หาเจอเเล้ว เบกกิ้งโซดา 14 ประโยชน์ ที่จะทำให้คุณสวยขึ้น ทำได้เยอะมาก

หาเจอเเล้ว เบกกิ้งโซดา 14 ประโยชน์ ที่จะทำให้คุณสวยขึ้น ทำได้เยอะมาก

สำหรับคุณพ่อบ้านแม่บ้านหลายคนที่เข้ามาทำความเข้าใจกับ เบกกิ้งโซดา บอกเลยนะคะว่าคุณมาถูกทางแล้วค่ะ เพราะในช่วงสัปดาห์ก่อนดิฉันได้เปิดไปเจอหนังสือ เขาได้บอกประโยชน์เบคกิ้งโซดาผสมกับน้ำส้มสายชูทำความสะอาดบ้าน รู้สึกว่ามันน่าสนใจมากๆก็เลยลองเอากลับมาบ้านลองทำดู บอกเลยว่ามันเวิร์คมาก

1 ดับกลิ่นคาว กลิ่นอับชื้น

วิธีการก็คือให้คุณนำเบกกิ้งโซดาจำนวน 1 ช้อนโต๊ะไปผสมกับน้ำส้มสายชูที่ในครัวคุณมี ผสมเข้าด้วยกันแล้วก็นำไปเทบริเวณที่มีกลิ่นอับชื้น แล้วก็ค่อยๆใช้แปรงขัดจะช่วยจัดการกับกลิ่นคาวและกลิ่นอับชื้นได้เป็นอย่างดี ส่วนผสมที่เหลือก็ใช้กระดาษทิชชู่ชุบ แล้วก็เอาไปใส่ในถังขยะหรือไว้ตามมุมห้องก็ได้ค่ะ ตัวทิชชู่จะช่วยดูดกลิ่นอับชื้นให้ห้องนั้นมีกลิ่นที่สดชื่น

2 ดับกลิ่นปาก

สำหรับใครที่พูดออกไปแล้วมีกลิ่นปาก แนะนำว่าให้ใช้เบกกิ้งโซดาครึ่งช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำอุ่น 1 แก้ว ผสมเข้าด้วยกันแล้วก็นำมาบ้วนปากค่ะ จะช่วยจับกลิ่นที่อยู่ตามซอกฟันของคุณได้ อีกทั้งยังช่วยดับกลิ่นหอมกลิ่นกระเทียม อาหารคาวที่เป็นอย่างดี ทำแบบนี้เป็นประจำใช้แทนน้ำยาบ้วนปากได้เลยค่ะ

3 ขัดฟันให้ขาวสะอาด

สำหรับใครที่ฟันเหลือง หรือว่ามีคราบฟันติดอยู่ แนะนำว่าให้ใช้ Baking Soda 1 ช้อนชาผสมกับน้ำมะนาว 1 ลูกค่ะ หลังจากนั้นก็ผสมด้วย ยาสีฟันลงไป แปรงเช้าเย็นเบาๆ แล้วก็บ้วนปากด้วยน้ำสะอาด จะช่วยลดคราบชากาแฟ และทำให้ฟันของคุณขาวอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

4 สครับขัดหน้า หน้าขาวใส

สำหรับใครที่ต้องการให้ผิวหน้าของคุณเรียบเนียนและใสอย่างเป็นธรรมชาติ ให้ใช้เบกกิ้งโซดาครึ่งปลายช้อนชา ผสมกับน้ำมะนาว 1 ลูก และนมสด 1 ช้อนชา ผสมเข้าด้วยกันแล้วก็ใช้สำลีชุบ นวดให้ทั่วหน้า นวดวนเป็นวงกลมไปเรื่อยๆประมาณ 5 นาที แล้วพอกทิ้งไว้อีก 5 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ตามด้วยครีมบำรุงผิวหน้า เป็นอันเสร็จ ทำแบบนี้อาทิตย์ละ 1 ครั้งจะทำให้ผิวหน้าของคุณเรียบเนียน

5 สครับขัดผิว ขาว กระจ่างใส

วิธีนี้จะทำให้ผิวตัวของคุณขาวขึ้น โดยจะต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน วิธีการก็คือคุณจะต้องใช้เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับมะนาว 1 ลูก แล้วก็ครีมอาบน้ำ ผสมเข้าด้วยกัน ใช้ใยบวบขัดตัวไปเรื่อยๆทำแบบนี้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง บอกหรือว่าภายใน 1 เดือนผิวของคุณจะดูขาวใสขึ้นมาก

