เคล็ดลับมะนาว แบ่งเป็นกากบาทเอาไว้ที่ข้างเตียง ผลลัพธ์ที่ได้ดีมาก

เคล็ดลับมะนาว แบ่งเป็นกากบาทเอาไว้ที่ข้างเตียง ผลลัพธ์ที่ได้ดีมาก

คุณรู้หรือไม่ว่าประโยชน์ของมะนาวนั้นไม่ใช่แค่นำมาบำรุงร่างกาย หรือนำมาเป็นส่วนผสมของอาหารเท่านั้น มะนาวยังมีคุณสมบัติในเรื่องของประโยชน์ภายนอกร่างกายของคุณได้อีกด้วย

ในวันนี้เราจะมาเผยให้เห็นว่าประโยชน์ของมะนาวเมื่อเราวางไว้ใกล้กับหัวเตียงหรือว่าที่นอนของเรา จะทำให้เกิดประโยชน์อะไรกับเราบ้าง ซึ่งประโยชน์เหล่านั้นคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้น

วิธีในการทำก็คือ

ให้คุณทำการจัดการเอามะนาวสดมาทำการแบ่งครึ่งหรือว่าฝานเป็นชิ้นก็ได้ แล้วก็โรยเกลือลงไปเล็กน้อย เอามะนาวของคุณไว้ที่หัวเตียงหรือว่าโต๊ะข้างเตียงก็ได้ วิธีการนี้จะทำให้คุณนั้นนอนหลับสนิท นอนหลับสบาย ยังทำให้คุณหายใจโล่งสะดวก และมีประโยชน์อีกมากมายเมื่อคุณใช้มะนาวเอาไว้ใกล้ๆตัวดังต่อไปนี้

ประโยชน์ของมะนาวเมื่อเราเอาวางไว้ใกล้ๆตัว

1 มะนาวนั้นมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เมื่อเราสูดดมเข้าไปแล้วจะทำให้เรารู้สึกสดชื่น ทำให้รู้สึกผ่อนคลายไม่เครียด ใครที่เครียดจากการทำงานมาร้องไห้สูตรทำมะนาวเข้าไปจะช่วยลดความวิตกกังวลได้เป็นอย่างดีเยี่ยม หรือเอามาวางไว้บนโต๊ะทำงานใกล้ๆตัวคุณก็ได้

2 มะนาวนั้นมีส่วนช่วยในเรื่องของการแก้อาการนอนไม่หลับ สำหรับใครที่นอนไม่ค่อยหลับ นอนเร็วก็แล้ว ดื่มน้ำมะนาวก่อนนอนก็แล้ว ก็ยังช่วยไม่ได้ แนะนำว่าให้เอามะนาวแบ่งครึ่งแล้วบีบลงในถ้วย วางมะนาวไว้ในถ้วยด้วย แล้วก็เอามาวางไว้ในห้องตรงที่มีจุด แอร์ผ่านหรือพัดลมผ่าน จะทำให้คุณนอนหลับได้สนิทตลอดทั้งคืน และทำให้นอนหลับเร็วมากขึ้นอีกด้วย

3 ทำให้เรานั้นมีสมาธิ มะนาวมีส่วนช่วยทำให้เรามีสมาธิเพิ่มมากขึ้น เหมาะสำหรับคนที่คิดเยอะ คิดฟุ้งซ่าน จินตนาการมาก คิดวนไปวนมาหลายเรื่องจนทำให้คุณรู้สึกไม่ดี ลองให้คุณบีบมะนาวลงในถ้วย แล้วเอาวางไว้ใกล้ๆกับตัวของคุณ น้ำมะนาวจะทำให้จิตใจของคุณสงบ และมีสมาธิมากขึ้นกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า

4 เวลาที่เราเครียดมักจะมีความดันเกิดขึ้นในปริมาณที่สูง แต่ถ้าเราผ่อนคลายได้ ผ่อนความเครียดลงได้ก็จะทำให้เรานั้นความดันลดลง ซึ่งจะคงที่ในปริมาณที่พอเหมาะ ดังนั้นแล้วเราควรที่จะหาเปลือกมะนาว หรือน้ำมะนาวก็ได้มาใส่ถ้วยเอาไว้แล้วเอาไว้ใกล้ๆตัวคุณ ก็จะช่วยในเรื่องของการลดความดันได้ในระดับหนึ่ง

5 ถ้าหากว่าถังขยะในบ้านคุณส่งกลิ่นเหม็นอับออกมา แนะนำว่าให้คุณซอยมะนาวเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วก็บีบเล็กน้อย ให้น้ำมะนาวออกจากกัน แล้วก็ใส่ลงในถังขยะไปเลย หรือจะเอาวางไว้ตามมุมบ้านก็ได้ วิธีนี้นอกจากจะช่วยดับกลิ่น ยังช่วยป้องกันไม่ให้งูเข้าบ้านได้อีกด้วย

6 บรรยากาศในบ้านหอมสดชื่น ให้คุณลองฝานมะนาวเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วเอามาวางไว้ตามมุมบ้านตรงมุมห้อง ก็จะสามารถเปลี่ยนกลิ่นบรรยากาศในบ้านให้ได้กลิ่นมะนาวมันอ่อนๆได้ ทำให้อารมณ์ดีได้อีกด้วย จะรู้สึกว่าผ่อนคลาย

7 ร่างกายของเราก็จะตื่นมาพร้อมกับความสดชื่น แน่นอนว่าถ้าหากเรานอนหลับสนิทในช่วงเวลากลางคืน พอเราตื่นมาจะรู้สึกว่าสดใสมากกว่าปกติ ลองใช้มะนาวเอาไว้ใกล้ๆตัวดู แล้วจะรู้ถึงความเปลี่ยนแปลงไปในช่วงเช้าวันต่อไปแน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับประโยชน์ของมะนาว เชื่อว่ายังไม่ค่อยมีใครได้ลองวิธีที่เรานำมาฝาก แต่ถ้าได้ลองแล้วบอกเลยว่าจะต้องติดใจกับประโยชน์ของมะนาวอย่างแน่นอน หวังว่าเพื่อนๆจะนำประโยชน์เหล่านี้ไปใช้กันนะคะ

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod