เผย 5 เหตุผล ที่ทำให้ผู้หญิงหิวตลอดเวลา

เรื่องอาหารการกินเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิตของสาว ๆ เลยนะคะ แต่ถ้าหากกินมากหรือกินเยอะก็อ้วน ถ้ากินน้อยก็หิวอีก พอหิวก็เป็นปัญหาใหญ่สำหรับสาวๆ เพาะยิ่งหิวยิ่งกินหนัก แล้วเพื่อนๆรู้หรือไม่ว่าเพราะอะไรถึงทำให้สาวๆหิวบ่อย ต้องหาของมาลงปากอยู่ตลอดเวลา ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีที่มาและที่ไปนะคะ เอาเป็นว่าเพื่อนๆรีบตามมาดูกันดีกว่า ว่าปัจจัยทั้งหมดจะเกิดขึ้นจากอะไรบ้าง ตามมาดูกันดีกว่าจ้า

1. ยิ่งเครียด ก็ยิ่งกิน
ความเครียด คือเหตุหนึ่งที่ผู้หญิงเราๆไม่ควรประสบพบเจอมากที่สุด เพราะความเครียดหรือประหม่า การกังวลหรือคาดหวังเกี่ยวกับอนาคตมากเกินไป จะทำให้ร่างกายผลิตฮอร์โมน ghrelin เกรลิน ที่ทำให้เราหิวมากขึ้น


2. ขาดน้ำ
บางคนไม่ชอบดื่มน้ำ ทานน้ำน้อยมากๆในแต่ละวัน และแน่นอนว่าการดื่มน้ำน้อยต้องมีผลเสียตามมา เมื่อร่างการเราขาดน้ำ จะทำให้ร่างกายเราสับสนว่ากำลัง กระหายน้ำ หรือ หิวข้าว หิวขนมอยู่กันแน่ ทำให้เรายิ่งกินอาหารมากกว่าเดิม


3. ดูทีวี ก็ต้องกิน
การที่ดูทีวี หรือหนังเรื่องยาว เป็นเรื่องปกติมากๆที่จะต้องมีของกินมาวางไว้ตรงหน้า กินเพลินๆ ดูเพลินๆ ก็อ้วนเพลินๆ เพราะฉะนั้นควรหักห้ามใจ เตือนตัวเองว่าห้ามกินๆๆ


4. ภาพอาหาร
คงเป็นเรื่องยากที่จะหลีกเลี่ยงภาพอาหารเหล่านี้ๆ เพราะในโลกโซเชียล Facebook Twitter Instagram ถือเป็นเรื่องปกติมากๆเลยละที่จะมีภาพอาหารอยู่ในโซลเชียลเหล่านี้ ทางที่ดีเมื่อเจอรูปภาพอาหารก็รีบผ่านไปเร็วๆเลย เพราะจากการวิจัยของ Journal of Neuroscience โดยการให้ผู้เข้าทดสอบดูภาพอาหารที่สวยงามและน่ากิน ผลปรากฏว่า ภาพของอาหารจะไปกระตุ้นสมองส่วนกลางและทำให้กินมากขึ้น


5. นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ
การพักผ่อนน้อย จะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมน ghrelin เกรลิน ที่ทำให้เราหิวหนักกว่าเดิมออกมา แถมยังหลั่งฮอร์โมน leptin เลปติน ที่ทำให้เรารู้สึกอิ่มน้อยลงอีกด้วย กลายเป็นหิวแล้วกินเท่าไรก็ไม่อิ่ม หรือต้องทานมากขึ้นกว่าเดิมถึงจะอิ่ม