แตกต่างยังไง เปิดความจริง 5 ปลากระป๋องยี่ห้อดัง

ว่าด้วยเรื่องของปลากระป๋องแสนอร่อยที่เราชอบกินกันอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นยำปลากระป๋องหรืออะไรก็แล้วแต่ วันนี้เรามีปลากระป๋องทั้งหมด 5 ยี่ห้อมาให้เพื่อนๆดูกันว่าแต่ละยี่ห้อนั้นแตกต่างกันยังไง ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าข้อมูลที่นำมานี้ละเอียดจริงๆ และก็เป็นความรู้ต่อพวกเรามากอีกด้วย ขอบอกเลยนะว่าพอเห็นบุ๊ปถึงกับอึ้งไปพักใหญ่เลยทีเดียว คือมันถึงขนาดนั้นเลยเหรอ แอดไม่ขอพูดมากแล้วกันนะคะ ลองไปดูข้อมูลด้านล่างกันเลยดีกว่่าค่ะ

1. เริ่มจากกระป๋องแรก ปลาซาร์ดีนในซอสมะเขือเทศ ตรา ซีเล็ค (Sealect) ราคาเฉลี่ยกระป๋องละ 16 บาท หาซื้อได้ง่าย สำหรับเราฝากระป๋องของซีเล็คเปิดง่ายที่สุด เรื่องรสชาติของน้ำซอสมะเขือเทศก็กลมกล่อม เข้มข้น และไม่เหลว แต่เราคิดว่าน้ำซอสน้อยไปหน่อย หัวเราะ ส่วนเรื่องเนื้อปลา ค่อนข้างมีคุณภาพ เนื้อแน่น และมีขนาดใหญ่ ไม่มีกลิ่นคาว โดยรวมให้ 9/10 คะแนน

2.ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ตรา โรซ่า (Roza) ราคาเฉลี่ยกระป๋องละ 17 บาท หาซื้อง่ายเหมือนกัน โรซ่ามีความโดดเด่นเรื่องน้ำซอสมะเขือเทศอยู่แล้ว ขนาดปิดตาทานยังรู้ว่าเป็นปลากระป๋องโรซ่าแน่ๆ ส่วนเรื่องเนื้อปลา ถึงแม้จะไม่ได้มีขนาดใหญ่มาก แต่ก็มีความแน่นและไม่มีกลิ่นคาว โดยรวมให้ 8/10 คะแนน

3.ปลาซาร์ดีนในซอสมะเขือเทศ ตรา สามแม่ครัว ราคาเฉลี่ยกระป๋องละ 16 บาท หาซื้อง่ายมากๆๆๆ ฝากระป๋องแอบเปิดยากนิดหน่อย

เรื่องรสชาติน้ำซอสไม่เข้มข้นเท่าไหร่ ไม่ค่อยมีความเป็นมะเขือเทศ แอบมันเล็กๆ เนื้อปลาแหลก มีเกล็ดปลาแถมมาให้ด้วยนะเออ ประหลาดใจ โดยรวมให้ 6/10 คะแนน

4. ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ตรา นกพิราบ ราคาเฉลี่ยประป๋องละ 15 บาท หาซื้อได้ในห้างใหญ่ๆ เช่น บิ๊กซี โลตัส และเซเว่นบางสาขา ฝากระป๋องเปิดง่าย รสชาติน้ำซอสยังไม่กลมกล่อมเท่าไหร่ แอบจืดนิดๆเมื่อเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่น แต่ก็มีความเข้มข้น ส่วนเรื่องเนื้อปลา ต้องขอบอกเลยว่าเด็ด คุ้มค่าราคามาก ถึงแม้จะมีแค่ 2 ชิ้น แต่ชิ้นใหญ่ใช้ได้เลย เค้าล้อเล่น โดยรวมให้ 7/10 คะแนน

5. ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ตรา ซีคราวน์ ราคาเฉลี่ยกระป๋องละ 17 บาท หาซื้อได้ในห้างใหญ่ๆเช่นกัน (จขกท. ไม่เคยเจอในเซเว่น) ปริมาณน้ำซอสเยอะ มีความเข้มข้น แต่ส่วนตัวคิดว่ารสชาติยังเฉยๆอยู่ ส่วนเนื้อปลาได้มา 2 ชิ้นใหญ่ๆ แถมก้างใหญ่ๆมาให้ด้วย เนื้อปลาค่อนข้างยุ่ย มีกลิ่นคาวเล็กน้อย โดยรวมให้ 5.5/10 คะแนน