ร่วมส่งแรงใจ นางฟ้าชุดขาวผู้ทุ่มเท แม้ไฟจะดับ แต่ยังพร้อมดูแลคนไข้จนถึงที่สุด

ชาวเน็ตร่วมส่งแรงใจ ถึงนางฟ้าชุดขาวผู้ทุ่มเท แม้ไฟจะดับ แต่ยังพร้อมดูแลคนไข้จนถึงที่สุด ท่ามกลางแสงไฟเพดานจากไฟสำรอง พอส่องทางเดิน

             ยังคงอยู่ในช่วงวิกฤติ สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สกลนคร ซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชนทั่วทั่งเขตเทศบาลสกลนคร ขณะที่ทางโรงพยาบาลสกลนครยังคงเปิดบริการตามปกติ แม้ว่าโรงพยาบาลจะไฟดับก็ตาม โดยมีการนำระบบสำรองไฟฟ้ามาใช้นั้น [อ่านข่าว : รพ.สกลนคร ยังเปิดปกติ หลังเจอน้ำท่วมโดยรอบ-เตรียมแผนรับสถานการณ์]

             ล่าสุดวานนี้ (28 กรกฎาคม 2560) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ต่อภาพจากเฟซบุ๊ก Auntika Wongkruesorn เผยให้เห็นภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่พยาบาล ที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยต่อไปท่ามกลางแสงสลัวจากไฟเพดาน พร้อมระบุข้อความว่า เมื่อโรงพยาบาลไฟดับ ใช้ได้แค่ไฟสำรองที่เปิดไฟเพดานส่องทางเดินให้พยาบาล ไฟไม่เพียงพอจ่ายให้กับเครื่อง ventilator เกือบ 10 ตัว นอกจากนี้เมื่อไฟดับไปนานช่วงหนึ่งทำให้เครื่องดังกล่าวพร้อมใจกันร้องเตือน low bettery เราเหล่าพยาบาลได้แต่ภาวนาให้ไฟมาเร็ว ๆ และคอยสอดส่องกลัวว่าเครื่องจะดับไป ทุกคนเป็นกังวลและเตรียมพร้อมที่จะช่วยเหลือทันทีถ้าแบตเครื่องช่วยหายใจหมด
             นับเป็นการปฏิบัติภารกิจดูแลคนไข้ด้วยความทุ่มเทอย่างแท้จริง แม้ว่าจะน้ำท่วมไฟดับ แต่เหล่าพยาบาลยังคงดูแลคนไข้ต่อไปไม่หยุดพัก ขณะที่ชาวโลกออนไลน์ก็ได้ร่วมส่งแรงใจไปถึงเหล่าเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลที่ต่างก็ยังคงทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแม้อยู่ในสถานการณ์นี้

ภาพและข้อมูลจาก Auntika Wongkruesorn