เผยสูตรฟันขาว 5 เทคนิคที่จะทำให้ฟันของคุณกลับมาขาวได้อีกครั้ง

เผยสูตรฟันขาว 5 เทคนิคที่จะทำให้ฟันของคุณกลับมาขาวได้อีกครั้ง

หลายคนมักจะเจอปัญหาเกี่ยวกับช่องปาก บางคนก็มีกลิ่นปาก บางคนก็มีคราบเหลือง แต่ในวันนี้เราจะมาเผยถึงวิธีที่จะทำให้ช่องปากของคุณสะอาด และเป็นวิธีที่จะทำให้ฟันของคุณขาวสะอาดมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

ในวันนี้เราขอนำเสนอหาวิธีที่จะทำให้ฟันเรื่องของคุณ กลับมาขาวสะอาดได้ดังเดิม ด้วยวิธีการทางธรรมชาติมาดูกันเลยดีกว่าว่าจะต้องทำอย่างไรกันบ้างในวันแรก

1 ฟันขาว เบกกิ้งโซดา + ผงฟู

สำหรับวิธีการนี้เป็นวิธีที่ได้ผลอย่างยอดเยี่ยม แค่คุณนำแปรงสีฟันจุ่มเบกกิ้งโซดาและผงฟูลงไป แล้วก็บีบยาสีฟันตามลงไปด้วย แล้วก็ใช้แปรงฟันตามปกติ โดยการผสมน้ำน้อยๆ เท่านี้ง่ายๆก็จะช่วยให้ฟันของคุณขาวสะอาดได้เช่นกัน ควรใช้เบกกิ้งโซดาในปริมาณที่น้อยไม่ควรใช้มากเกินไป

2 ฟันสะอาด สตอเบอรี่ + เกลือ + เบกกิ้งโซดา

วิธีการทำก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย แค่เราจะต้องเตรียมสูตรยาสีฟันสำหรับฟันขาวและฟันสะอาดขึ้นมา โดยการผสมส่วนผสมดังต่อไปนี้ ให้ใช้สตอเบอรี่ 2 ลูก บดให้ละเอียด ผสมข้าวกับเกลือเล็กน้อย และเบกกิ้งโซดาครึ่งช้อนชา ผสมทั้ง 3 อย่างเข้าด้วยกัน แล้วก็นำมาแปรงฟันอย่างช้าๆ แปรงอย่างอ่อนโยน และใช้ไหมขัดฟันขัดบริเวณร่องฟันของคุณก็จะช่วยได้อีกระดับหนึ่ง ฟันของคนก็จะดูขาวใส และมีความสะอาดมากขึ้น กลิ่นปากก็จะลดลง

3 จัดการคราบเหลือง น้ำมันมะพร้าว + ยาสีฟัน

หลังจากที่คุณแปรงฟันตามปกติไป 1 รอบเรียบร้อยแล้ว ตบท้ายด้วยการใช้ยาสีฟันผสมกับน้ำมันมะพร้าว แล้วก็แปรงซ้ำอีก 1 รอบ วิธีการนี้จะช่วยให้ กลิ่นภายในช่องปากของคนลดน้อยลง อีกทั้งยังช่วยจัดการกับคาบเหลืองที่เกิดบริเวณซอกฟันของคุณอีกด้วย

4 ฟันขาวด้วยแครอท

หลายคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าแครอทอุดมไปด้วยวิตามินซีต่างๆมากมาย ช่วยป้องกันในเรื่องของเหงือก การอักเสบ ซึ่งเป็นต้นเหตุของกลิ่นปากที่เกิดขึ้น อีกทั้งแครอทยังช่วยปรับสมดุลของกรดและด่างภายในช่องปากของคุณอีกด้วย วิธีการทำให้ฟันของคุณขาว แค่คุณกินแครอทดิบจะช่วยทำให้ฟันของคุณขาวขึ้น หรือจะนำแครอทดิบมาถูบริเวณซอกฟันของคุณเป็นประจำก็ได้

5 ขัดฟันขาวด้วยมะนาวและส้ม

วิธีการที่จะทำให้คุณ และคนในครอบครัวของคุณวรรณขาวนั่นก็คือ มีงานวิจัยออกมาว่า เปลือกมะนาวและเปลือกส้ม ช่วยทำให้ฟันของคุณขาวขึ้นได้ เพราะว่ามะนาวและส้มมีกรดที่จัดการค่าตามซอกฟันของคุณได้ โดยทำอย่างน้อยวันละ 1 ครั้งก่อนนอน ทำเป็นประจำติดต่อกัน 1 สัปดาห์ จะช่วยให้ซอกฟันของคุณ จากสีเหลืองกลายเป็นสีเหลืองอ่อนและขาวในที่สุด

สำหรับวิธีดังกล่าวเป็นวิธีทางธรรมชาติ เป็น 5 วิธีทําให้ฟันขาวที่คุณไม่ต้องเสียเงินไปกับการฟอกสีฟัน แผ่นฟอกฟันขาว ขูดหินปูน ขัดฟัน เลเซอร์ฟันขาว ซึ่ง 5 วิธีที่นำมาฝากในวันนี้เป็นวิธีทางธรรมชาติที่คุณไม่ต้องเสียเงินเสียทอง

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod