การกินอาหาร 4 วิธี ลดความอ้วน ตามกรุ๊ปเลือด A B AB O

มาจ้าสวัสดีนะคะเพื่อนๆ ทุกคนวันนี้เราจะมาดูการกินอาหารตามกรุ๊ปเลือดกัน ขอบอกเลยว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีเลยนะคะ ใครที่ต้องการลดความอ้วนมาดูทางนี้เลย เราลองมาดูกันดีกว่าว่า 4 วิธีการลดความอ้วนตามกรุ๊ปเลือกเค้าทำกันยังไง และทำกันแบบไหน ซึ่งเคล็ดลับที่เรานำมาก็มีทั้งหมด 4 กรุ๊ปเลือดด้วยกันนะคะนั่นก็คือ กรุ๊ป A , B , AB , O นั่นเองค่ะ เคล็ดลับทุกอย่างต้องกินแบบไหนอะไรยังไง อยู่ด้านล่างหมดแล้ว เพื่อนๆ ลองอ่านกันดูได้เลยนะคะ แล้วก็อย่าลืมทำตามและกดไลค์กดแชร์ด้วยนะ



1. กรุ๊ปเอ  การไดเอทของคนกรุ๊ปเอ คือ ลดการทานเนื้อสัตว์ลง เพราะจะทำให้ท้องอืด ย่อยยาก เพิ่มโปรตีนด้วยถั่ว และธัญพืช *
การไดเอทที่ได้ผลที่สุดของคนกรุ๊ปเอ คือ การทานมังสวิรัติ คนกรุ๊ปเอ มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคหัวใจ มะเร็ง และ โรคเบาหวานได้ง่าย กรุ๊ปนี้จึงควรเน้นทานอาหารจากธรรมชาติ ที่มีความสดใหม่ และหากคุณเป็นคนกรุ๊ปเอ การกินเนื้อปลาจะช่วยให้น้ำหนักของคุณลดเร็วขึ้น ทำให้คุณสามารถดีท็อกซ์ร่างกายได้ดีขึ้น ตัดวงจรของโรคต่างๆ ได้ และที่สำคัญยังลดอาการผิดปกติที่เกิดกับอวัยวะภายในด้วย

หลีกเลี่ยงการทานเนื้อสัตว์ที่มากเกินไป
แต่สาวๆ กรุ๊ปเอควรรู้ไว้ คุณไม่ควรทานอาหารที่ทำจากเนื้อสัตว์มากเกินไป เพราะว่ากรดในกระเพาะอาหารของคุณมีน้อย ทำให้การย่อยอาหารประเภทเนื้อสัตว์ทำได้ช้าลง เพราะฉะนั้นจึงควรทานเนื้อสัตว์ให้น้อยลง

ควรทานถั่วและธัญพืช และผลไม้ที่มีความเป็นด่าง
ถ้ากลัวขาดโปรตีนให้ลองหันมากินโปรตีนจากถั่วกันบ้าง แต่ก็ต้องดูด้วยนะเพราะมีถั่วบางชนิดที่อาจทำให้ระบบการย่อยอาหารของคนกรุ๊ปเอ เกิดความไม่สมดุล และยังไปลดระดับอินซูลินในเลือดซึ่งทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวาน โรคอ้วนได้อีกด้วย ถั่วที่คนกรุ๊ปเอไม่ควรกิน คือ ถั่วแดงหลวง ถั่วขาว ถั่วลิมา ถั่วแดง ถั่วลูกไก่ เป็นต้น นอกนั้นก็ทานได้หมด นอกจากนี้การกินผักยังช่วยเสริมสารต้านอนุมูลอิสระและเอนไซม์ที่จำเป็นต่อร่างกายด้วย แต่ว่าควรหลีกเลี่ยงผักที่ทำให้ท้องเสียหรือระคายเคืองกระเพาะอย่างมันฝรั่งซึ่งมีสารเลคติน, มะเขือเทศ, กะหล่ำปลี, พริกไทย เป็นต้น และควรทานผลไม้ที่มีความเป็นด่าง หลีกเลี่ยง มะละกอ มะม่วง ส้ม เพราะอาจทำให้กระบวนการเผาผลาญพลังงานทำงานผิดปกติ  ผลิตภัณฑ์ประเภทนมอาจทำให้กระบวนการย่อยอาหารผิดปกติ แต่คุณยังสามารถทานโยเกิร์ต นมแพะ ชีสที่ทำจากนมแกะ เป็นต้น


