เปลี่ยนให้เป็นเรื่องง่าย ประโยชน์ 7 ข้อ ที่ช่วยได้เยอะ

เปลี่ยนให้เป็นเรื่องง่าย ประโยชน์ 7 ข้อ ที่ช่วยได้เยอะ

เพื่อนๆรู้กันหรือไม่ว่า น้ำยาเช็ดกระจกไม่ได้มีข้อดีแค่ทำความสะอาดกระจกเท่านั้น เชื่อได้ว่าหลายๆท่านจะยังคงไม่รู้ เพราะประโยชน์ที่ได้มันมากกว่านั้น จะช่วยในเรื่องของงานบ้านคุณให้ง่ายมากขึ้น ประหยัดเวลาได้มากขึ้น มีประโยชน์อะไรบ้างนั้น เรามาดูกันเลย

1 แก้ซิปติด

เป็นเคล็ดลับที่ง่ายๆมาก นำน้ำยาเช็ดกระจกฉีดพ่นลงไปในซิปที่ติดอยู่ประมาณ 1 ถึง 2 ครั้ง น้ำยาจะเป็นตัวหล่ อลื่ นที่ช่วยให้ซิปที่ติดขัดให้ลื่นปรื๊ดดด โดยหลังจากที่คุณทำแล้วคุณก็จะไม่พบกับปัญหานี้เลย

2 จัดการคราบมันที่เตา โต๊ะครัว หรือกระทะ

แม่บ้านทั้งหลายคงจะเป็นกังวลกับคราบต่างๆที่เกิดขึ้นจากการประกอบอาหาร วิธีง่ายๆ ให้คุณฉีดน้ำยาเช็ดกระจกลงไป 2-3 ครั้งในบริเวณที่เป็นคราบหนืด ทิ้งเอาไว้นานประมาณ 15-20 นาที จากนั้นให้ผ้าเช็ดออกได้ตามปกติ คราบต่างๆที่ติดอย่นั้นจะหลุดได้อย่าง่ายดาย สะอาดหมดจด

3 ดึงแหวนที่ติดออก

แหวนติดนิ้ว เอาออกได้ยาก ให้ฉีดน้ำยาเช็ดกระจกไปที่แหวน รอประมาณ 2-3 นาที แล้วทำการดึงแหวนออก จะดึงออกได้อย่างง่ายดาย ง่ายและสะดวกสุดๆเลย

4 แก้เครื่องปริ้นเตอร์อุดตัน

หัวปริ้นเตอร์มักจะอุดตันบ่อยๆโดยเฉพาะเวลาที่เราไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานาน ถ้าเกิดปัญหานี้ขึ้นไม่ต้องส่งซ่อมหรือซื้อใหม่ให้เสียเงิน เพียงฉีดน้ำยาเช็ดกระจกลงบนทิชชูหนาๆ แล้วเอาไปเช็ดที่หัวปริ้นเตอร์ แช่ทิชชูที่หัวปริ้นเตอร์ไว้ 1 วันเต็มๆ แล้วลองเปิดเครื่องใช้งาน เครื่องปริ้นซ์ของคุณก็จะกลับมาใช้งานได้ดีดังเดิม

5 เพิ่มความเงาให้กับพื้นผิวทุกชนิด

พื้นไม่เงาเหมือนใหม่ ถูกี่รอบไม่เงา ยังคงมีคราบติดอยู่ ให้คุณฉีดน้ำยาเช็ดกระจกลงที่พื้นจากนั้นให้ใช้ผ้าขนหนูเช็ด ขัดถูบนพื้นผิวที่ต้องการความเงา พื้นผิวเหล่านั้นก็จะเงาวับขึ้นได้อย่างง่ายดาย

6 ป้องกันแ ม ล งรบกวน

น้ำยาเช็ดกระจกสามารถใช้เป็นสเปรย์ไล่ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นม ด แม ล งวัน หรือสัตว์อื่นๆก็ต้องลดน้อยลงแน่ๆ ถ้าคุณมีน้ำยาเช็ดกระจกอยู่ในมือ แต่แนะนำว่าไม่ควรฉีดน้ำยาเช็ดกระจกไปทั่ว

7 ทำความสะอาดลูกบิด

บริเวณลูกบิดเป็นบริเวณที่ถูกลืมที่จะทำความสะอาดอยู่เสมอ การใช้น้ำยาเช็ดกระจกเช็ดทำความสะอาดที่จุดนี้นอกจากจะช่วยให้ลูกบิดเงาวับแล้วยังช่วยจัดการกับเชื้ อโร คได้ด้วย

เห็นประโยชน์ที่มากขนาดนี้แล้ว ตองมีติดบ้านเอาไว้สักขวดแล้วล่ะค่ะ เพราะนอกจากจะทำความสะอาดกระจกแล้วนั้น ยังมีประโยชน์อื่นที่จะช่วยให้งานบ้านของคุณนั้นง่ายดายขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : thaijobsgov