ผมร่วง เเก้ด้วยแชมพูแพงๆไม่หาย แต่ใช้ ใบฝรั่ง ได้ผลใน 3 วัน

ผมร่วง เเก้ด้วยแชมพูแพงๆไม่หาย แต่ใช้ ใบฝรั่ง ได้ผลใน 3 วัน

ผมร่วง เส้นผมหลุดร่วง บอกเลยว่าคุณมาถูกทางแล้ว ถ้าในตอนนี้คุณมีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม รับรองเลยว่าคุณจะได้คำแนะนำดีๆจากเราไปแน่นอน

ใบฝรั่งนั้นอุดมไปด้วยวิตามินบี ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของเส้นผม ใบฝรั่งมีส่วนช่วยในเรื่องของการเพิ่มเกล็ดโลหิต อีกทั้งยังทำให้เส้นผมของคุณแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย

ฝรั่งนั้นเป็นผลไม้ที่มากคุณค่า อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุจำนวนมากมาย จัดเป็นผลไม้ที่มีวิตามินสูงที่สุดในบรรดาผลไม้ทุกชนิด มีวิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 5 เท่า วันนี้เราจะมาบอกวิธีการทำการ

วิธีการทำสูตรน้ำฝรั่ง แก้ผมร่วง

1 เราจะใช้ใบฝรั่ง 1 กำมือนำมาต้มกับน้ำประมาณ 20 ถึง 30 นาที หลังจากนั้นก็ปล่อยเอาไว้ให้เย็น พอน้ำใบฝรั่งเริ่มเย็นตัวก็นำมาผสมกับครีมนวดผม หรือจะไม่ผสมก็ได้

2 นวดบนหนังศีรษะของคุณไปเรื่อยๆประมาณ 5 นาที แล้วก็ปล่อยทิ้งเอาไว้แบบนั้นประมาณ 2-3 ชั่วโมง ระหว่างที่ปล่อยทิ้งไว้แบบนั้นแนะนำว่าให้หาหมวกสระผมคลุมศีรษะเอาไว้ หรือจะหมักข้ามคืนทิ้งไว้แล้วค่อยล้างออกในตอนเช้าก็ได้

โดยปกติแล้วใบฝรั่งจะมีส่วนช่วยในเรื่องของการรักษาปัญหาผมร่วง และยังมีหน้าที่สร้างความแข็งแรงให้กับรูขุมขน รวมทั้งยังกระตุ้นให้เส้นผมของคุณงอกกลับขึ้นมาใหม่ได้อีกด้วย

ช่วยชะลอริ้วรอย อ้วนลดลง ลดไขมันในโลหิต

สิ่งที่จะต้องเตรียมมีดังต่อไปนี้

1 ฝรั่งสุกจำนวน 3 ผล

2 น้ำผึ้งสะอาดครึ่งถ้วย

3 เกลือ 1 ช้อนชา

4 น้ำต้มสุกสะอาด 4 ถ้วย

วิธีการทำน้ำฝรั่ง ลดอ้วน ลดริ้วรอย

– ให้คุณทำการล้างฝรั่งให้สะอาดแล้วก็แบ่งเป็นชิ้นเล็กๆประมาณ 2 ถ้วย หลังจากนั้นค่อยๆแบ่งเนื้อฝรั่งไปปั่นทีละถ้วย ใส่น้ำต้มสุกลงไป 2 แก้วต่อฝรั่ง 1 ถ้วย

– หลังจากนั้นทำการเติมน้ำผึ้งและเกลือในปริมาณที่เราบอก ก็คือเกลือ 1 ช้อนชาและน้ำผึ้งครึ่งถ้วย

– เมื่อเราปั่นเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ทำการกรองด้วยผ้าขาวบางเอาแต่น้ำฝรั่งมาใส่ขวด หลังจากนั้นก็นำไปแช่เก็บไว้ในตู้เย็น เก็บไว้ได้ถึง 3 วัน ดื่มเป็นประจำทุกวันจะดีมากๆ

กากฝรั่งที่เหลือเราสามารถนำไปเป็นปุ๋ยได้ หรือจะสามารถนำไปขัดผิวขัดตัวก็ได้เช่นเดียวกันโดยการผสมน้ำผึ้งและครีมอาบน้ำเพิ่มลงไป วิธีการนี้นอกจากจะทำให้ผิวของคุณดีแล้ว ยังทำให้ผิวของคุณดูสะอาดได้อีกด้วย

8 ประโยชน์ของน้ำฝรั่ง

1 มีส่วนช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณให้ดูสดใสแข็งแรง มีความกระจ่างใสเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ

2 ช่วยลดริ้วรอยที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของคุณ จะค่อยๆจางลงโดยใช้ระยะเวลาประมาณ 2-3 เดือน

3 ช่วยควบคุมปริมาณเ บ า ห ว า นให้ลดน้อยลง

4 ช่วยลดไม่ให้หน้าท้องของคุณอ้วนหรือใหญ่เกินไป

5 รักษาการเต้นของระบบหัวใจให้เป็นปกติ

6 บํารุงเหงือกและฟันให้แข็งแรง

7 ลดไขมันที่เกิดขึ้นในโลหิต ไม่ให้เกิดการอุดตัน

8 ป้องกันในเรื่องของการก่อตัวอนุมูลอิสระ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับประโยชน์ของน้ำฝรั่งที่เรานำมาฝากในวันนี้ หวังว่าเพื่อนๆจะได้รับประโยชน์กันแบบเต็มเต็ม นอกจากฝรั่งยังช่วยในเรื่องของการป้องกันผมหลุดร่วง ยังมีประโยชน์ช่วยในเรื่องของการทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้อีกด้วย เพราะนายฝรั่งนั้นอุดมไปด้วยกากใยอาหารที่สำคัญ กากใยอาหารจะช่วยรักษาระดับน้ำตาลในโลหิตให้คงที่ส่งผลให้ผิวพรรณของคุณดูเปล่งปลั่ง

ปล ในฝรั่งนั้นมีโพแทสเซียมสูง ไม่เหมาะกับคนที่มีอาการไข้ หรือว่าไม่สบาย ฉะนั้นแล้วไม่ควรที่จะรับประทานฝรั่งในช่วงระหว่างที่คุณตัวร้อนหรือ รู้สึกว่าตัวเองไม่ค่อยสบาย

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod