4 อาหาร ห้ามกินเยอะ จะส่งผลต่อฮอร์โมน

มาอีกแล้วเช่นเคยนะคะ  วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆมาฝากกันเกี่ยวกับการกินอาหารในแต่ละอย่าง  ปกติเวลาที่เรากินเราก็ไม่รู้หรอกว่าอันไหนดีหรือไม่ดี จะสู้แค่ว่าอันนี้อร่อย ฉันชอบกินมันคือของโปรด วันนี้แอดจะมาพูดเรืิ่อง 4 อาหารที่กินไปแล้วกระทบต่อฮอร์โมนในร่างกาย ซึ่งถ้ากินมากไปส่งผลตรงอย่างแน่นอน เพื่อนๆ ลองไปดูกันดีกว่าค่ะว่า 4 อาหารที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง และก็ขอฝากไว้เลยนะคะว่า พอรู้แล้วก็ควรเลี่ยง ไม่อย่างนั้นร่างกายเราจะแย่มากเลย

1. สัตว์ปีก
สาวไหนชอบเขมือบไก่ เป็ด นก ไม่ว่าจะต้ม ผัด แกง หรือทอด ขอบอกว่าให้เพลาๆ ลงหน่อย เพราะถึงแม้มันจะดีต่อหัวใจ แต่ใครจะรู้ว่าฟาร์มต้นกำเนิดของเจ้าสัตว์ปีกพวกนี้ใช้สารฮอร์โมนฉีดเข้าไปในร่างกายเพื่อเร่งการเจริญเติบโตให้พวกมันหรือเปล่า ฮอร์โมนไม่ตายตามอายุขัยของมัน ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จะมีฮอร์โมนแฝงอยู่ในเนื้อสัตว์ประเภทนี้

2. สีผสมอาหาร
เข้าใจว่าสีอาหารที่สวยๆ มันดูน่าดึงดูดใจ ดูน่ากัดและขย้ำลงท้องให้ราบคาบ แต่จำไว้เถอะว่าสีผสมอาหาร ถึงแม้จะขึ้นชื่อว่าใช้กับอาหารได้อย่างปลอดภัย เอาเข้าจริงมันก็ไม่ได้ปลอดภัย 100% เพราะมันทำมาจากปิโตรเลียม อันเป็นสารที่ขัดขวางการทำงานของต่อมไร้ท่อได้ เลือกทานอาหารที่สีไม่ฉูดฉาดมากเกินไปจะดีกว่า

3. ผลิตภัณฑ์จากนมวัว
นมน่ะดี ดื่มแล้วร่างกายแข็งแรง แต่ดื่มบ่อยอาจก่อมะเร็งบริเวณเต้านมและปากมดลูกได้ เพราะมันทำให้ฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกายสูงขึ้นนั่นเอง อยากผอมด้วยการดื่มนม ลองหันมาทานถั่ว มะพร้าวดูบ้าง หรือถ้าอยากทานผลิตภัณฑ์ตระกูลนม ก็อาจจะต้องอ่านฉลากโภชนาการสักหน่อย เลือกอาหารที่ทำจากยีสต์จะปลอดภัยกว่านมวัวนะ

4. ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง
ใครชอบดื่มน้ำเต้าหู้ทุกเย็นด้วยความอร่อยและตั้งใจผอม อาจต้องเปลี่ยนใจกันหน่อยเพราะถั่วเหลืองเป็นอาหารที่มีปริมาณฮอร์โมนเอสโทรเจนสูงมาก แถมยังงมีสารที่สามารถยับยั้งการทำงานของต่อมไทรอยด์ได้ ผลที่ตามมานั้นมีมากมาย ไล่มาตั้งแต่ระบบสืบพันธุ์ยันกล้ามเนื้อกันเลยทีเดียว ลองหานมธัญพืชมาดื่มแทนนมถั่วเหลืองดูบ้างจะดีกว่านะ