะดูว่าคุณนั้นมีเงินเหลือติดบัญชีเท่าไหร่ และที่สำคัญก็ควรที่จะสอดคล้องกับภาระหนี้ที่ต้องขอกู้ แนะนำว่าเวลาที่คุณยื่นกู้นั้นหากพบว่ามีเงินเหลือติดบัญชีต่ำแต่ตัวเองไม่ได้มีหนี้สินอะไร ก็ควรที่จะแจ้งรายละเอียดกับแบงค์อาจจะไม่ได้อยู่ในบัญชีนำไปลงทุนอื่นๆไม่ว่าการซื้อทองคำ ซื้อหุ้น ซื้อกองทุนรวม

สูตรข้อที่ 4

เครดิตทางการเงิน ประวัติการใช้สินเชื่อทุกชนิดนั้นจะถูกส่งมาไว้ทั้งๆที่เครดิตบูโร เวลาที่เราจะไม่ยื่นกู้ขอแบงค์ตรวจสอบย้อนหลัง 3 ปีค่ะ โดยคำนวณจากหนี้เดิมที่มีอยู่ ถ้าจะเพิ่มหนี้บ้านเข้าไปอีกภาระผ่อนเกิน 80% ของรายได้หรือไม่ ถ้าเกินก็หมดสิทธิ์ค่ะ และข้อแนะนำคือไม่ควรจ่ายช้าเกิน 30 วัน อย่าให้ทุกงวดนั่นเองค่ะ และก็ควรแนบหลักฐานว่าได้จ่ายเรียบร้อย

สูตรข้อที่ 5

หลักทรัพย์ค้ำประกัน ข้อนี้แป้งจะให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก หากว่ากรณีที่เราเป็นหนี้เสียแล้วก็ยึดทรัพย์มาขายทอดตลาด จะต้องซื้อง่ายขายคล่องอยู่พอสมควรค่ะ แต่ก็แนะนำให้คุณนั้นระวางใน 2 ข้อ ถ้าใช้ที่ดินค้ำประกันก็จะต้องไม่เป็นที่ดินตาบอด และการทำเลนั้นก็ไม่ควรอยู่ในแหล่งที่เสื่อมโทรมนั่นเองค่ะ

ข้อสุดท้ายอีก 1 ข้อ สำหรับผู้ที่มีอาชีพอิสระ

พรุ่งนี้นะปากจะโดนหางเลขไปด้วยเพราะทำมาค้าขายได้รับเงินสด แต่ไม่มีหลักฐานรายได้ประจำ ปัญหาก็อยู่ที่เงินสดข้อมือทำให้รสนิยมสูง และก็มักจะเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่มีราคาแพง ล่าสุด ยอดปฏิเสธสินเชื่อน้ำสูงเกือบเท่าตัวเลยทีเดียว จะ 19% เพิ่มเป็น 34% ข้อแนะนำก็คือสามารถที่จะใช้หนังสือชำระภาษีประจำปีในการเป็นหลักฐานแสดงรายได้แทนได้เช่นกัน มีบางที่นั้นก็รับฟังข้อมูลยอดขายต้นทุนกำไรต่อวันก็มีค่ะ

เมื่ออ่านแล้วหวังว่าทุกๆคนที่อยากมีบ้านและกำลังจะกู้ซื้อบ้านนั้นได้ประโยชน์จากส่วนนี้ไปบ้างนะคะ จะได้คู่แบบสำเร็จและผ่านฉลุยเลย ขอให้กู้บ้านผ่านทุกๆคนเลยนะคะ