เผยสูตรกล้วยทอด ไม่มีอมน้ำมัน กรอบหอมมันอร่อย

กล้วยแขก กล้วยทอด ส่วนใหญ่เรามักจะซื้อกินเป็นประจำอยู่แล้ว รสชาติก็แตกต่างกันออกไป แต่ในวันนี้เราจะมาเผยสูตรเคล็ดลับ สำหรับการทอดกล้วยแขกยังไงให้มีความหอม อร่อยและกรอบมาก เป็นการทอดที่ไม่อมน้ำมันด้วย ไปดูกันเลยว่ามีส่วนผสมอะไรและขั้นตอนในการทำอย่างไรบ้าง

ส่วนผสมมีดังนี้

1.กล้วยน้ำหว้าห่าม 1 หวี

2.แป้งข้าวจ้าว 2 ถ้วย

3.แป้งสาลีเอนกประสงค์ 1 ถ้วย

4.น้ำปูนใส ครึ่งถ้วยตวง

5.เกลือ ครึ่งช้อนชา

6.หัวกะทิ 1 ถ้วยตวง

7.งาคั่ว 2 ช้อนโต๊ะ

8.น้ำตาลปี๊บ 3 ช้อนโต๊ะ

9.มะพร้าวขูด 1 ถ้วยตวง

10.น้ำมันพืชสำหรับทอดโดยเฉพาะ

ขั้นตอนในการทำมีดังนี้

1.สำหรับขั้นตอนในการทำเริ่มต้นโดยการนำแป้งข้าวจ้าว และแป้งสาลี ที่เราเตรียมเอาไว้ นำมาร่อนใส่ในภาชนะที่เราเตรียมเอาไว้ แล้วก็นำมาผสมกับเกลือหลังจากนั้นนวดให้เข้ากัน แค่หัวกะทิและมะพร้าวขูดลงไป

2.เมื่อเราผสมและนวดเข้ากันดีเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นเป็นเทคนิคสำคัญ ให้เราใส่น้ำปูนใส่ลงไปด้วย ค่อยๆเท จากนั้นก็นวดต่อไปให้เข้ากันดี

3.ขั้นตอนต่อไปให้เราใส่งาลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากันโดยทั่ว

4.ขั้นตอนต่อไปให้เราตั้งกระทะแล้วเทน้ำมันลงไปให้เรียบร้อย เปิดไฟ โดยเราจะใช้ไฟปานกลางในการเริ่มต้น โดยกับปริมาณน้ำมันให้ท่วมกล้วยของเรา

5.ระหว่างนั้นให้เราหั่นกล้วยให้มีความยาวประมาณ 1 ลูกต่อ 3-4 ชิ้น แล้วแต่ว่าจะเป็นกล้วยเล็กหรือว่าเป็นกล้วยใหญ่ แล้วนำไปชุบแป้ง ตามส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้ เมื่อน้ำมันเดือดได้ที่แล้ว ให้เราค่อยๆหย่อนลงไปบริเวณข้างกระทะจนเต็ม

6.ให้เราทอดไปเรื่อยๆจนแป้งเหลืองกรอบ และเนื้อด้านในสุกเป็นที่เรียบร้อย

7.เมื่อเราสังเกตว่าตัวเนื้อกล้วยใกล้สุกได้ที่แล้ว ให้เราเร่งไฟเพิ่มขึ้นอีกสักเล็กน้อย ในขั้นตอนนี้จะช่วยให้กล้วยของเราไม่เกิดการอมน้ำมัน แล้วเราก็รีบตักขึ้นมาพักไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน

เรียบเรียงโดย  : love3th.com