คนมีวาสนาสูง บารมีมาก จะมีแต่สิ่งดีๆเข้าหาตัว

คนมีวาสนาสูง บารมีมาก จะมีแต่สิ่งดีๆเข้าหาตัว

เขาว่ากันว่าแข่งบุญแข่งวาสนาแข่งกันไม่ได้ แต่แข่งเรือแข่งพายมันแข่งกันได้ คนเราทุกคนนั้นหากนึกที่อยา กจะมีบุญวาสนาที่ดี มีบารมีมากนั้น ให้ตัวเราหมั่นทำบุญสร้างกุศล สะสมบุญ สะสมความดีที่ติดตัวเราไป ให้นึกถึงแต่เรื่องดีๆ เพราะมันจะช่วยดึงดูดแต่สิ่งที่ดีงามเข้ามาหาตัวคุณเองและคนที่คุณรักอยู่เสมอ

ความสุขของตัวเรานั้นไม่ได้ขึ้นอยู่ที่การมีเงินทองมากมาย ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการที่คุณมีรถหรูราคาแพง แต่ขึ้นอยู่ที่ว่าตัวคุณสามารถขับรถกลับบ้ านได้อย่างปลอดภัยหรือ ไม่มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับที่คุณมีบ้ านหลังใหญ่โตเพียงใด แต่มันขึ้นอยู่ที่ในบ้ านของคุณอยู่แล้วมีความสุข อยู่แล้วมีเสียงหัวเราะหรือไม่

มันไม่ได้ขึ้นอยู่ที่พ่อแม่ของคุณเหลือมรดกไว้ให้มากแค่ไหน แต่มันขึ้นอยู่ที่พ่อแม่ของคุณมีสุขภาพที่แข็งแรงให้คุณได้ดูแลท่านปรนนิบัติท่านหรือไม่ มันไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ว่าคุณมีคู่ชีวิตที่หล่อหรือสวยเพียงใด แต่มันขึ้นอยู่ที่ว่าเขาและเธอเข้าใจคุณดูแลคุณและรักคุณหรือไม่

คนบางคนอวดร่ำอวดรวยให้คนอื่นได้รับรู้ แต่คุณลองนึกดูว่าหากคุณไม่มีเงิน หากคุณล้มลง ใครที่จะยื่นมือเข้ามาช่วย เหลือคุณ หากไม่ใช่คนในบ้ านคนในครอบครัว

เพราะฉะนั้นจงอย่าอวดรวยว่ามีเงิน เพราะในยามที่คุณเจ็บป่ ว ยคุณนอนโรงพยาบาล เงินมันก็ไม่ได้ต่างอะไรกับกระดาษดีๆนี่เอง อย่าอวดในตำแหน่งหน้าที่การงานที่คุณมีอยู่ เพราะในวันที่คุณป่ ว ยก็ยังมีคนจำนวนมากที่เก่งและฉลาดเข้ามาแทนตำแหน่งของคุณ อย่าอวดรถยนต์ที่คุณใช้ในการขับขี่ เพราะหากวันใดที่คุณได้จากไป กุญแจรถของคุณก็จะไปอยู่ในมือของคนอื่นอยู่ดี

คนบางคนชอบใช้ชีวิตในการท่องเที่ยว เพราะมีเวลา มีเงินทอง ไม่ได้มีเรื่องใดให้เป็นห่วงหรือต้องกังวล คนบางคนชอบปั่นจักรยานเพื่อได้ออกกำลังกายได้เห็นธรรมชาติที่สวยงาม คนบางคนชอบเข้าวัดทำบุญเพื่อเป็นการทำจิตใจให้สงบผ่องใส

ความสุขของแต่ละคนมีความแตกต่างกันออกไป เรื่องแต่ละเรื่องก็ไม่เหมือนกันมีความแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับว่าตัวคนจะมีความสุขในเรื่องไหน และมีความสุขอยู่กับใคร จงใช้ชีวิตของคุณให้มีความสุขในทุกวัน เพราะเราไม่สามารถรับรู้ได้เลยว่าวันสุดท้ายของเราจะคือวันไหน ใช้ชีวิตให้มีความสุข อยู่กับคนที่เรารักและรักเรา นั่นคือสิ่งที่มีค่ามากที่สุข

เรียบเรียง : postsod