หมอนเหลือง ซักให้ขาวเหมือนเพิ่งซื้อใหม่ ด้วยเคล็ดลับสุดง่าย

หมอนเหลือง ซักให้ขาวเหมือนเพิ่งซื้อใหม่ ด้วยเคล็ดลับสุดง่าย

หมอนที่เราใช้นอนในทุกๆวัน จนบางทีเราลืมไปว่าจะต้องนำมาทำคามสะอาด เพราะหมอนที่เราหนุนนอนมีคราบเหลืองติดอยู่มาก ซึ่งวิธีซักง่ายๆธรรมดาที่เราซักผ้านั้น คราบก็ยังคงมีติดหลงเหลืออยู่มาก ซักไม่ออก กลิ่นอับก็ยังมี ซึ่งในวันนี้เราได้มีเคล็ดลับการทำความสะอาดหมอนของเราให้กลับมาขาวเหมือนเพิ่งซื้อใหม่ เรามาดูกันเลยว่าทำอย่างไร

วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้

ผงซักฟอก 1 ถ้วย , น้ำ ย าล้างจาน 1 ถ้วย , น้ำ ย าปรับผ้าขาว 1 ถ้วย , น้ำส้มสายชู 1 ถ้วย , ผงจัดการคราบ ½ ถ้วย , เบกกิ้งโซดา ½ ถ้วย , บ อ แ ร ก ซ์ ½ ถ้วย , น้ำส้มสายชู 1 ถ้วย , บอลซักผ้า

วิธีการซักหมอน

1 เราจะเริ่มด้วยการนำส่วนผสมทั้งหมดที่เราได้เตรียมเอาไว้ผสมเข้ากับน้ำสะอาดในเครื่องปั่น จากนั้นทำการปั่นจนเกิดเป็นฟอง เพื่อให้ส่วนผสมเข้ากันดี ประมาณ 3-5 นาที

2 ขั้นตอนถัดมาให้เรานำหมอนที่เราต้องการจะซักใส่ลงไปในถังซักผ้า ตามด้วยน้ำร้อนเทลงไปประมาณนึ่ งที่พอจะท่วมหมอนของเรา

3 จากนั้นทำการปั่น โดยโหมดปกติ ปั่นประมาณ 60 นาที น้ำสุดท้ายใส่น้ำยาปรับผ้านุ่ม เพื่อความหอมและความนุ่มของผ้า

4 เมื่อปั่นเสร็จเป็นที่เรียบ้อยนำออกมาตากแดดผึ่งลมให้แห้งสนิท คุณจะเห็นได้ว่าคราบฝั่นแน่นที่ติดอยู่นั้นจะหลุดออกไปเหลือแต่ความขาวกระจ่างบนหมอนของเรา

ง่ายๆแบบนี้เพื่อนๆที่ยังคงมีปัญหาหมอนเหลือง เป็นคราบแน่น ลองนำเคล็ดลับง่ายๆนี้ไปใช้กันดู รับรองว่าคุณได้ได้หมอนใหม่เหมือนเพิ่งซื้อมาเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูล : Postsara