แจกสูตรทำเองได้ น้ำมะกรูดโซดา สุดยอดน้ำสมุนไพรช่วยลดไขมันได้ดีมากๆ

แจกสูตรทำเองได้ น้ำมะกรูดโซดา สุดยอดน้ำสมุนไพรช่วยลดไขมันได้ดีมากๆ

มีลุงคนหนึ่งเขาเป็นคนที่ชอบกินหวานมาก กินส้มตำกินลาบกินทุกสิ่งทุกอย่างต้องเพิ่มน้ำตาลหมด ในวันหนึ่งเขาได้รับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลปรากฏว่าเขามีค่าไขมันมากกว่า 500 แล้วไปรับยาที่โรงพยาบาลมากินประมาณ 30 วันไขมันก็ลดลงแต่ก็ลดลงเหลือแค่ 350 เอง
หลังจากนั้นสายตาก็เริ่มฝ้าฟางมีคนบอกให้ลองกินมะกรูดกับโซดาในตอนเช้าและจะดีขึ้น ลุงคนนี้เลยทำตามดูผ่านไป 10 วันค่าไขมันเหลือเพียง 80-100 เท่านั้น เลือดกลับมาดีปกติไม่หมดมีค่าไขมันที่สูงเกิน วันนี้เลยอยากจะแบ่งปัน ลองเอาไปทำตามดู

ส่วนผสมน้ำมะกรูดผสมโซดา
1. มะกรุด 1 ผล
2.โซดา 1 หรือ 2 ขวด

วิธีทำน้ำมะกรูดผสมโซดา

– บีบน้ำมะกรูด 1 ผล ผสมกับโซดา 1 ขวด หรือตามปริมาณที่ต้องการต่อ 1 แก้ว คนให้เข้ากัน ควรทานตอนเช้าก่อนทานอาหาร 30-60 นาที่ ทุกๆ วัน

ประโยชน์มะกรูด
1. มะกรูดมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงและต้านทานโรค
2. ใช้เป็นยาบำรุงหัวใจ ด้วยการใช้ผิวมะกรูดสดฝานเป็นชิ้นเล็กๆ ประมาณ 1 ช้อนแกง เติมการบูรหรือพิมเสน 1 หยิบมือ ชงด้วยน้ำเดือด แช่ทิ้งไว้ แล้วนำน้ำที่ได้มาดื่ม 1-2 ครั้ง (เปลือกผล)
3. ใช้ปรุงเป็นยาช่วยขับลมในลำไส้ แก้อาการจุกเสียด ท้องอืด แน่นท้อง
4. ใช้แก้อาเจียนเป็นเลือด แก้ช้ำในได้อีกด้วย
5. ช่วยฟอกโลหิต ด้วยการนำผลมะกรูดสดมาผ่าเป็น 2 ซีกแล้วนำไปดองกับเกลือหรือน้ำผึ้งประมาณ 1 เดือน แล้วรินเอาแต่น้ำดื่ม จะช่วยฟอกโลหิตได้เป็นอย่างดี

ประโยชน์ “โซดา”
โซดาคือ ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ถูกนำมาอัดรวมกับน้ำเปล่า มีฤทธิ์เป็นกรด โซดาผสมกับเครื่องดื่มได้หลากหลายชนิด เพราะโซดามีความซ่า เพิ่มความสดชื่นให้เครื่องดื่มอร่อยขึ้นได้ง่าย

การทำน้ำมะนาวโซดา

สูตรมะนาวโซดาง่ายๆ เพื่อสุขภาพที่ดี
1. เทโซดาลงไปราว 1/3 ของภาชนะ (แก้ว ขวด หรือเหยือก)
2. บีบมะนาวลงไป 1 เสี้ยว ไม่ต้องเยอะ พอได้กลิ่นหอมๆ
3. เติมน้ำเปล่าลงไปจนเต็ม คนให้เข้ากัน
4. นำเข้าตู้เย็น เพื่อความสดชื่น

ข้อควรระวังในการดื่มมะนาวโซดา
สามารถดื่มได้ทุกเวลา แต่หากดื่มตอนเช้า ควรรีบทานอาหารเช้าทันที หรือเปลี่ยนไปทานหลังมื้ออาหารแทน เพราะมะนาวโซดาจะเร่งการหลั่งกรดในกระเพาะอาหาร อาจทำให้แสบท้องได้


ขอขอบคุณ : ชมรมรักษ์สุขภาพ