ชาวบ้านโวย ได้รับแจกถุงยังชีพ ผงะพบปลากระป๋องมีหนอนไต่-กลิ่นเหม็นเน่า

ชาวบ้านจังหวัดสะแก้ว ร้องเรียนได้รับแจกถุงยังชีพหมดอายุ ปลากระป๋องส่งกลิ่นเหม็นเน่า หนักสุดเจอหนอนไต่ยั้วเยี้ย ทำหลายคนกินเข้าไปเกิดท้องเสีย ขับถ่ายไม่หยุด

             วันที่ 29 กรกฎาคม 2560 มีรายงานว่า ชาวบ้านวังรี หมู่ที่ 10 ต.หนองตะเคียนบอน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว หลายคนต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน หลังเกิดอาการท้องเสียถ่ายท้องไม่หยุด เนื่องจากรับประทานปลากระป๋องหมดอายุที่ นายกล้าณรงค์ พงษ์เจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมคณะ ลงพื้นที่นำถุงยังชีพเข้าไปมาแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ยากไร้ ร่วม 10 หมู่บ้าน หมู่บ้านละ 10 ถุง 10 ครัวเรือน เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


แจกถุงยังชีพ
             โดยชาวบ้านคนหนึ่ง เล่าว่า หลังจากตนและคนอื่น ๆ ได้รับเครื่องอุปโภคบริโภคแล้วก็นำกลับไปบ้านเห็นมีปลากระป๋องจึงนำออกมากินกับข้าว แต่พอเปิดกระป๋องออกมาถึงกับผงะเนื่องจากมีกลิ่นเหม็นเน่า ด้วยความที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ประกอบกับไม่มีกับข้าว จึงนำปลากระป๋องมารับประทานจากนั้นก็เกิดถ่ายท้องไม่หยุด จนเพื่อนบ้านต้องนำตัวส่งมาโรงพยาบาลดังกล่าว

             ส่วนชาวบ้านคนอื่น ๆ ก็ต่างนำปลากระป๋องมากองรวมกัน แล้วเปิดออกมาดูก็พบว่ามีกลิ่นเหม็นเน่าทั้งหมด หนักสุดบางกระป๋องมีหนอนไต่ยั้วเยี้ยอีกด้วย แต่หลายคนก็ไม่ทราบเรื่อง และนำไปรับประทานจนเกิดอาการท้องเสียกันเป็นจำนวนมาก

แจกถุงยังชีพ

แจกถุงยังชีพ

                 "ถ้ามีครั้งต่อไปก็อยากให้ผู้ว่าฯ ใส่ใจดูของที่จะแจกสักนิดหนึ่ง เพราะเราเป็นคนไทยเหมือนกัน แม้เป็นคนยากจน ยากไร้ แต่ก็ต้องการของมีคุณภาพเหมือนกัน อันนี้มันของเน่า กินไม่ได้เลย" ชาวบ้านกล่าว

แจกถุงยังชีพ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Workpoint Entertainment, ข่าวข่าว 8