สุดยอดเคล็ดลับ!! “หัวไชเท้า” รักษาริดสีดวงให้หายได้ โดยไม่ต้องผ่าตัด!!

สุดยอดเคล็ดลับ!! “หัวไชเท้า” รักษาริดสีดวงให้หายได้ โดยไม่ต้องผ่าตัด!!

โรคริดสีดวงทวาร เป็นอาการที่หลอดเลือดลำไส้ใหญ่ และทวารหนักมีอาการบวมโป่งพอง และมีหลอดเลือดบางส่วนยื่นออกมาจากทวารหนัก และเกิดขึ้นจากหลากหลายปัจจัย ดังนั้นเมื่อเกิดอาการจะก่อให้เกิดความรำคาญใจ และเป็นอันตรายต่อสุขภาพ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่ตัวผู้ป่วยเองต้องรีบรักษาตัว อย่าปล่อยให้โรคริดสีดวงอยู่กับเราเป็นเวลานานโดยละเลยการรักษา

หัวไชเท้า (Chinese Radish) เป็นผักที่วางขายตามตลาดสดทั่วไป นิยมปรุงเป็นแกงจืดใส่กระดูกหมู ขูดเป็นฝอยๆ รับประทานกับผักชนิดอื่นเป็นสลัด ให้คุณค่าทางโภชนาการทั้ง วิตามินซี สูงกว่าผักหลายชนิดรวมไปถึงสูงกว่าแอปเปิ้ลและสาลี่ ถึง 10 เท่า แต่ถ้าปรุงด้วยความร้อน วิตามินซีจะหายหมด ดังนั้นควรเคี้ยวกินสดๆ จึงจะได้ประโยชน์แบบเต็มๆ

นอกจากนี้ วิตามินซี ยังทำหน้าที่ป้องกันมะเร็ง และช่วยให้ร่างกายมีภูมิต้านโรคสูง ช่วยให้กระเพาะอาหาร สำไส้บีบตัวดี มีสารฆ่าเชื้อโรคบางอย่าง มีฤทธิ์แก้ไอ ขับเสมหะ ชาวอียิปต์โบราณเชื่อกันว่า กินหัวไช้เท้าสด จะช่วยให้มีพลังทางเพศ ส่วนชาวเยอรมันกินหัวไช้เท้าสดแกล้มเบียร์จะช่วยไม่ให้เมาค้าง ร่างกายไม่ทรุดโทรม

นอกจากนี้ สรรพคุณอีกอย่างหนึ่งของหัวไชเท้าคือสามารถนำไปผสมกับ น้ำผึ้งแท้ แล้วใช้เป็น ยาแก้โรคริดสีดวงทวาร ได้อีกด้วย โดยมีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปท่านหนึ่งได้ออกมาแชร์ประสบการณ์รักษาริดสีดวงโดยไม่ต้องผ่าตัด เอาไว้ดังนี้

แชร์ประสบการณ์ หัวไชเท้า+น้ำผึ้ง วิธีนี้ รักษาริดสีดวงให้หายได้ โดยไม่ต้องผ่าตัด!!
สวัสดีค่ะ วันนี้อยากจะมาแชร์ประสบการณ์การรักษาริดสีดวงสำหรับตัวดิฉันเองถือว่ารักษาได้เกือบ 100% เลยค่ะ เลยอยากจะมาแชร์ข้อมูล เผื่อใครอยากจะลองเอาไปทำดู ก่อนที่จะตัดสินใจผ่านะคะ

ก่อนอื่น ขออธิบายอาการคร่าวๆ ของดิฉันก่อนนะคะ

1. เป็นริดสีดวงมานานมากแล้วประมาณ 15 ปี เป็นตั้งแต่มัธยมต้นกันเลย

2. ระยะที่เป็นน่าจะระยะที่ 4 คือไม่สามารถดันกลับเข้าไปได้แล้วค่ะ แล้วช่วงอักเสบคือเลือดไหลเยอะ ร้าวรานมาก เคยเป็นแบบหนักสุดคือมีเลือดซึมออกมา 4 วันค่ะ..เกือบแย่

3. วิธีการที่เคยลอง

3.1 ยาเหน็บ เคยลองเมื่อนานมาแล้ว แต่อ่านข้อมูลแล้วเค้าไม่ให้ใช้ติดต่อกันนานเพราะว่าจะทำให้เนื้อเยื่อรอบทวารหนักบาง เลยเลิกใช้

3.2 ยาฝรั่ง daflon เคยใช้ แต่ราคาแพงกว่ายาสมุนไพร เพชรสังฆาตและให้ผลเหมือนกัน คือ ช่วยบรรเทาอาการ

3.3 ยาหม่องอินทรชิตร์ รุ่นแก้ริดสีดวง ดีค่ะ ช่วยให้รอบทวารชุ่มชื่น แต่ก็แค่บรรเทาอาการ

3.4 และวิธีสุดท้ายค่ะ ที่ได้ผลมากสำหรับดิฉัน คือ หัวไชเท้า + น้ำผึ้ง

ต้องบอกก่อนนะคะว่าดิฉันกำลังจะตัดสินใจผ่าอยู่แล้วเชียววว เตรียมหาโรงพยาบาลแล้วด้วย ดูค่ารักษาแล้วก็แอบตกใจเล็กน้อย เลยลองเสริชดูอีกครั้ง แล้วก็มาเจอวิธีง่ายๆ วิธีนี้ ดูเป็นสูตรโบราณมาก เค้าเขียนไว้ว่า

