แจกสูตร กินของทอด อย่างไรไม่ให้อ้วน

มาจ้าสายคลีนมาทางนี้เลย เคยเป็นกันมั้ยเวลาที่จะลดความอ้วนทีไรต้องมาลดของมันของทอดแบบเด็ดขาด แต่….ความอยากนี่นิทำให้เราทนไม่ไหวต้องไปหามากิน แล้วก็ลดความอ้วนไม่ได้อีกตามเคย วันนี้เรามี 5 วิธีการกินของทอดยังไงไม่ให้อ้วนมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ ต่อไปก็ไม่ต้องงดไม่ต้องลดกันแล้ว แต่เราสามารถเลือกกินได้ เพื่อนๆ อยากรู้มั้ยคะว่า อาหาร 5 อย่างของทอดที่กินแล้วไม่อ้วนมีอะไรบ้าง ลองไปดูรายละเอียดด้านล่างกันเลยดีกว่าค่ะ ยังไงก็อย่ากินเยอะนะคะ เดี๋ยวงานจะเข้า วิธีเหล่านี้ จะช่วยให้เราสามารถกินของทอดได้โดยไม่อ้วนเท่าไหร่ แต่ไม่ใช่ไม่อ้วนเลยนะ ของทอดที่ใช้น้ำมันไม่ว่าแบบไหน คุณต้องได้รับไขมันทำให้อ้วนอยู่แล้ว ทางที่ดีคือไม่ควรทานบ่อย หรือไม่ทานเลยจะดีที่สุด และสิ่งที่ลืมไม่ได้เลยคือการทานอาหารอื่นในปริมาณที่พอเหมาะ พอควร และออกกำลังกายสม่ำเสมอ จะทำให้สามารถควบคุมรูปร่างได้

เลือกวิธีการทอด
วิธีการทอดมีผลต่อน้ำมันในอาหารยกตัวอย่างเช่น ไก่ที่นำไปทอดแบบ deep fried คือทอดแบบน้ำมันท่วมในหม้อ แบบนี้ไขมันจะซึมเข้าไปในเนื้อไก่ได้มากกว่าการทอดแบบ pan fried หรือการทอดในกระทะ

ใช้หม้อลมร้อน
สำหรับใครก็ตามที่อยากกินของทอดมาก วิธีที่จะทำให้เราได้ของทอดแบบไขมันน้อยคือการอบด้วยลมร้อน เพราะเป็นการทำให้อาหารสุกโดยไม่ใช้น้ำมัน เมื่ออบเสร็จ คุณจะเห็นน้ำมันที่ไหลออกมาจากอาหารพอสมควร ซึ่งเป็นวิธีการทำอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และยังคงรสชาติอาหารไว้ได้ แค่นี้เราก็จะได้อาหารที่ไขมันน้อยแล้วล่ะ

เลือกปริมาณที่ทาน
ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนแรกที่จะสามารถตัดปัญหา คือการทานให้น้อย โดยถ้าคุณไปสั่งอาหาร หรือทำกินเอง คุณต้องกำหนดไม่ให้คุณซื้อ หรือทำเยอะเกินไป ส่วนจะเยอะจะน้อยแค่ไหน คุณควรทราบเอง เวลาทานของที่เราชอบ ไม่ควรทานเข้าไปทีเดียว เราควรซอยย่อย ทานบ่อยๆ แต่ปริมาณต่อครั้งน้อย เพื่อให้ร่างกายได้เผาผลาญทัน ยกตัวอย่างเช่น เราชอบกินไก่ชุบแป้งทอด จากที่เคยกิน 4 ชิ้นต่อครั้ง ต่อสัปดาห์ ถ้าเป็นไปได้ คุณควรทาน 4 ชิ้นก็ได้ แต่ทานวันเว้นวัน วันละ 2 ชิ้น จะทำให้คุณไม่รู้สึกโหยหาต้องการทานเยอะครั้งละ 4 ชิ้น และยังทำให้ไขมันจากไก่ไม่ตกค้างในร่างกายมากเหมือนการกินมื้อเดียว 4 ชิ้น

ของที่นำไปทอด
ถ้าคุณเอาอกไก่คือ นื้อสัตว์ที่มีความแน่นของมวลกล้ามเนื้อไปทอดแบบ deep fried น้ำมันก็จะไม่เข้าไปเยอะเท่าเอาเนื้อไก่ส่วนอื่นไปทอด และถ้าเอาเนื้อไก่ไปชุบแป้งทอด จะทำให้อาหารที่ออกมามีไขมันมาก เนื่องจากน้ำมันจะเข้าไปอยู่ในแป้งที่ชุบ และเราควรคำนึงถึงสิ่งที่นำไปทอดด้วย เช่น หมูสันนอกจะมีมันมากกว่าหมูสันใน ถึงคุณเอาหมูสันนอกไปทอดแบบ pan fried คุณก็จะได้รับไขมันมากอยู่ดี ซึ่งถ้าคุณอยากได้รับไขมันน้อย คุณก็ควรทานหมูสันในที่ทอดแบบ pan fried

กินข้าวให้น้อยที่สุดในมื้อนั้น
สำหรับมื้อที่คุณกินของทอด ขอให้คุณกินข้าวให้น้อยที่สุด เพราะในมื้อนั้นคุณได้รับพลังงานจากของทอดไปแล้ว และถ้าคุณทานข้าวเข้าไปอีก คุณจะใช้พลังงานไม่หมด และทำให้เกิดเป็นไขมันสะสมในร่างกาย