2. กรุ๊ปบี
สำหรับสาวๆ กรุ๊ปบี ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีเลคตินสูง อย่างเช่น ข้าวโพด ถั่วหลากสี ถั่วลิสง เส้นโซบะ เมล็ดงา และจมูกข้าวสาลี อาหารเหล่านี้อาจทำให้กระบวนการเผาผลาญผิดปกติ ส่งผลกระทบต่อการกักเก็บน้ำในร่างกายและเกิดภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ สารโปรตีนในจมูกข้าวสาลีและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับข้าวสาลีอาจส่งผลให้กระบวนการเผาผลาญทำงานช้าลงนั่นอาจทำให้คุณอ้วนขึ้น

ข้อสำคัญ อย่ากินไก่ ควรทานอาหารทะเลให้มาก แต่ควรหลีกเลี่ยงหอย
ไก่นั้นมีเลคตินอยู่ในกล้ามเนื้อของไก่ ซึ่งจะเข้าไปทำลายกระแสเลือดและอาจนำไปสู่เกิดโรคหลอดเลือดสมอง และ ภูมิคุ้มกันผิดปกติ โดยกรุ๊ปบีสามารถทานอาหารทะเลได้ แต่ว่าให้หลีกเลี่ยงการทานหอยทุกประเภท เพราะว่า จะรบกวนต่อระบบการทำงานของอวัยวะภายในร่างกายได้ สาวๆ กรุ๊ปบีสามารถดื่มนมได้สบาย เพราะว่าระบบของร่างกายของกรุ๊ปนี้สามารถย่อยและเผาผลาญสารอาหารในนมได้ กินแล้วท้องไม่อืด ไม่เป็นอันตรายด้วย

ข้อดีคือ กินอาหารได้หลากหลายมากๆ แต่มีอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงด้วยเหมือนกัน
สาวๆ กรุ๊ปบีโชคดีมาก ตรงที่ว่า สามารถกินอาหารได้หลากหลายกว่ากรุ๊ปอื่น จะกินของหวานก็ไม่รบกวนต่อกระบวนการย่อยหรือเผาผลาญในร่างกายด้วย

อาหารจำพวกถั่วหรือธัญพืช โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถั่วลิสง เมล็ดทานตะวัน เมล็ดงา ห้ามทานเด็ดขาด
เพราะว่าจะไปรบกวนกระบวนการผลิตอินซูลินในร่างกาย และจะก่อให้เกิดผลกระทบในระยะยาวกับกระบวนการดูดซึมอาหารอีกด้วย โดยเฉพาะในคนที่เป็นโรคเบาหวานต้องระวังในการทานอาหารพวกนี้มากๆ ผักผลไม้ก็เลือกทานได้หลากหลาย แต่ว่า ควรหลีกเลี่ยงมะเขือเทศเพราะว่ามีสารเลคติน ทำให้ท้องไส้ของคุณปั่นป่วนได้  เรียกได้ว่า สาวๆ กรุ๊ปบีทานอาหารได้อย่างหลากหลายเลย แต่ก็มีหลายอย่างที่ควรหลีกเลี่ยงเหมือนกัน อยากไดเอทสำเร็จ และทำให้ระบบในร่างกายทำงานได้ดี กินตามนี้เลยรับรองไม่ผิดหวัง


3. กรุ๊ปโอ
สาวๆ เลือดกรุ๊ปโอ กินเนื้อสัตว์ได้ ออกกำลังกายสม่ำเสมอยิ่งจะทำให้ไดเอทได้ดี กระเพาะอาหารของสาวๆ กรุ๊ปเลือดโอจะมีกรดมากกว่ากรุ๊ปเลือดอื่นๆ ทำให้ย่อยอาหารประเภทเนื้อสัตว์ได้ดี แต่การลดน้ำหนักโดยการกินเนื้อสัตว์ที่ประสบความสำเร็จที่สุด คือ ใช้เนื้อสัตว์ที่สะอาดปราศจากสารอันตราย ส่วนผลิตภัณฑ์จากนมไม่ค่อยเหมาะกับกรุ๊ปโอมากนัก เพราะว่าจะชะลอการทำงานของเมตาบอลิซึม

ถ้าไม่อยากน้ำหนักขึ้น หยุดกินถั่ว ขนมปังพืชและผลิตภัณฑ์จากจมูกข้าวสาลีเถอะ
การกินธัญพืชหรือถั่ว จะทำให้ระบบเผาผลาญแย่ลง ส่งผลให้น้ำหนักตัวขึ้นได้ง่าย โปรตีนที่อยู่ในจมูกข้าวสาลีหรือผลิตภัณฑ์จากแป้งสาลีจะทำให้อินซูลินทำงานผิดปกติและทำให้อัตราเผาผลาญช้าลง และไม่ควรทานอาหารพวกถั่วมากเกินไป เพราะว่าในถัวมีเลคตินส่งผลต่อระบบการเผาผลาญ ทำให้เวลาออกกำลังกาย ทำให้เราอ่อนเพลียได้ง่าย

อยากให้ระบบเผาผลาญดี ต้องไม่กินกะหล่ำปลี
ควรหลีกเลี่ยงกะหล่ำปลี กะหล่ำดอก กะหล่ำปลีบรัสเซลล์ ผักกาดเขียวปลี เพราะว่าสาวๆ กรุ๊ปนี้จะมีฮอร์โมนไทรอยด์ต่ำ ถ้าทำงานไม่ดีจะทำให้ระบบเผาผลาญทำงานช้าลง และยังมีส่วนในการยับยั้งฮอร์โมนไทรอยด์ด้วย แต่ถ้าอยากเพิ่มฮอร์โมน ก็เน้นสาหร่าย อาหารทะเลให้มาก  การกินผลไม้ควรเลือกที่มีความเป็นด่าง เพราะกระเพาะของคุณมีเป็นกรดสูง ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยลดน้ำหนักลงได้


4. กรุ๊ปเลือด AB
สารแอนติเจนที่อยู่ในร่างกายของสาวๆ กรุ๊ป AB อาจทำให้กรดในกระเพาะอาหารน้อยลง เพราะฉะนั้นจึงทำให้ย่อยเนื้อสัตว์ได้ยาก รวมทั้งเนื้อเยื่อในร่างกายของคนกรุ๊ปนี้จะมีความเป็นด่างอยู่เล็กน้อย

กินเนื้อสัตว์ได้แต่ต้องดูที่ขนาด เพราะว่า ถ้ายิ่งชิ้นใหญ่ก็ยิ่งย่อยยาก และควรหลีกเลี่ยงที่จะทานเนื้อไก่ เพราะว่ามีเลคตินสูง จะส่งผลกระทบต่อระบบเลือดได้

เต้าหู้ คือ โปรตีนที่ดีที่สุด ไม่ก่อให้เกิดความระคายเคืองในระบบต่างๆ ของร่างกาย รวมไปถึงการทานถั่วต่างๆ แต่ว่าก็ต้องทานด้วยความระมัดระวังด้วย กรุ๊ปนี้สามารถทานนมได้ แต่ต้องระวังในเรื่องของเสมหะและน้ำมูกไว้ด้วย และนมที่ผ่านการหมักด้วยจุลินทรีย์ สาวๆ กรุ๊ปนี้ก็สามารถทานได้ ไม่เกิดอันตรายต่อร่างกาย และถือเป็นแหล่งโภชนาการที่สำคัญ


ทางเลือกในการลดน้ำหนักของสาวกรุ๊ป AB นั่นคือการทานธัญพืชและข้าวสาลี แต่ว่าต้องระวังอย่าทานแก่นในของเมล็ดข้าวสาลี เพราะว่ามีกรดสูง จะไปลดประสิทธิภาพทำงานของกล้ามเนื้อลง

สาวๆ กรุ๊ป AB มีระบบภูมิคุ้มกันที่อ่อนแอกว่ากรุ๊ปอื่น จึงควรทานผักและผลไม้ที่มีพฤกษเคมีสูง โดยเฉพาะส้มโอและมะนาวที่มีวิตามินซีสูง รวมถึงกีวีที่ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงมากขึ้นด้วย และอย่าลืมคิดถึงผลไม้ที่มีด่างสูง อย่างองุ่น ผลเบอร์รี่หรือลูกพลัมด้วย เพราะว่า จะช่วยในการปรับสมดุลในเนื้อเยื่อของธัญพืชที่เราทานเข้าไป  สำหรับสาวกรุ๊ป AB ควรดื่มน้ำอุ่นกับน้ำผลไม้พร้อมกับมะนาวผ่าครึ่งเพื่อช่วยลดเสมหะหรือน้ำมูกในขณะที่นอนหลับได้