5 อาหารที่กินแล้ว หน้าใส ไร้สิว

ปกติแล้วเคล็ดลับหน้าใสก็จะมีแต่การใช้ครีม บำรุงโน่นนี่นั่น การใช้สมุนไพรบ้าน อะไรประมาณนี้ ส่วนน้อยจริงๆที่เราจะเห็นว่ากินอันนี้นะอันนั้นนะแล้วจะหน้าใส คือหายากจริงๆ แต่วันนี้แอดมินคนสวยได้ค้นพบแล้วนะคะ เพราะว่ามีอาหารและผลไม้บางชนิดที่กินแล้วหน้าใสปิ้งโดยไม่ต้องพึ่งหมอกันเลย ซึ่งก็มีอยู่ 5 ชนิดด้วยกันนะคะ และก็เป็นสิ่งที่อยู่รอบตัวเราและยังหาซื้อได้ง่ายอีกด้วยซึ่งประโยชน์อื่นๆ นอกจากด้านทำให้ผิวสวย ใส ไร้สิว การกินอาหารต่างๆที่ช่วยให้หน้าใส ยังช่วยเรื่องสุขภาพโดยรวมรวมถึงน้ำหนักที่จะลดลง เป็นผลพลอยได้อีกซะด้วย

1. ผลไม้จำพวกเบอรี่ ผลไม้จำพวกเบอรี่ที่มีสีเข้มๆ เช่น เชอรี่ บลูเบอรี่ สตอเบอรี่ เปี่ยมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ร่างกายต่อสู้กับอาการแก่ก่อนวัยแล้ว ยังช่วยต่อสู้กับสิว ริ้วรอย และจุดด่างดำเช่นกัน กินแล้วหน้าใสวิ้งๆ


2. ข้าวกล้อง หากคุณเคยลองสังเกตุฉลากผลิตภัณฑ์บำรุงผิวดู มักจะพบว่ามีส่วนประกอบของ เซรามายด์ (ceramide) ผสมอยู่ด้วย . . . เซรามายด์เป็นตัวช่วยให้ผิวหนังคงความชุ่มชื้นไว้ ซึ่งเซรามายด์นั้นยังพบได้ใน ข้าวกล้อง เช่นกัน


3. ปลา และ อาหารทะเล การศึกษาที่ได้เผยแพร่ในนิตยสาร Journal of the American College of Nutrition food พบว่าคนที่กินอาหารประเภทปลาและอาหารทะเล บ่อยๆ มีสิว และ ริ้วรอยก่อนวัย น้อยกว่าคนที่ไม่กินปลาและอาหารทะเล


4. มะเขือเทศ การกินมะเขือเทศ หรือ การกินอาหารที่มีส่วนผสมของมะเขือเทศ เช่น ซอสมะเขือเทศ หรือ น้ำมะเขือเทศสด ช่วยลดปัญหาสิวได้


5. ชาเขียว ช่วยต่อสู้กับสิวโดยตรง จากประสิทธิภาพของชาเขียวที่ช่วยร่างกายลดการผลิตฮอร์โมนที่ทำให้เกิดปัญหาสิว (Dilhydrotestostrerone หรือ DHT) แนะนำว่าให้ดื่ม 3-5 แก้วต่อวัน เพื่อที่ผิวจะได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากชาเขียว