5เครื่องดื่มแก้แฮงค์ เมาได้ต้องถอนได้

สวัสดีเพื่อนๆที่น่ารักทุกท่านนะจ๊ะ วันนี้ก็กลับมาพบกับเราอีกแล้วเพจ easyfoodchannel.com เพจที่รวบรวมเนื้อหาสาระดีๆเกี่ยวกับเรื่องอาหารการกิน เพื่อนๆเคยเป็นมั้ยคะ เวลามีงานสังสรรค์ต่างๆจะต้องมีการดื่มสุรากันเกิดชึ้น จะดื่มน้อยๆก็ไม่ได้เพราะเพื่อนๆหรือคนรอบข้างต้องชักจูงให้ดื่ม ไม่งั้นไม่สนุกเป็นแน่ แต่หายนะของการดื่มตามมาคือจะตื่นเช้าไปทำงานก็ลำบากเพราะจัดหนักมาเต็มที่ วันนี้เราจึงมี5เครื่องดื่มแก้แฮงค์ ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าดีเอามากๆ ตามมาดูกันดีกว่าค่ะว่าจะมีอะไรกันบ้าง


1. กาแฟ คิดอะไรไม่ออกบอกไม่ถูกก็ให้นึกถึงกาแฟ เครื่องดื่มแก้แฮงค์ยอดนิยมที่มัดถูกใช้เป็นตัวเลือกแรกๆเมื่อมีอาการเมาค้าง เนื่องจากในกาเฟมีคาเฟอีนที่จะช่วยให้หายจากอาการคลื่นไส้อาเจียนได้

2. น้ำผึ้งมาผสมกับน้ำอุ่น ความหวานจากน้ำผึ้ง จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นช่วยให้สร่างเมา แถมยังช่วยลดอาการปวดหัวได้เป็นอย่างดีค่ะ โดยควรรับประทานหลังจากตื่นนอนในตอนเช้าในอัตราส่วน น้ำผึ้ง 3 ช้อน ต่อ น้ำอุ่นครึ่งถ้วย

3. น้ำมะเขือเทศ เนื่องจากในน้ำมะเขือเทศนั้นอุดมไปด้วยฟรุกโตสที่สามารถช่วยย่อยสลายแอลกอฮอล์ แถมยังช่วยให้ร่างกายกลับมากะปรี้กะเปร่าอีกด้วยค่ะ

4. น้ำมะพร้าว ในน้ำมะพร้าวมีสารชนิดเดียวกันกับที่อยู่ในเครื่องดื่มเกลือแร่ ซึ่งเมื่อดื่มแล้วจะทำให้ร่างกายสดชื่น ชดเชยน้ำให้กับร่างกายที่สูญเสียไปจากการดื่มหนักๆ และช่วยให้ร่างกายกลับมามีเรี่ยวแรงเร้วขึ้นอีกด้วยค่ะ

5. น้ำแตงโม อย่างที่เราทราบกันดีว่าแตงโมมีสรรพคุณในการขับปัสสาวะ จึงสามารถช่วยขับแอลกอฮอล์ให้ออกมาพร้อมกับปัสสาวะ แถมยังช่วยลดความร้อนในร่างกายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย