สิ่งที่คุณอาจยังไม่รู้ เมื่อกินหวาน กินน้ำตาลหลังหกโมงเย็น

สิ่งที่คุณอาจยังไม่รู้ เมื่อกินหวาน กินน้ำตาลหลังหกโมงเย็น

การกินหวานบ่อย ๆ นั้นปกติแล้วจะเวลาไหนก็ย่อมจะไ ม่ ดี ต่ อ ร่ า ง ก า ยทั้งนั้นเลย วันนี้มาดูคำแนะนำของคุณห ม อ นพ.ตนุพล วิรฬหการุญ หรือ ห ม อแอมป์ ผอ.ศูนย์ Bank Royal Life Anti Aging Center โ ร ง พ ย า บ า ล กรุ ง เ ท พฯ บอกเลยว่า เห็นใบหน้าคุณหมอแล้วแทบเดาอายุกันไม่ถูกเลยทีเดียว เห็นแบบนี้บอกเลยว่าอายุเป็นเพียงตัวเลขนั้นเห็นจะจริงเสียแล้ว

การช ะ ล อ วั ย ของแอมป์ นั้นไม่มีอะไรยากเลย เกี่ยวกับการดูแลตัวเอง

เพียงไม่กินน้ำตาลหลังเวลา 18.00 น. ( 6 โมง เย็น) นั่นเอง นอกจากนั้นยังรวมไปถึงการไม่ทานของหวานชนิ ดอื่น ๆ ด้วยเหมือนกัน จะหวานโดยตรงหรือหวาน แ อ บ แ ฝ ง ก็ตาม เช่น น้ำอัดลม ขนมหวาน ชาไข่มุก กาแฟ อาหารหวาน ๆ รวมถึง ผลไม้ที่น้ำตาลสูง ๆ ด้วยเหมือนกัน เนื่องจากน้ำตาลนั้นมี ส า ร ที่ไปขัดขวางการสร้างโ ก ร ท ฮ อ ร์ โ ม น ในร่างกาย ซึ่งเป็นตัวช่วยในการฟื้นฟู ซ่อมแซมร่างกายในช่วงเวลาที่เราพักผ่อน

เพราะแบบนี้หากร่างกายการทานของหวาน น้ำตาลในช่วงหลัง 6 โมงเย็นจึงไม่เหมาะอย่างยิ่ง หากหลับไปทั้ง ๆ ที่น้ำตาลยังไม่ย่อยก็จะไปขัดขวางการทำงานของโกรท ฮ อ ร์ โ ม น  การฟื้นฟูร่างกายจึงทำได้ไม่เต็มที่ ตื่นเช้ามาไม่สดชื่น แต่ถ้าหากไม่ทานจะทำให้ซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ได้ดี และเป็นเคล็ดลับความ อ่ อ น เ ย า ว์ ทำให้ดู เ ด็ กกว่าอายุนั่นเอง นอกจากนั้นก็ยังมีข้อสำคัญที่จะต้องปฏิบัติให้ได้ด้วยเพื่อสุขภาพที่ดี คือ

1 นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

2 ทำสมาธิด้วย

3 เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้นอาหารคลีน

4 ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม

ซึ่งคุณหมอจะให้ความสำคัญกับการนอนและเวลานอนเป็นอย่างมาก ต้องนอนอย่างน้อยให้ได้ 6 – 8 ชั่วโมงต่อวัน แล้วในแต่ละวันจะต้องนอนในช่วงเวลาใกล้เคียงกันด้วย ไม่ควรนอนเยอะหรือน้อยเกินไป เพราะจะทำให้ร่างกายอ่อนเพลียมากกว่าเดิม และควรตื่นให้เป็นเวลาด้วยเหมือนกันนะ เพื่อให้ร่างกายเกิดความเคยชิน และรู้ว่าควรจะหลังฮอร์โมนมาซ่อมแซมร่างกายตอนไหน

หากทำได้แบบนี้จะทำให้สุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง แถมยังอ่อนกว่าวัยได้อีกด้วย เป็นเคล็ดลับง่าย ๆ ที่หลายคนชอบแต่ว่าน้อยคนนักจะจริงจังในการดูแลตัวเองแบบนี้ โดยเฉพาะเวลานอนหลายคนนั้นมักจะนอนดึกแล้วยังจะต้องตื่นเช้าเพื่อไปทำงานอีกด้วย ฉะนั้นหากอยากจะดู เ ด็ ก ล งก็ลองงดน้ำตาลก่อนเวลา 18.00 น. รวมถึงถ้างดการทานมื้อเย็นด้วยจะดีมากเหมือนกันนะ

เรียบเรียงโดย Krustory

ขอขอบคุณ นาย แ พ ท ย์ตนุพล วิรุฬหการุญ , postsara , Royallife Antiaging