เผย 5 อาหารที่ทำให้มีกลิ่นตัวแรง

พูดถึงเรื่องของกลิ่นตัวคงไม่มีใครที่จะอยากมีกลิ่นตัวอย่างแน่นอน เพราะทำให้เสียบุคลิกของตนเอง และทำให้เราไม่มีความมั่นใจ ในตัวเอง โดยเฉพาะเวลาที่เข้าสังคมต้องระวังให้มากๆ  ต้นเหตุของกลิ่นตัวมีจากหลายสาเหตุ สาเหตุหนึ่งก็มาจากอาหารที่เราทาน วันนี้เราได้นำ 5 อาหารที่ทำให้เกิดกลิ่นตัวรุนแรง มาให้ได้ดูกันด้วย  ใครที่มีปัญหาเรื่องกลิ่นตัวควรจะระวังเรื่องการทานอาหาร 5 อย่างนี้ ลองไปชมกันเลยจ้า

1.เนื้อแดง เป็นอาหารที่ทำให้มีกลิ่นตัวแรงอย่างที่คุณคาดไม่ถึงเลยก็ว่าได้ เนื่องจะในเนื้อมีกรดอะมิโนที่เมื่อถูกย่อยแล้วจะให้สารชนิดหนึ่งที่ส่งผลต่อการเกิดกลิ่นตัว สารนี้จะถูกขับออกมาทางเหงื่อแล้วทำปฏิกิริยากับแบคทีเรียที่หมักหมมบนผิวหนังของคุณ ทำให้เกิดกลิ่นไม่น่าพึงประสงค์ ถ้าไม่อยากมีกลิ่นตัวแรงให้หันมาทานอาหารประเภทอื่นๆแทน หรือเลือกทานให้น้อยลงก็ได้ค่ะ

2.อาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ การกินทานอาหารประเภทนี้จะทำให้ร่างกายของคุณหันไปเบิร์นไขมันแทนแป้ง เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการเกิดกลิ่นตัว ถึงคุณจะได้หุ่นที่ดูดี แต่ก็ได้กลิ่นตัวแรงแถมมาด้วยนะค่ะ ทางที่ดีกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ดีกว่าค่ะ แล้วเลือกวิธีการลดหุ่นด้วยวิธีอื่นแทนนะค่ะ

3.บร็อคโคลี่ กะหล่ำปลี ดอกกะหล่ำ อาหารประเภทนี้มีสารซัลเฟอร์ ที่จะคายกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ออกมากพร้อมกับเหงื่อของคุณนั่นเอง แต่ผักเหล่านี้ก็มีประโยชน์มากเกินกว่าจะตัดทิ้งได้ วิธีแก้คือ ให้นำผักเหล่านี้ไปลวกน้ำร้อนที่ใส่เกลือเล็กน้อยก่อนนำมาทาน แค่นี้ก็ไม่มีปัญหาแล้ว และยังไม่เป็นการทำลายสารอาหารที่อยู่ในนั้นได้ด้วย

4.ชีส นม และเนย ต่างๆ อาหารเหล่านี้เต็มไปด้วย สารที่ก่อให้เกิดกลิ่นตัว อย่างเช่น สารไฮโดรเจน ซัลไฟต์ หรือแก๊สไข่เน่าในร่างกาย ทำให้กลิ่นตัวของคุณยิ่งแรงมาก เพราะฉะนั้นควรควบคุมปริมาณในการกินให้น้อยลงนะค่ะ

5.อาหารขยะ และอาหารฟาสฟู๊ดต่างๆ เนื่องจากมีการวิจัยมาแล้วว่าอาหารเหล่านี้มีปริมาณน้ำตาลสูง เสี่ยงต่อโรคเบาหวานแล้ว ยังทำให้ภาวะน้ำตาลในเลือดสูง ร่างกายต้องขับออกมาในรูปเหงื่อ และต้องขับออกมาในปริมาณที่มากแน่นอน แล้วเมื่อเจอกับแบคทีเรียที่อยู่บนผิวหนังแล้วล่ะก็…คิดดูว่าจะส่งกลิ่นที่ไม่น่าพึงประสงค์มากแค่ไหน