ขนมฟักทองเคี้ยวหนุบหนับ หอมอร่อย ทำขายสร้างอาชีพ

ขนมฟักทองเคี้ยวหนุบหนับ หอมอร่อย ทำขายสร้างอาชีพ

สวัสดีเพื่อนๆทุกท่าน ในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆกลับมาเข้าครัวพร้อมกับเมนูการทำขนมฟักทองสูตรโบราณ ที่รับรองว่าสูตรนี้เป็นสูตรที่อร่อยถูกใจใครหลายคนกันอย่างแน่นอน มีขนมที่เนื้อหนุบหนับ เนื้อเหนียวนุ่ม ซึ่งในปัจจุบันนี้เราจะหาทานได้ยาก เราเลยจะชวนเพื่อนๆมาทำขนมฟักทองที่ในสูตรนี้สามารถทำขายสร้างอาชีพได้ง่ายๆ

สิ่งที่ต้องเตรียม

ฟักทอง 500 กรัม (ปอกเปลือก และหั่นเป็นชิ้น ๆ) , แป้งข้าวเจ้า 1 ถ้วย , แป้งมันสำปะหลัง 1/4 ถ้วย , มะพร้าวขูด 50 กรัม , น้ำตาลทราย 1 ถ้วย , เกลือป่น 1/2 ช้อนชา , กะทิ 1 ถ้วย , ถ้วยตะไลสำหรับนึ่ ง

ขั้นตอนในการทำ

1 เราจะเริ่มด้วยการนำฟักทองไปนึ่ งจนสุก แล้วนำมาวาพักเอาไว้ให้เย็น จากนั้นนำแป้งข้าวเจ้าและแป้งมัน ใส่ลงไปในฟักทอง ทำการนวดส่วนผสมให้เข้ากันดี

2 จากนั้นทำการใส่มะพร้าวขูดลงไป ตามด้วยน้ำตาลทราย เกลือป่น นวดต่อให้เข้ากัน เมื่อเข้ากันดีแล้วค่อยๆทำการเติมน้ำกะทิลงไปนวดให้เข้ากันจนน้ำตาลทรายละลายดี

3 ทำการตักส่วนผสมใส่ลงไปในถ้วยประมาณ 3/4ของถ้วย นำไปนึ่ งที่มีน้ำเดือดประมาณ 15-20 นาที หรือจนกว่าตัวแป้งจะสุกและใส เมื่อเสร็จแล้วให้ยกลงจากเตา พักวางเอาไว้ให้เย็นตัว ทำการแคะขนมออกจากถ้วย เป็นอันเสร็จ

เคล็ดลับการทำ

1 ก่อนทำการนึ่ งให้นำใบตองมาเช็ดให้สะอาด

2 ทำการเจียนใบตองเป็นวงกลม แล้วม้วนเป็นทรงกรวยเล็กๆ

3 จากนั้นกลัดด้วยไม้กลัด แล้วตักขนมฟักทองใส่ลงไปประมาณ 3/4 ของกรวย

4 นำไปเสียบลงในช่องของชุดนึ่ ง (แบบช่องเว้นช่อง) แล้วทำการนึ่ งจนสุก เป็นอันเสร็จ พร้อมเสิร์ฟได้เลย

เท่านี้เราก็จะได้ขนมฟักทองแสนอร่อยที่มีเนื้อเหนียวนุ่ม รสชาติอร่อย มีความหอม ทำขายสร้างรายได้ง่ายๆ เพื่อนๆที่ชื่นชอบลองนำสูตรนี้ไปทำกันดูนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : khaoza