ข้อห้าม ในการติดกระจกเงาในบ้าน

ในปัจจุบันนี้การตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยนั้น กำลังเป็นที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายเพราะการที่เราจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมศิริมงคลให้กับผู้ที่อยู่อาศัยและการตกแต่งด้วยกระจก และเชื่อว่าทุกบ้านจะต้องมีกระจกเงากันทุกบ้านแน่นอน การติดกระจกในบ้านไม่ใช่แค่เพื่อการใช้งาน หรือเพื่อความสวยงามเท่านั้น กระจกยังสามารถนำพาพลังชีวิต และความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ผู้อยู่อาศัยได้ด้วย วันนี้เราเลยมีเรื่องการติดกระจกเงา ในบ้านให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ยมาฝาก เรามาดูกันนะคะว่า ข้อห้ามในการติดกระจกเงานั้นมีอะไรกันบ้าง

ฮวงจุ้ยกระจกเงาที่ต้องห้าม

1. ติดกระจกเงาหน้าประตูบ้าน

ตำแหน่งที่กระจกเงาไม่ควรอยู่มากที่สุดก็คือ บริเวณหน้าประตู เพราะประตูเป็นทางผ่านเข้ามาของโชคลาภ ฉะนั้นหากเราติดกระจกเงาบริเวณนี้ก็เท่ากับว่าสะท้อนพลังงานดีที่กำลังจะ เข้าสู่บ้านให้ตีกลับไปนั่นเอง เว้นเสียแต่ว่าตำแหน่งประตูของคุณจะหันเข้าสู่ห้องน้ำหรือสิ่งไม่เป็นมงคล อื่นๆ ซึ่งก็ต้องแก้เคล็ดด้วยการติดกระจกแปดเหลี่ยมแทน


2. สะท้อนสิ่งอัปมงคล
ก่อนติดกระจกเงาประดับบ้าน ควรดูให้ดีว่าตำแหน่งของกระจกเงาจะไม่สะท้อนสิ่งอัปมคลหรือพลังงานร้ายต่างๆ เช่น ห้องน้ำ เตาไฟ หรือบริเวณรกร้างสกปรก เพื่อป้องกันไม่ให้พลังงานร้ายทวีความรุนแรงจนส่งผลกระทบกับคนในบ้านได้


3. ติดกระจกที่ท้ายห้องโถงหรือตีนบันได
บริเวณสุดทางของทางเดินหรือห้องโถง และตีนบันไดเป็นอีกจุดที่ไม่ควรมีกระจกเงาอย่างเด็ดขาด เพราะการติดกระจกเงาสะท้อนบริเวณนี้ก็เหมือนกับตัดทอนพลังงานดี หักเหให้พลังงานดีกระจายตัวไปไกลจากบริเวณนี้


4. ประดับกระจกที่ห้องนอน
เพียงแค่กระจกบานเล็กๆ ที่ปลายเตียงก็อาจส่งผลกระทบให้คุณนอนไม่หลับ ลุกลามไปถึงปัญหาเตียงหัก ไม่สมหวังในชีวิตคู่ได้เลย ฉะนั้นภายในห้องนอนก็ไม่ควรมีกระจกเงา หรือหากจำเป็นต้องมีกระจกเงาไว้ส่องสักบาน ตำแหน่งของกระจกก็ต้องไม่สะท้อนเตียงนอนเด็ดขาดนะคะ


5. ละเลยกระจกร้าวหรือกระจกแปดเหลี่ยม
แก้วหรือกระจกแตกร้าวเป็นของอัปมงคลอย่างที่สุด ยิ่งหากกระจกแตกร้าวอยู่หน้าบ้านก็อาจส่งผลให้เกิดปัญหาติดขัดในชีวิตตลอด เวลา หรือแม้แต่การติดกระจกแปดเหลี่ยมสะท้อนพลังงานลบไว้ที่หน้าประตูบ้านก็ควร เลี่ยงด้วยเช่นกัน เพราะกระจกแปดเหลี่ยมอาจสะท้อนพลังงานลบในบ้านเราไปกระทบเพื่อนบ้านตรงข้าม ก่อให้เกิดปัญหาขัดแย้งกันเรื่อยๆ