“ท่านให้เอา หัวผักกาดขาว (หัวไชเท้า) สด ๑-๒ หัว นำมาล้างน้ำให้สะอาด ตัดหัวจุกทิ้งเสีย ตำให้ละเอียด คั้นเอาน้ำ ๑ ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำผึ้งแท้ ๑ ช้อนโต๊ะ กวนให้เข้ากัน ใช้รับประทาน เวลาก่อนนอน (เวลากลางคืน) ถ้าเริ่มเป็นใหม่ๆ ปรุงยานี้รับประทานเพียง ๓ ครั้งเท่านั้น และดากออกจะหายเป็นปลิดทิ้งทันที ถ้าเป็นมานานแล้ว ให้ปรุงยานี้รับประทาน วันละ ๑ ครั้ง ทุกวันติดต่อกันประมาณ ๑๕ วัน

สรรพคุณ : โรคริดสีดวงทวารหนักชนิดเลือดออก และดากออกจะหายขาด ชะงัดนักแล ฯ”

แชร์ประสบการณ์ หัวไชเท้า+น้ำผึ้ง วิธีนี้ รักษาริดสีดวงให้หายได้ โดยไม่ต้องผ่าตัด!!

อ่านเสร็จปุ๊บ คิดเลยว่ายังไงก็ต้องลอง เพราะไม่อยากเสียตังค์ผ่า ดิฉันดูจากระยะที่ตัวเองเป็น ก็ให้เวลาตัวเองไว้เลยว่าจะกินเป็นเวลา 2 เดือน เพราะคิดว่า 15 วันอาจจะยังน้อยไป

วิธีทำก็ทำตามที่สูตรบอกเลยนะคะ แต่ดิฉันมีเครื่องแยกกาก ก็ตัดหัวไชเท้าออกมาไม่มากค่ะ ประมาณ 1.5 – 2 นิ้ว คั้นสด แล้วผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ กินก่อนนอน จะบอกว่าครั้งแรกที่ดิ่ม เพิ่งจะรู้ว่าหัวไชเท้าสดๆ มันเผ็ด แต่พอกินๆ ไปก็ชินค่ะ พยายามนึกถึงคำที่ว่า หวานเป็นลม ขมเป็นยา เข้าไว้…ดิ่มเสร็จ พยายามอย่าดิ่มน้ำตามนะคะ ถ้าไม่ไหวก็ดิ่ม 1 อึก พอค่ะ แล้วเข้านอนเลย

ผลที่ได้คือ ดื่มไปสองวัน อาการเจ็บลดน้อยลงอย่างรู้สึกได้ชัด เลือดไม่ออกตอนเข้าห้องน้ำจริงๆ ด้วย..แบบว่ามีกำลังใจในการดิ่มต่อขึ้นมาทันที

ส่วนตัวแล้วทุกครั้งหลังเข้าห้องน้ำ ดิฉันจะแช่ก้นในน้ำอุ่นนะคะ แล้วลองจับหัวริดซี่ดูค่ะ ค่อยๆ จับ ลองนวดๆ แล้วค่อยๆ ดันดูว่าเค้าจะเข้าไปได้รึเปล่า สำหรับดิฉันสัมผัสได้เลยว่าเค้าเล็กลง ณ ตอนนี้ เค้าเข้าไปแล้วค่ะ เหลืออยู่นิดหน่อย

จากผลการทดลองคือ ดื่มไป 1 เดือนค่ะ ตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไรเลยย ก็คิดว่าจะดิ่มไปเรื่อยๆ จนกว่าเค้าจะหายยไป เราก็ต้องให้เวลาเค้านะคะ วิธีธรรมชาติอาจจะให้เวลานานกว่า แต่ไม่เจ็บตัว และราคาถูกแสนถูก สนนราคาค่าหัวไชเท้า กะน้ำผึ้งนี่ยังไม่ถึง 300 บาทเลย

 

แชร์ประสบการณ์รักษา ริดสีดวง หายได้…ไม่ต้องผ่าแล้ว

นอกเหนือจากการรักษานี้ ดิฉันก็พยายามเปลี่ยนนิสัยการกินด้วยนะคะ สำหรับใครที่อยากจะลอง ดังนี้ค่ะ

1. ตื่นเช้ามาดื่นน้ำอุ่น 2 แก้ว เร่งการขับถ่าย

2. กินเมล็ดเจีย (chia seeds) 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับนม ทุกเช้า เมล็ดเจียให้ไฟเบอร์สูงค่ะ ช่วยทำให้มีกากไย ท้องจะได้ไม่ผูก

3. พยายามจิบน้ำตลอดวัน

4. ทานเนื้อสัตว์น้อยลงค่ะ ถ้าทานก็จะทานเนื้อปลาส่วนใหญ่ ไก่บ้าง เพราะเนื้อพวกนี้ย่อยง่ายกว่าเนื้อแดง

ลองดูนะคะ วิธีธรรมชาติ แต่ได้ผลมาก ลองแล้วดีจริงจึงบอกต่อ

แหล่งที่มา : share-si.com