อยากให้ลองอ่าน หากชีวิตคุณดูเหมือนมันแย่

กฏของความสบายใจ คือ อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครๆ อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นจนเราหมดกำลังใจ วันนี้อาจมีไม่เท่าใคร หากยังพย าย ามต่อไป วันหน้าอาจมีมากกว่า

บางคนเรียนจบตอนอายุ 22 ปี.. แต่ต้องรออีก 3 ปี ถึงจะมีงานทำ

บางคนเป็นนักธุรกิจที่ยอดเยี่ยม ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุ 20 แต่ต้องมาประสบอุบัติเหตุ.. จบชีวิตลงในวัยแค่ 30 ปี

บางคนท้องก่อนแต่ง.. ขณะที่บางคนแต่งงานแล้วแต่มีลูกไม่ได้

ประธานาธิบดีโอบาม่า วางมือจากการเมืองในอายุ 55 ปี ขณะที่โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นประธานาธิบดีในวัย 70 ปี

แจ๊ค หม่า เคยสมัครทำงานที่เคเอฟซี แต่ถูกปฎิเสธ ไม่กี่สิบปีต่อมาเขาเป็นเจ้าของกิจการเคเอฟซีทั้งหมดในประเทศ

ทุกๆ คนบนโลกใบนี้ต่างอยู่ในช่วงเวลาของตัวเอง ทุกคนไม่เคยแข่งกันจริงๆ แต่ละคนต่างแข่งขันกับตัวเอง

ผู้คนรอบตัวเรา บ้างก็โดดเด่นขึ้นก่อนหน้าเรา บางคนก็ประสบความสำเร็จเร็วกว่าเรา บางคนก็ประสบความสำเร็จทีหลังเรา แต่ทุกคนกำลังวิ่งแข่งกับเวลาของของตัวเอง

อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครจนเราหมดกำลังใจ อย่าประเมินใครต่ำเกินไป เมื่อได้ดีแล้วก็อย่าเผลอไปดูถูกใคร เขาอาจกำลังทำงานอย่างหนักในเส้นทางของเขาอยู่ และ เราก็ควรทำแบบนั้นเช่นกัน

อย่าเสียเวลาไปอิจฉา หรือ คอยจับผิดใครๆ ชีวิตของแต่ละคนมีช่วงเวลาที่จะสำเร็จแตกต่างกัน เพียงแค่ต้องรอคอยจังหวะเวลาที่ดีที่สุดที่จะแสดงผลออกมาเท่านั้น

ไม่มีหรอกคำว่าล้มเหลว มีแต่ยอมแพ้แล้วล้มเลิก ไม่มีอะไรที่ เร็วไป หรือ ช้าไป จงอย่าเปรียบเทียบความสำเร็จของเรา กับ ความสำเร็จของใคร ทุกความสำเร็จของทุกคน มีช่วงเวลาที่เหมาะสมของมันเสมอ

โลกนี้เต็มไปด้วยด อ กไม้นานาพันธ์ ด อ กชบาไม่เคยน้อยใจที่ไม่สวยเหมือนกุหลาบ กล้วยไม้ไม่เคยสงสัยว่าทำไมไม่ตื่นเช้าเหมือนทานตะวัน พวกมันต่างเติบโต และ ต่อสู้กับสภาพแวดล้อม แล้วก็ผลิบานออกด อ กสวยงามให้เห็น ตามฤดูกาล ตามหน้าที่ ตามความสามารถ ที่มันเป็น

ทว่าคนเรามักจะสงสัย และ ยกตัวเองไปเปรียบเทียบว่า ทำไม ฉันไม่เหมือนคนอื่น ฉันไม่มีอย่างเขา ทำไม ฉันไม่เป็นแบบนั้น ฉันไม่เป็นแบบนี้ พาลพลาดโอกาสที่จะถามตัวเองว่า ตัวฉันเกิดมาเพื่อที่จะทำ หรือ เป็นอะไร ตัวฉันมีความสำคัญต่อใคร และ ทำอะไรเพื่อใครได้บ้าง

จริงๆ แล้ว ในธรรมชาติชบาไม่เคยอย ากเป็นกุหลาบ และ กุหลาบไม่เคยอวดอ้างว่าตนเองราคาแพงกว่าในวันวาเลนไทน์ ทุกต้นต่างทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ไม่เสียเวลาไปกับการคิดฟุ้งซ่าน ดูแคลนตัวเอง หรือ เปรียบเทียบคนอื่น

ที่มา HeySuccess , Pro Chain