5 วิธีการคุมน้ำหนัก ให้ลดอย่างแท้จริง


มาเลยจ้าสาวๆ มาทางนี้เลย สำหรับใครที่กำลังหาวิธีการคุมน้ำหนักแบบได้ผลจริง วันนี้เราได้นำความรู้เกี่ยวกับการคุมน้ำหนักทั้งหมด 5 วิธีมาฝากกัน แอดขอบอกเลยนะคะว่า 5 ขั้นตอนนี้ได้ผลมากๆ คือสิ่งสำคัญที่สุดในการลดน้ำหนักหรือการคุมอาหารก็คือ หัวใจที่มุ่งมั่น และใจที่อดทน ถ้าไม่มีสองอย่างนี้ทุกอย่างอาจจะไม่ได้ผล แต่ก็ต้องลองทำก่อนต้องทำอย่างสม่ำเสมอและมีวินัยในการทำด้วยนะคะ   ลองไปดูกันดีกว่าค่ะว่า 5 วิธีนั้นมีอะไรบ้าง

1. อย่าปล่อยให้ท้องผูก อย่างที่รู้กันดีว่าการขับถ่ายนั้นเป็นเรื่องสำคัญ อย่าปล่อยให้ท้องผูกเด็ดขาด พยายามเถอะที่จะขับถ่ายให้ออก ทำให้ได้ทุกเช้า อัดน้ำเปล่าให้เยอะๆ อัดเครื่องดื่มและอาหารที่มีกากใยไฟเบอร์ มีโพรไบโอติคส์เยอะๆ เข้าไว้นะ

2. เลิกปรุง ถึงแม้ว่าจะหักห้ามใจจากชาบูเอย บุฟเฟ่ต์เอย บิงซูเอยมาได้ แต่ถ้ายังไม่หยุดปรุงอาหารมื้อปกติแบบจัดหนักจัดเต็ม ยังไงก็ไม่ผอม โดยเฉพาะน้ำตาลและน้ำปลานี่่ล่ะตัวดี อยากหุ่นดีแบบอั้ม หรือหุ่นล่ำระดับน้องๆ โอ่งก็คิดดูเอาเอง


3. เพิ่มกล้าม นอกจากการไม่ทานจุบจิบ ไม่ทานเอาแต่ใจ เราควรต้องเพิ่มโปรแกรมการออกกำลังที่เสริมสร้างกล้ามเนื้อเข้าไปในชีวิตประจำวันด้วย เพราะกล้ามเนื้อจะข่วยทำให้ระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกายดีมากขึ้นหลายเท่า อาจจะแพลงก์บาง ยกดัมเบลบ้าง ซิตอัพบ้าง ถึงกล้ามจะไม่ได้ออกมาให้เห็นชัดๆ แต่รับรองว่ามีผลต่อรูปร่างของเราในระยะยาวแน่นอน


4. อย่าอดมื้อเช้า การคุมน้ำหนักเท่ากับการคุมอาหาร ไม่ใช่งดอาหาร ดังนั้นอย่ามาทำเป็นงดทานข้าวเช้าเพื่อให้ในระหว่างวันเหลือปริมาณแคลอรีที่ทานได้อีกเยอะ เพราะมันไม่ช่วยอะไรเลยล่ะ กลับกันจะทำให้ยิ่งกินจุบจิบ หิวนั่นหิวนี่ไม่หยุดปาก เสพติดอาหารจนทรมานไปเลย

5. ผักครึ่ง อย่างอื่นครึ่ง ทุกมื้ออาหารควรมีผักอยู่ในจานอย่างน้อย 50% และเป็นไปได้ก็ควรทานผักให้ได้ครบทุกสี อย่าเลือกทาน ชอบสีเขียวทานแต่สีเขียวแบบนี้ก็ไม่ได้นะ เพราะแต่ละสีก็ให้ประโยชน์ต่างกัน ทานให้ครบทุกสีเท่าที่บนโลกนี้จะมี แน่นอนว่าต้องได้ประโยชน์ครอบคลุมกว่าอยู่แล้ว