แนะวิธียืดเส้น จากการนั่งนาน ทำง่ายๆเพียง 7 นาที

แนะวิธียืดเส้น จากการนั่งนาน ทำง่ายๆเพียง 7 นาที

เวลานั่นนาน ยืนนาน หรืออยู่ในท่าเดิมนานเกินไปนั้นจะทำให้รู้สึก ป ว ด เ จ็ บ ท ร ม า น มาก จะไปทาน ย า อย่างเดียวก็คงไม่ได้นะ มาบริหารร่างกายกันดีกว่าจะได้เป็นการฟื้นร่างกายด้วยวิธีปกติ เอาล่ะวันนี้จะมา แนะวิธียืดเส้นจากการนั่งนาน ด้วยกัน 7 ท่า สำหรับใครที่อยากบริการกายทำตามนะ ใช้เวลาเพียง 7 นาที 7 ท่าเท่านั้นเอง มาลุยกันได้เลย

1 ท่าสำหรับยืดเอ็นร้อยหวาย

เริ่มต้นโดยการนอนราบกับพื้น แล้วชันเข่า 2 ข้างขึ้น แล้วยกขาอีกข้างหนึ่งขึ้นยืดให้ตรงสุดเท่าที่จะยืดได้เลย แล้วให้ใช้มือ 2 ข้างสอดเข้าใต้ข้อพับ แล้วดึงเข้าหาตัว จากนั้นก็ดึงค้างไว้แบบนั้น 30 วินาที ค่อยสลับทำอีกข้างเหมือนกันเลย

2 ท่ากดเขาแนบลำตัว

เป็นท่ายืดง่าย ๆ เหมือนกัน เพียงยืดมือ 2 ข้างไปทางด้านหลังเข่า แล้วกดเข้ามาแนบกับลำตัวด้วย แล้วค้างเอาไว้สัก 20 วินาที แล้วก็สลับทำอีกข้างให้ครบเลย

3 ท่าการบิดตัวเป็นเกลียว

เริ่มที่การนอนราบกับพื้นเหมือนกัน แล้ววางมือข้างหนึ่งเอาไว้ทำมุมฉากกับลำตัว แล้วก็บิดลำตัวไปอีกข้างเลย แล้วใช้เข่าเป็นตัวช่วยตามภาพ โดยให้ทำท่านี้ค้างเอาไว้ 20 วินาที แล้วก็สลับทำให้ครบอีกข้างเลย จะทำให้กล้ามเนื้อรู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย

4 ท่านอนไขว่ห้าง

ก็ง่าย ๆ เลย ให้นอนลงแล้วไขว่ห้าง ก็เหมือนกับท่านั่งนั่นแหละ เพียงแค่เปลี่ยนมานอนราบกับพื้น แล้วทำท่านี้ค้างไว้ 20 วินาที สลับข้างกันให้ครบ

5 ท่ายืดกล้ามเ นื้ อส่วน ส ะ โ พ ก

เริ่มที่การนั่งชันเข่าทำให้หลังตรง ๆ แล้วก็ก้าวขาออกไปทางด้านหน้า ข้างใดข้างหนึ่ง สลับข้าง ข้างละ 30 วินาที

6 ท่ายืดก ล้า  ม เ นื้อ หน้าขา

จะเป็นท่าที่ยืดโดยการนอนตะแคงลงไปกับพื้น แล้วใช้แขนหนุนศีรษะเอาไว้ แล้วก็ใช้มืออีกข้างจับท่อนขาด้านหลัง และทำค้างเอาไว้สัก 30 วินาที แล้วทำสลับข้างกัน

7 ท่ายืดก ล้ า ม เ นื้ อหลัง

จะเป็นท่ายืดโดยการยืนจับที่ขอบโต๊ะโดยใช้ระยะห่างพอประมาณ แล้วก้มศีรษะตามลงมาแล้วช่วยบรรเทาอาการ ป ว ด หลัง ทำค้างเอาไว้ 30 วินาที ค่อยเงยหน้าขึ้นมา

เป็น 7 ท่าง่าย ๆ ที่สามารถทำตามได้ทุกคน ใครที่มีอาการ ป ว ด หลังอยู่นั้นให้ทำตามได้เลย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ทำได้ ไม่ว่าจะมุมไหนก็สะดวก เอาล่ะมาเริ่มกันเลย เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณเอง อย่าลืมใส่ใจมาก ๆ นะ การขยับกล้ามเนื้อ การออกกำลังกายอย่างเหมาะสม ช่วยฟื้นฟูร่างกายได้ดี