หนักกว่าอูเบอร์ ! แฉรถตู้เถื่อน รับ-ส่ง นทท. จีน ภาษาจีนทั้งคัน แม้แต่คนขับก็คนจีน

เพจดังแฉเรื่องราว "รถตู้ป้ายดำรับส่งคนจีน" บนรถมีแต่ภาษาจีน ข้อมูลติดต่อพร้อม แถมคนขับยังเป็นคนจีน ชาวเน็ตแห่ตั้งคำถาม เมื่อไรจะมีการจัดการเรื่องนี้ หลายคนชี้ ธุรกิจแบบนี้มีเยอะ 

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2560 เพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับรถตู้วิ่งรับ-ส่งนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งเป็นรถส่วนบุคคล ไม่ได้จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย โดยจากภาพเป็นรถตู้คันหนึ่งที่กำลังวิ่งอยู่บนถนน บนตัวรถคันนี้มีแต่ภาษาจีน คนขับเองก็น่าจะเป็นจีนอีกด้วย พร้อมตั้งคำถามว่าปกติรถตู้ขนส่งป้ายสีอะไร?

ด้านผู้ที่ส่งเรื่องนี้ให้กับทางแหม่มโพธิ์ดำ เผยว่า รถตู้คันนี้เป็นรถรับจ้างรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวชาวจีนไปสนามบินโดยคิดราคาเป็นเหมาจ่าย มีข้อมูลแปะบนตัวรถเป็นภาษาจีนกลาง บ่งบอกชื่อคนขับ ราคา หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อเสร็จสรรพทุกอย่าง ชนิดที่ให้คนจีนสามารถติดต่อได้ด้วยตนเอง

หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันต่าง ๆ นานา และตั้งคำถามกันว่าทำไมถึงปล่อยให้คนจีนทำมาหากินได้อย่างเสรีแบบนี้ หลายคนก็กล่าวว่าในหลาย ๆ พื้นที่ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวก็มีธุรกิจในลักษณะเช่นนี้เหมือนกัน อีกทั้งยังมีเป็นจำนวนมากอีกด้วย เมื่อไรจะมีผู้ออกมาจัดการเสียที

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