นาทีชีวิต ! หนุ่มเกือบถูกน้ำป่าซัด ขณะไปเที่ยวน้ำตกในบึงกาฬ เผยน้ำมาเร็วมาก

ชื่นชม...ครูพละสวมวิญญาณฮีโร่ ช่วยนักท่องเที่ยว เกือบถูกน้ำป่าซัด ขณะไปเที่ยวน้ำตกในบึงกาฬ เผยไม่หวังสิ่งตอบแทนเพราะการช่วยเหลือคนให้พ้นภัยอันตรายเป็นสิ่งที่ควรทำ ด้านชาวเน็ตเปิดภาพนาทีชีวิต ขณะน้ำป่าเกือบซัดคนหาย

นับเป็นภาพนาทีชีวิตที่ถูกแชร์ต่อกันอย่างมาในโลกออนไลน์ขณะนี้ ภายหลังจากที่วานนี้ (28 กรกฎาคม 2560) เฟซบุ๊ก ก่อง จ่อง ได้มีการโพสต์คลิปเผยให้เห็นนักท่องเที่ยววัยรุ่นที่เกือบโดนน้ำป่าพัดไป ท่ามกลางความพยายามช่วยเหลือของผู้ที่อยู่ในสถานการณ์ดังกล่าว

โดยมีการเปิดเผยว่า บริเวณดังกล่าวนั้นคือน้ำตกถ้ำฝุ่น แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งในระหว่างที่เจ้าของคลิปพาครอบครัวไปเล่นน้ำตกดังกล่าว ก็มีฝนตกหนัก และสังเกตเห็นน้ำที่ไหลมาเริ่มเปลี่ยนสีและไหลแรงขึ้นเรื่อย ๆ จึงตัดสินใจรีบขึ้นจากน้ำ แต่ก็พบว่ามีวัยรุ่นชายในคลิปที่ติดอยู่กลางน้ำ

ทั้งนี้วัยรุ่นรายดังกล่าวได้พยายามยึดเกาะต้นไม้ที่อยู่กลางน้ำไว้ โดยมีคนอื่น ๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์พยายามให้การช่วยเหลือ แต่ท้ายที่สุดก็ถูกกระแสน้ำซัดไป ซึ่งยังนับว่าเป็นโชคดีที่มีคนเข้าไปช่วยจับไว้ได้ทัน ทำให้ช่วยขึ้นจากน้ำได้ในที่สุด

ขณะที่อีกด้าน ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ รายงานว่า ครูพละโรงเรียนบึงกาฬ ประกอบด้วย นายอดิศักดิ์ สันประภา, นายอัครเดช ตรงใจ, นายศิริชัย พรมมาหล้า, นางสาวเกศริน ติดมา และนางสาวมาลัยทิพย์ พรมวง นักศึกษาฝึกสอน จากสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตอุดรธานี ได้ช่วยชีวิต นักท่องเที่ยวเป็นผู้ใหญ่ 2 คน เด็ก 3 คน  หลังน้ำป่าไหลหลาก ติดอยู่กลางโขดหินที่น้ำตกถ้ำฝุ่น จ.บึงกาฬ

โดยสามารถช่วยเหลือออกมาได้ก่อน 2 คน เหลืออีก 3 คน ซึ่งในจังหวะนั้นได้มีมวลน้ำไหลมาแรงจึงทำให้ไม่สามารถข้ามมาได้ ทางคณะครูจึงใช้เข็มขัดผูกยึดกัน 4 เส้น กางเกงยีนผูกติดกัน 2 ตัว เสื้อแขนยาวอีก 1 ตัว ใช้ผูกยึดติดกันเพื่อแล้วส่งไปให้คนที่ติดอยู่กลางน้ำจับไว้ ทำให้ทุกคนได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัย

ขณะที่ นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าฯ บึงกาฬ หลังจากทราบเรื่องดังกล่าวก็เห็นว่าทั้งหมดควรจะได้รับการเชิดชูเกียรติ เพราะถือเป็นแบบอย่างที่ดี

ด้านคณะครูพละ เผยว่า การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในครั้งนี้ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ เพราะการช่วยเหลือให้รอดพ้นภัยอันตรายพึงสมควรทำ ถ้าคิดว่าตนเองมีขีดความสามารถช่วยได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก dailynews
ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ก่อง จ่อง