6 สปาเท้า

สำหรับซอกเล็บซอกเท้าของใครที่มีกลิ่น หรือว่าเท้าเหม็น แนะนำว่าให้ใช้เบกกิ้งโซดาครึ่งถ้วย ผสมกับเกลือ 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันหอมระเหยกลิ่นมิ้นท์เล็กน้อย เทลงในกะละมังแล้วผสมน้ำอุ่นลงไปด้วย แช่เท้าไปเรื่อยๆประมาณ 15 นาที ระหว่างที่แช่เท้าก็ใช้แปรงสีฟันเล็กๆค่อยๆขัดบริเวณซอกเล็บเท้าและซอกนิ้วเท้าของคุณไปด้วย ทำเช่นนี้อาทิตย์ละ 1 ครั้งในช่วงวันหยุดก็ได้นอกจากจะช่วยให้เท้าของคุณสะอาดและไม่มีกลิ่นแล้วยังช่วยให้เท้าได้ผ่อนคลายกล้ามเนื้ออีกด้วย

7 กลิ่นอับในตู้เย็น

เบกกิ้งโซดาเป็นตัวช่วยชั้นดี แค่คุณนำเบกกิ้งโซดาใส่ในถ้วย และใส่ถ่านหรือฟืนไม้ลงไป 2 ก้อน เบกกิ้งโซดาและฟื้นไม้สีดำจะช่วยดูดซับกลิ่นอับในตู้เย็นของคุณได้เป็นอย่างดีควรเปลี่ยนอย่างน้อยทุกๆ 2 เดือน

8 ท่ออุดตันในอ่างล้าง

แค่คุณนำเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วย เทลงไปในอ่างบริเวณท่อแล้วก็ตามด้วยน้ำส้มสายชู 2 ถ้วยทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีตามด้วยน้ำร้อนอีก 1 ลิตร วิธีการนี้จะช่วยจัดการกับคาบมันให้ละลายออกไป

9 ทำความสะอาดเขียง

ง่ายมากแค่คุณใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำสะอาดตามปกติแล้วก็นำมาทาให้ทั่วเขียงปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยใช้ฝอยขัดหม้อค่อยๆถูค่อยๆขับออก จะช่วยลดกลิ่นคาวออกไปได้มาก

10 ซักผ้าขาวสะอาด

สูตร 1 เราจะใช้เบคกิ้งโซดาครึ่งถ้วยผสมลงในผงซักฟอกแล้วก็ซักผ้าตามปกติ วิธีการนี้สามารถใช้ได้ทั้งซักผ้ามือหรือซักเครื่องก็ได้ จะทำให้ผ้าขาว สีสดใสมากขึ้น

สูตร 2 ใช้ตอนซักผ้า ให้ใส่เบคกิ้งโซดาครึ่งถ้วยลงในน้ำสุดท้ายที่เรากำลังจะซักผ้าเสร็จ แช่ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที วิธีการนี้จะช่วยให้ผ้าของคุณมีกลิ่นหอมขึ้นและดูสะอาดตามากยิ่งขึ้น

11 ทำความสะอาดที่ดัดฟัน

เหล็กดัดฟันที่ไม่สะอาด แนะนำว่าให้ใช้เบกกิ้งโซดา 2 ช้อนชาผสมกับน้ำอุ่น 1 ถ้วย แล้วก็ลงไปแช่ ค่อยๆใช้แปรงสีฟันค่อยๆจัดการคราบออก

12 ดับกลิ่นแมว

บ้านไหนที่มีสัตว์เลี้ยง อย่างเช่นแมวและสุนัข ให้เรา taking โซดาลงในกระบะทรายของแมวและสุนัข วิธีนี้จะช่วยดูดซับกลิ่นได้เป็นอย่างดีเยี่ยม แต่ไม่ควรที่จะเทมากเกินไปอาจจะทำให้แมวและสุนัขของคุณไม่ถ่ายตรงนี้

13 ดับกลิ่นพรม

พรมหน้าทีวีหรือว่าพรมเช็ดเท้า หากรู้สึกว่าเริ่มมีกลิ่นอับเกิดขึ้น แนะนำว่าให้โรยเบกกิ้งโซดาให้ทั่ว หลังจากนั้นก็ปล่อยไว้ประมาณ 20 นาที แล้วจึงใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดออก เบกกิ้งโซดาจะช่วยดูดซับความชื้นและกลิ่นออกไปได้เป็นอย่างดีเยี่ยมเลย

14 กลิ่นรองเท้าเหม็นอับ

ปัญหานี้เจอทุกคนแน่นอน นั่นเกิดเพราะความอับชื้น ไม่มีการระบายอากาศ วิธีการง่ายๆแค่โดยเบคกิ้งโซดาในรองเท้าของคุณ หลังจากนั้นก็ใช้ถุงพลาสติกห่อหุ้มเอาไว้ให้แน่น แช่เอาไว้ในช่องฟิตตู้เย็นของคุณไว้ 1-2 คืน เมื่อครบกำหนดตามเวลา ก็ค่อยเอาออกมาสลัดผงเบกกิ้งโซดาออกให้หมด แล้วก็นำไปตากแดดตามปกติ หรือถ้าไม่ตากแดดแนะนำว่าให้ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์อัดเป็นก้อนแล้วใส่ลงไป จะทำให้กลิ่นรองเท้าของคุณหายไปเลยทีเดียว

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod