3 สิ่งอัปมงคล หากตัดออกไปได้ รวยทุกคน

คำว่า เหนื่อย ขี้เกียจ หรือ คำว่าไม่มีเงิน จะทำให้ในปีนั้นคุณจะเหนื่อยกับหลายๆ สิ่ง สูญเสียหลายๆ อย่าง ควรสั่งจิตให้คิดแต่ ความสุข ความสมหวัง ร่ำรวยที่ต้องเกิดขึ้นในปีนั้น ด้วยหัวใจที่สดใส ซึ่งถึงแม้ไม่สดใสก็ต้องซ่อนความรู้สึกแย่ๆ นั้นเอาไว้ อย่าให้มันแสดงออกมา และพยายามผลักมันออกไปให้เร็วที่สุด

เพราะยิ่งมันอยู่นานจิตของคุณก็จะยิ่งถูกความทุกข์ระทมครอบงำมากขึ้นเท่านั้น และพยายามทำสิ่งต่างๆ ต่อไปนี้

1. เลิกคิดเรื่องทุกข์ เลิกคิดเรื่องลบๆ 

พระพุทธเจ้าสอนไว้ จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว ใจเป็นประทาน

แน่นอนมีจำนวนคนน้อยเหลือเกินที่จะไม่มีปัญหาต่างๆ ในชีวิต ที่สำคัญคือการที่จะหยุดไม่คิดถึงปัญหาเหล่านี้เป็นไปได้ยาก คนที่เอาแต่คิดลบๆ โดยเฉพาะในวันเวลาที่สำคัญ ชาวจีนจะถือว่า คนๆ นั้นจะต้องพบกับอุปสรรคทั้งเก่าและใหม่ ที่จะผ่านเข้ามาตลอดทั้งปี

โดยเฉพาะการคิดว่า “ไม่มีเงิน” ทั้งปีก็จะไม่มีเงิน หางานยาก หาเงินลำบาก ธุรกิจไม่ก้าวหน้า ติดๆ ขัดๆ ติดลบจนต้องเจ๊ง และปิดกิจการ

แม้เคล็ดเช่นนี้เกิดจากมายาคติที่บรรพบุรุษชาวจีน ต้องการให้ลูกๆ หรือคนในบ้านซึ่งได้กระจายกันไปเพราะภาระหรือหน้าที่ซึ่งห่างไกลกันมาทั้งปีได้กลับมารวมกัน เพื่อพักผ่อน เพื่อพบกับความสนุกสนาน เพื่อพบกับความอบอุ่นของครอบครัว ผู้หลักผู้ใหญ่จึงมักจะบอกลูกหลานให้ระงับเรื่องปัญหา

ควรคิดแต่สิ่งดีๆ ที่ความหวัง ตั้งใจและใฝ่ฝันถึงอนาคตที่สดใส ซึ่งอยากจะรวยๆ ตลอดทั้งปี ก็ควรคิดแต่เรื่องรวย คิดแต่เรื่องการได้โชคได้ลาภตั้งแต่ต้นปี แล้วพลังของจิตจะตั้งมั่นที่ความรวย และความมั่งคั่งในปีนั้นอย่างแน่นอน

2. เลิกพูดจาไม่เป็นมงคล

หากจะกล่าวถึงสุภาษิตของไทยก็คงไม่พ้นพูดดีเป็นศรีแก่ปาก เพราะการพูดที่ออกมาจากปากสามารถสร้างได้ทั้งการสร้างสรรค์และทำลาย ไม่ว่าจะเป็น คำนาม รูปประโยค ประธาน กรรม กิริยา เช่น เจ็บ ซี้ เจ๊ง ล้มละลาย พังพินาศ แค้น ฯลฯ

อันคำพูดลบๆ มีแต่จะนำความเสื่อมมาให้ ที่สำคัญเป็นสิ่งขัดขวางความเจริญ และความร่ำรวย หันมาพูดถึงแต่สิ่งดีๆ ก็จะมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาตลอดทั้งปี เช่นพูดว่า ร่ำรวย เฮง เฮง เงินทอง มั่งคั่งมั่งมี เป็นต้น

3. เลิกตัดโชค ตัดลาภ ของตัวเอง

หากเรามองให้ดีๆ โชคลาภในที่นี้ อาจเป็นงาน จ็อบเสริม การค้า การขายที่เป็นโอกาสเล็กๆ ที่คนหลายคนมองข้าม เคยไหมเวลาเพื่อนมาชวนไปทำอะไรใหม่ๆ ไปรับจ๊อบเสริม ไปหาอะไรขายเล่นๆ ไปงานสัมนาต่างๆ แต่คุณปฏิเสธไป เพราะไม่ชอบ ไม่ถนัด ไม่อยากเสียเวลา หารู้ไหมว่า นั่นก็คือการตัดโชค ตัดลาภเหมือนกัน ใครจะไปรู้ว่า คุณจะเจออะไร หากคุณยังไม่ได้ไป บางทีอาจเจอคนที่ชี้นำให้คุณเก่งขึ้น ดีขึ้น รวยขึ้น

ฉะนั้นจงฝึกที่จะมองหาโอกาสใหม่ๆ ฟังเสียงโอกาสให้ดีๆ อย่าตัดโชค ตัดลาภของตนเองไปเสียก่อนละ 

เรียบเรียงโดย : รักยิ้ม