“รู้กันสักที” สื่งที่ธนาคารทำกับธนบัตรเก่า

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคนวันนี้แอดมินอัพยิ้มก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจมาฝากกันอีกเช่นเคย วันนี้เป็นเรื่องการเงิน ที่หลายๆคนต้องสงสัยนะครับถ้าผมเดาไม่ผิด เวลามี ธนบัตรฉบับใหม่ๆออกมาแล้ว อันเก่าที่ไม่ใช้แล้วทางธนาคารเอาไปไหนกัน อยากรู้เหมือนกันครับว่า เขาเอาไปพิมพ์ใหม่หรืออย่างไร ซึ่งเป็นเรื่องที่ข้องใจเหมือนกันครับ แล้วเพื่อนๆล่ะครับเคยรู้ไหมว่าเขานำไปทำอะไร เอาเป็นว่าเราไปติดตามดูกันเลยดีกว่าครับ ว่า เขาเอาไปทำอะไรถ้าพร้อมแล้วไปกันเลยครับ

ธนบัตรเก่าจำนวนมหาศาลที่ไม่ใช้แล้ว ธนาคารนำไปไหน?เคยสงสัยกันหรือไม่ว่า เวลามีธนบัตรรูปแบบใหม่ออกมา ประชาชนมีการนำธนบัตรเก่าไปแลกคืนให้กับธนาคาร

ธนบัตรรุ่นเก่าที่ไม่ใช้แล้วจำนวนมหาศาลนั้น ทางธนาคารจะกำจัดมันอย่างไร หรือนำไปเก็บไว้ที่ไหน

ตัวอย่างที่จะนำมาบอกเล่า เป็นการกำจัดธนบัตรเก่าที่ไม่ใช่แล้วของ “สหพันธ์ธนาคารในนิวออร์ลีนส์” สหรัฐอเมริกา

เงินเก่าที่ถูกตีกลับและ และต้องกำจัดมีจำนวนมากถึง 6 ล้านดอลลาร์ หรือ 211 ล้านบาททุกวัน เงินในที่นี้มีทั้งเงินเก่า เงินที่ขาด และถูกขีดเขียนจนใช้งานไม่ได้

เงินจำนวนมากมายถูกแปลงเป็นดินที่มีคุณภาพสูง และปุ๋ยหมักที่มีประโยชน์ทางการเกษตร เพิ่มผลผลิตทางการเกษตรได้อีกมากมายเลยทีเดียว ทั้งนี้ยังนำไปใช้เป็นปุ๋ย เพื่อนำไปปลูกต้นไม้ อีกครั้งต่อไป

แจ่มสุดๆครับแบบนี้

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับเรื่องราวนี้ที่แอดมินอัพยิ้มเอามาฝากเพื่อนๆในวันนี้ขอขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาติดตามรับชม ไว้พบกันใหม่ครั้งต่อไปอย่าลืมติดตามดูว่าแอดมินจะเอาเรื่องราวอะไรมาฝากอีก ไว้พบกันใหม่ในครั้งต่อไป สวัสดีครับ